Răng sứ titan là lựa chọn của nhiều khách hàng vì chi phí khá “mềm” và khả năng phục hình tương đối tốt. Tuy nhiên, một vấn đề khiến cho nhiều người quan tâm và ngập ngừng khi lựa chọn dòng răng này là chính về tính thẩm mỹ của nó. Bọc răng sứ titan có tốt không? Có bị đen không là câu hỏi mà Nha khoa Navii nhận được nhiều nhất hiện nay. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết về vấn đề này!

1/ Răng sứ titan là gì?

Trước khi tìm hiểu về việc bọc răng sứ titan có bị đen không, bạn cần biết những thông tin cơ bản nhất liên quan đến dòng răng sứ này. Đây là một trong những dòng răng sứ kim loại phổ biến trên thị trường.

boc-rang-su-titan-co-bi-den-khong-1
Răng sứ titan

Đúng như tên gọi của mình, răng sứ Titan được cấu tạo từ 2 thành phần chính là titan và sứ nguyên chất. Cụ thể: phần sườn răng phía bên trong là hợp kim Niken-Crom-Titan và phần phủi bên ngoài là men sứ Ceramco3, tạo cảm giác chân thật cho răng nhưng vẫn đảm bảo được độ cứng chắc cần có.

Cũng giống như các dòng răng sứ khác, răng sứ titan phù hợp với nhiều trường hợp phục hình khác nhau như: răng nhiễm màu kháng sinh, răng sau điều trị bệnh lý (sâu răng, viêm tủy), răng gãy vỡ, răng hô hay thưa nhẹ…

2/ Bọc răng sứ titan có bị đen không?

Những ưu điểm về độ cứng chắc cũng như giá thành giúp răng sứ titan trở thành dòng răng được khá nhiều khách hàng yêu thích. Tuy nhiên, một nhược điểm khiến nhiều người vẫn băn khoăn khi lựa chọn chính là về tính thẩm mỹ của nó. “Bọc răng sứ titan có bị đen không?” là vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay.

boc-rang-su-titan-co-bi-den-khong-2
Bọc răng sứ titan có bị đen không?

Để tìm hiểu sâu hơn về tính thẩm mỹ của dòng răng này, chúng tôi sẽ giúp bạn thấy được đặc điểm của nó qua từng giai đoạn và thời điểm cụ thể:

Khi mới lắp răng sứ:

Màu sắc của răng sứ titan thuộc nhóm trắng đục, nếu nhìn thoáng qua thì khá tự nhiên và đồng màu với răng thật trên khuôn hàm. Khi mới lắp răng và ở điều kiện ánh sáng bình thường, bạn sẽ thấy chiếc răng này của mình khá ổn về mặt thẩm mỹ.

Khi có ánh sáng tác động:

Do phần bên trong của răng là hợp chất kim loại nên khi chiếu ánh đèn trực diện vào, phần màu đen của kim loại sẽ lộ ra rõ ràng. Điều này thường xảy ra ở những nơi như dưới ánh đèn sân khấu, trong ánh đèn của quán bar, ánh sáng đèn laser hay thậm chí là cả ánh sáng tự nhiên.

boc-rang-su-titan-co-bi-den-khong-3
So sánh về ánh sáng khi đi qua răng sứ titan và răng toàn sứ

Khi sử dụng răng sứ một thời gian:

Cũng chính do lớp sườn kim loại bên trong nên khi có sự tác động của nước bọt, thức ăn hàng ngày thì răng sứ titan sẽ rất dễ bị oxy hóa. Răng sứ khi xảy ra tình trạng này sẽ thường đổi màu, bị đen viền hoặc chuyển sang màu xanh xám. Đối với răng sứ titan, quá trình sẽ diễn ra sau khoảng 7 – 10 lắp răng sứ, tất nhiên thời gian này còn phụ thuộc vào cả thói quen chăm sóc răng sứ của từng người.

Ngoài bị đổi màu răng, sự oxy hóa của răng sứ titan trong môi trường khoang miệng còn có thể dẫn đến cả những vấn đề như hôi miệng, ngứa lợi hoặc viêm nướu khá nguy hiểm. Qua những thông tin trên, hi vọng bạn đã tự trả lời được câu hỏi bọc răng sứ titan có bị đen không.

boc-rang-su-titan-co-bi-den-khong-4
Tình trạng đổi màu răng sau một thời gian sử dụng răng sứ titan

>>XEM THÊM : Dấu hiệu răng sâu đến tủy

3/ Bọc răng sứ loại nào tốt hiện nay?

Nếu xét về các khía cạnh, răng sứ titan khó có thể “so bì” được với các dòng răng toàn sứ hiện nay như Emax, Ceramill, Nacera, Venus… về cả độ cứng chắc, độ bền, khả năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Tuy giá của các dòng răng này có cao hơn so với răng sứ titan nhưng nếu tính về lâu dài, chúng có độ bền gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với titan nên bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền không nhỏ cho việc sửa chữa hay thay lại mão răng sứ mới.

boc-rang-su-titan-co-bi-den-khong-5
Răng sứ không kim loại (răng toàn sứ) là lựa chọn của hầu hết khách hàng hiện nay

Theo thống kê trong năm 2019 tại Nha khoa Navii, có đến 96% khách hàng đều lựa chọn các loại răng toàn sứ (răng sứ không kim loại) cho phục hình thẩm mỹ và điều trị bệnh lý. Điều này đều xuất phát từ chính những giá trị vượt trội mà nó mang lại:

+ 100% sứ nguyên chất cả ở phần sườn răng và thân răng bên ngoài, đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất sau khi phục hình

+ Độ cứng chắc gấp nhiều lần răng thật, giúp việc ăn nhai diễn ra thuận lợi, bạn có thể thoải mái ăn nhai bất cứ thứ gì mình thích

+ Độ bền có thể lên đến 25 năm hoặc hơn thế nữa nếu bạn có chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng khoa học.

+ Không xảy ra kích ứng trong khoang miệng (vì sứ hoàn toàn không gây dị ứng như kim loại)

+ Không xảy ra tình trạng oxy hóa gây hôi miệng hay các vấn đề bệnh lý

+ Màu răng “nguyên bản” bất chấp mọi điều kiện ánh sáng và thời gian sử dụng, tuyệt đối không xảy ra tình trạng đổi màu răng, đen viền nướu như với răng titan.

boc-rang-su-titan-co-bi-den-khong-6
Độ bền màu và tính thẩm mỹ tối đa giúp răng toàn sứ luôn ghi điểm tuyệt đối với khách hàng

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn làm rõ được thắc mắc bọc răng sứ titan có bị đen không và lựa chọn được dòng răng sứ phù hợp với mình. Nếu cần tư vấn thêm về những vấn đề liên quan đến nha khoa, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha khoa Navii theo số hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo