Những quyền lợi khi tham gia bảo hiểm sẽ giúp ích rất nhiều cho việc thăm khám và điều trị trong lĩnh vực nha khoa. Tuy nhiên, còn tùy trường hợp mà Bảo hiểm mới chi trả cho người bệnh khi thực hiện khám, chữa trị răng miệng. 

Với sự phát triển hiện nay, các công ty bảo hiểm đều có chiến lược để cạnh tranh nhau nhằm thu hút khách hàng. Tùy thuộc vào gói bảo hiểm mà khách hàng tham gia, giá trị bảo lãnh có thể lên đến 100% đối với nha khoa điều trị tổng quát.

Là một người sử dụng dịch vụ bảo hiểm, bạn hẳn mong muốn có thể tận dụng mọi lợi ích mà dịch vụ này mang lại cho xứng đáng với số tiền bỏ ra định kỳ. 

Hôm trước, chị Hương ở Đống Đa có hỏi: Tôi muốn tham gia bảo hiểm sức khỏe trong đó có gói bảo hiểm nha khoa, vậy tôi phải lưu ý những gì trước khi tham gia. Vậy hãy để Navii Dental Care giải đáp giúp chị nhé!

    bao-hiem-nha-khoaNhững thông tin cần biết về bảo hiểm

I. Bảo hiểm nha khoa là gì?

Bảo hiểm nha khoa là quyền lợi bảo hiểm bổ sung trong sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, thường được các cá nhân hay tổ chức sử dụng để chăm sóc và điều trị các bệnh răng miệng.

2. Những quyền lợi về bảo hiểm nha khoa

bao-hiem-nha-khoa-bao-viet
Bảo hiểm Bảo Việt

Khi tham gia bảo hiểm nha khoa và những điều cần biết tâm đó là  hạng mục nào được bảo hiểm chi trả toàn bộ 100% chi phí. Tại Navii Dental Care, bạn sẽ được điều trị miễn phí các dịch vụ điều trị tổng quát như:

Với các dịch vụ còn lại như thẩm mỹ ( bọc răng sứ, dán sứ Veneer, tẩy trắng răng), chỉnh nha – niềng răng, trồng răng Implant không được các bảo hiểm chi trả.

  • Đọc kỹ nội dung hợp đồng bảo hiểm:

Hãy yêu cầu cung cấp một danh sách với đầy đủ các nội dung liên quan đến chăm sóc răng miệng từ phía công ty bảo hiểm. Bạn cần nắm rõ những loại hình khám chữa răng nào thuộc phạm vi của bảo hiểm.

Đừng vội gật đầu khi tất cả hay phần lớn các loại hình điều trị nha khoa đều có trong danh sách mà công ty cung cấp cho bạn. Câu hỏi tiếp theo cần đặt ra là bạn được hoàn trả tối đa bao nhiêu chi phí trong thời hạn bảo hiểm.

bao-hiem-nha-khoa-bao-viet-1
Thẻ bảo hiểm Bảo Việt

Ngoài ra, với mỗi loại hình điều trị, có giới hạn số lượt hoặc thời gian hay không. Một ví dụ vui rằng trường hợp cạo vôi được miễn phí, và bạn tranh thủ cạo vôi mỗi tháng 1 lần thay vì 6 tháng như lời khuyên của nha sĩ. Bỏ qua vấn đề sức khỏe, thời gian của bạn, nhưng công ty bảo hiểm có chấp nhận chi trả hay không – các công ty này hẳn đều tham khảo ý kiến chuyên gia trong lĩnh vực nha khoa, và đưa ra những hạn mức cho mỗi loại hình điều trị.

Cần lưu ý:

  • Nơi được giải quyết bảo hiểm
  • Hạn mức phí bảo hiểm
  • Cách thức hoàn phí bảo hiểm
  • Thời hạn bảo hiểm

3.Các bước để được hưởng bảo hiểm theo quy định của pháp luật

  •  Xuất trình thẻ Bảo hiểm, hình ảnh cùng các giấy tờ liên quan khi đến thăm khám, chữa trị.
  •  Làm theo hướng dẫn của cơ sở nha khoa bạn thăm khám, kí và ghi rõ họ tên các giấy tờ liên quan.
  • Nếu trường hợp không được hưởng bảo hiểm thì người bệnh sẽ thanh toán trực tiếp các chi phí không được Công ty Bảo hiểm chi trả.

Một số Công ty Bảo hiểm Navii Dental Care có liên kết mà bạn có thể tham khảo sau:

  • Bảo hiểm Bảo Việt
  • Bảo hiểm Insmart
  • Bảo hiểm Bảo Minh
  • Bảo hiểm Vietinbank
  • FTCClaims
  • Bảo hiểm PVI
  • Bảo hiểm BIC
  • Bảo hiểm Bảo An Khang
bao-hiem-nha-khoa-pvi-4
Khám và điều trị răng bằng bảo hiểm nha khoa PVI
bao-hiem-nha-khoa-bao-an-khang-1
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo An Khang
bao-hiem-nha-khoa-bao-viet-4
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo Việt

Hy vọng qua bài viết trên chị Hương cũng như mọi người sẽ hiểu rõ được phần nào về bảo hiểm nha khoa. Bài viết trên được tư vấn bởi bác sĩ phụ trách chuyên môn Lê Thị Thái Hòa  tại Navii Dental Care. Đến với nha khoa Navii Dental Care ngoài việc được hưởng các quyền lợi về bảo hiểm  bạn còn được trải nghiệm thú vị về chất lượng phục vụ. Cùng với sự tận tâm chu đáo và đối y bác sĩ được đào tạo cả trong nước và nước ngoài. Chính những yếu tố này đã tạo nên cho Navii Dental Care vững bước đến ngày hôm nay.

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo