Nhiều khách hàng băn khoăn nên trám hay bọc khi răng bị sâu. Có nhiều ý kiến trái chiều, nhiều lời khuyên khác nhau về vấn đề này. Tất nhiên, mỗi phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Vậy rốt cuộc, bọc sứ răng sâu có nên không?

1. Sự Khác Nhau Giữa Trám Răng Và Bọc Răng

1.1. Trám răng

Trám răng là một trong những phương pháp phục hình răng sâu được dùng phổ biến trong nha khoa. Sau khi nạo, khoét bỏ hoàn toàn vết sâu, Bác sĩ sẽ trám lại chỗ trống bằng vật liệu nha khoa chuyên dụng giống hệt về màu sắc, kích thước với phần mô răng bị nạo sẽ được bổ sung trên thân răng.

Ưu điểm của phương pháp này là nhanh gọn. Chỉ với 10-15 phút và một lần xử lý, răng sâu của khách hàng đã trở về như răng bình thường. Giá thành cho việc trám răng cũng thấp hơn nhiều so với phương pháp bọc sứ.

boc-su-rang-sau
Trám răng giúp lấy lại hình dáng ban đầu của răng nhanh chóng.

Tuy nhiên, trám răng chỉ áp dụng cho những trường hợp bị sâu nhẹ. Bởi sau khi phục hồi bằng phương pháp trám răng, những chiếc răng sâu sẽ trở nên giòn, dễ gãy vỡ hơn. Những trường hợp sâu nặng, chết tủy phần lớn không được giải quyết bằng phương pháp này.

🔹 Xem thêm: Trám Răng Sâu Miễn Phí Với Bảo Hiểm Tại Navii Dental Care

1.2. Bọc răng sứ

Khác với trám răng, bọc răng sứ là phương pháp tạo một lớp vỏ sứ bao trọn toàn bộ thân răng thật. Ưu điểm của những chiếc răng sứ là có độ bền cao, chịu lực tốt, hiếm khi bị sứt mẻ sau khi làm.

Tuy nhiên, phương pháp này lại phải mài răng nên ít nhiều sẽ có sự xâm lấn đến mô răng thật. Chi phí cho việc bọc răng sứ cũng cao hơn trám răng rất nhiều.

Như vậy, trám răng hay thẩm mỹ răng sứ đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Việc lựa chọn phương pháp nào để giải quyết răng sâu sẽ phụ thuộc vào tình trạng thực tế của khách hàng.

2. Khi Nào Nên Bọc Sứ Răng Sâu?

2.1. Căn cứ vào trình trạng răng sâu

Khi tình trạng sâu răng của bạn còn ở giai đoạn đầu, tức là tổn thương ở vùng bị sâu còn ít, bạn nên chọn phương pháp trám răng. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà lại an toàn, không đau đớn. Sau khi trám răng, bạn nên chú ý vệ sinh răng miệng cẩn thận và đi kiểm tra răng định kỳ.

Tuy nhiên, nếu răng của bạn bị sâu nặng, đặc biệt trong trường hợp chết tủy, lời khuyên dành cho bạn là nên bọc sứ răng sâu. Phương pháp này sẽ giúp bạn bảo tồn răng thật và đảm bảo chức năng ăn nhai. Ngược lại, nếu bạn trám răng trong trường hợp này, răng rất dễ bị giòn, gãy vỡ sau đó.

boc-su-rang-sau-o-dau
Răng sâu nặng nên được bọc sứ để được bảo vệ tốt hơn.

2.2. Căn cứ vào vị trí bị sâu

Theo các chuyên gia nha khoa, nếu phần sâu nằm ở mặt, rìa hay cạnh răng thì nên lựa chọn bọc răng sứ. Tuy nhiên, nếu phần sâu cần nạo đi ăn sâu vào lõi răng và vết sâu bị rỗng nhiều thì sẽ khó bọc răng sứ được. Lý do là nha sĩ không mài được thành cùi răng để bọc. Lúc này, lựa chọn duy nhất của bạn là trám răng.

3. Quy Trình Bọc Sứ Răng Sâu An Toàn, Hiệu Quả

Đây là quy trình bọc sứ răng sâu tại nha khoa Navii – một trong những nha khoa uy tín hàng đầu tại Hà Nội trong lĩnh vực thẩm mỹ răng sứ.

  • Thăm khám và vệ sinh răng miệng cho khách hàng.
  • Tiến hành mài răng và lấy dấu hàm.
  • Tiến hành bọc sứ răng sâu.
  • Kiểm tra, đánh giá xem răng sứ đã đạt tiêu chuẩn hay chưa.
dieu-tri-rang-sau-o-dau
Quy trình bọc sứ cho răng sâu tại Navii Dental Care.

Trên đây là những điều bạn nên biết về bọc sứ cho răng sâu, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể để lại bình luận phía dưới để được Bác sĩ của Navii tư vấn.

Để đặt lịch khám và tư vấn Miễn Phí, bạn liên hệ Hotline 024.3747.8292 nhé.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo