Bọc răng sứ là gì? – Bọc răng sứ được xem là cứu cánh dành cho những người gặp các khiếm khuyết về răng như: răng bị xỉn màu, răng vỡ mẻ, răng hô,… Với những người lần đầu tiếp cận hoặc muốn tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ này trước khi thực hiện, hẳn sẽ có rất nhiều khúc mắc muốn được làm rõ.

Navii Dental Care tổng hợp các câu hỏi thường gặp về bọc răng sứ và giải đáp tường tận trong bài viết sau. Hy vọng sẽ “gỡ rối” phần nào cho bạn đọc.

1. Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng đang được ưa chuộng hiện nay. Bọc răng sứ có thể giải quyết các vấn đề về hình dáng, màu sắc và khớp cắn của răng, bao gồm: răng sứt mẻ, khấp khểnh, thưa, hô, lệch lạc nhẹ, răng nhiễm màu kháng sinh, răng sâu hoặc bị nứt vỡ chỉ còn một phần nhỏ. 

boc-rang-su-la-gi
Bọc răng sứ giúp bạn có nụ cười mới đều, đẹp và trắng bóng.

Khi bọc răng sứ, Bác sĩ sẽ mài mòn phần men răng và ngà răng của răng thật. Sau đó lắp lên một mão răng được làm bằng sứ. Răng sứ giả này có chức năng như răng thật đã mất và được cải thiện về hình dáng, màu sắc sao cho phù hợp với các răng còn lại trên hàm.

Có 2 dạng bọc răng sứ: bọc răng sứ điều trị bệnh lý và bọc răng sứ thẩm mỹ.

  • Bọc răng sứ điều trị bệnh lý: Thường áp dụng cho một số răng trên cung hàm khi chúng gặp các vấn đề như bị sâu, bị vỡ mẻ phạm đến tủy,… Để bảo vệ chân và thân răng còn lại khỏi vi khuẩn và tác động từ bên ngoài, người ta dùng mão răng sứ như một lớp áo giáp, khôi phục lại hình dáng và chức năng của răng bị tổn thương.
boc-su-cho-rang-sau
Bọc răng sứ cho răng bị sâu để bảo vệ răng tốt hơn.
  • Bọc răng sứ thẩm mỹ: Được áp dụng để cải thiện và nâng cấp thẩm mỹ của hàm răng. Bạn có thể bọc sứ cả hàm, tuy nhiên khi cười chúng ta không để lộ hết một số răng hàm phía trong, vì thế bạn chỉ cần bọc các răng nhìn thấy được khi cười để tiết kiệm chi phí, mà vẫn đảm bảo có nụ cười đẹp.
chup-su-cho-rang-ho
Bọc sứ các răng cửa và răng hàm kế cận để giải quyết tình trạng răng hô.

2. Bọc răng sứ nên chọn loại sứ nào?

Trên thị trường hiện có 2 loại răng sứ là răng sứ kim loạirăng toàn sứ. Ở mỗi loại sẽ có rất nhiều hãng răng sứ khác nhau. 

Ưu điểm của răng sứ kim loại là có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt và có giá thành thấp – khoảng 2.000.000 – 3.000.000đ/răng. Trong khi đó răng toàn sứ lại có màu sắc trong suốt, được chế tác tinh xảo hơn, chịu lực rất tốt tuy nhiên lại có giá thành cao hơn răng sứ kim loại, dao động từ 4.000.000 – 10.000.000đ/răng.

Khi bọc răng sứ thẩm mỹ, Bác sĩ thường khuyến nghị khách hàng dùng răng toàn sứ. Vì răng sứ kim loại có một điểm yếu về mặt thẩm mỹ tương đối lớn là khung kim loại trong răng sứ sẽ bị oxy hóa và đen dần sau một thời gian sử dụng.

boc-rang-su-kim-loai
Tình trạng đen viền nướu sau khi bọc sứ kim loại một thời gian.

Vì vậy, răng sứ kim loại chỉ được khuyên dùng cho các răng hàm không lộ ra bên ngoài để tiết kiệm chi phí. 

3. Bọc răng sứ là gì – có bền không?

Bọc răng sứ giúp thay đổi “ngoại hình” của nụ cười một cách ngoạn mục, từ hàm răng xỉn màu trở nên trắng bóng, từ răng mọc lệch lạc trở nên thẳng đều, từ răng sứt mẻ trở nên hoàn thiện,…

Ai cũng muốn kéo dài vẻ đẹp ấy càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, kết quả bọc răng sứ duy trì được bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể: 

  • Chất liệu của răng sứ

Răng toàn sứ có độ bền đẹp cao hơn răng sứ kim loại. Thời gian sử dụng của răng sứ kim loại không cao. Sau khoảng 5 năm là bạn đã cảm thấy sự khác biệt so với ban đầu. Độ bền của răng toàn sứ được cải thiện hơn rất nhiều. Tuổi thọ có thể từ 20-25 năm hoặc hơn nếu bạn chăm sóc và giữ gìn đúng cách. 

boc-rang-su-bao-nhieu-tien
Răng toàn sứ có tuổi thọ cao hơn răng sứ kim loại.
  • Tay nghề của Bác sĩ và máy móc hỗ trợ

Bác sĩ thực hiện đóng vai trò quyết định trực tiếp đến kết quả bọc răng sứ. Bắt đầu từ công đoạn mài răng, nếu Bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật có thể xâm phạm đến tủy răng hoặc phá vỡ cấu trúc răng, ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của răng. Đến giai đoạn lắp răng, Bác sĩ cần đảm bảo răng sứ thật sát khít với phần nướu. Nếu có khoảng trống hoặc kẽ hở giữa răng sứ và nướu, thức ăn và đồ uống dễ dàng xâm nhập và phá hủy răng từ bên trong. Do vậy, lựa chọn nha khoa uy tín có Bác sĩ giỏi và thiết bị hỗ trợ hiện đại không chỉ giúp duy trì độ bền đẹp của răng sứ trong thời gian dài, mà còn hạn chế các biến chứng có thể xảy ra khi bọc răng sứ. 

  • Chế độ ăn uống và vệ sinh của bạn

Độ bền của răng sứ phụ thuộc rất lớn vào chế độ chăm sóc của người dùng. Tuân thủ chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của Bác sĩ và tái khám định kỳ sẽ giúp răng sứ bền đẹp trong thời gian dài.

4. Quy trình bọc răng sứ

Trong trường hợp bạn có sức khỏe răng miệng tốt, quá trình bọc răng sứ chỉ mất từ 2-3 ngày tương ứng với 2 lần hẹn. Thời gian có thể kéo dài ra nếu bạn mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi,… vì cần xử lý các bệnh này trước khi tiến hành bọc răng sứ. 

Lần hẹn 1

Bác sĩ sẽ làm các đầu việc sau: 

  • Kiểm tra răng miệng tổng quát, vệ sinh răng miệng sạch sẽ. 
  • Gây tê và mài cùi răng thật. Thời gian mài cùi răng trung bình từ 15-20 phút/răng.
boc-rang-su-uy-tin
Công đoạn mài răng trước khi lắp răng sứ.
  • So màu răng, lấy dấu hàm để phòng Labo chế tác mão răng sứ. Thời gian chờ Labo làm xong răng sứ khoảng 1-2 ngày. Trong thời gian này bạn sẽ được lắp răng tạm để bảo vệ cùi răng thật và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Lần hẹn 2 – cách lần hẹn đầu 1-2 ngày

Sau khi có răng sứ, Bác sĩ sẽ gắn thử mão răng lên cùi răng thật để kiểm tra màu sắc, kích thước, khớp cắn đã chuẩn hay chưa. Nếu bạn thấy thoải mái khi cắn nhẹ và hài lòng với màu sắc, hình dáng của răng sứ; Bác sĩ sẽ tiến hành lắp răng cố định vào cùi trụ. Quá trình bọc răng sứ được hoàn thiện. 

5. Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Chi phí bọc răng sứ là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm. Giá làm răng sứ phụ thuộc chủ yếu vào loại răng sứ mà bạn chọn, số lượng răng cần làm, chất lượng của cơ sở y tế, tay nghề của Bác sĩ, cơ sở vật chất và chế độ chăm sóc mà họ cung cấp cho khách hàng.

Bạn có thể tham khảo bảng giá làm răng sứ tại Navii Dental Care như sau. Răng sứ giá càng cao thì có độ cứng và tinh xảo cao hơn, chế độ bảo hành cũng dài hơn.

bang-gia-boc-rang-su
Bảng giá bọc răng sứ tại Navii Dental Care.

Bài viết trên đây đã làm rõ bọc răng sứ là gì, quy trình thế nào, chi phí bao nhiêu,… Hy vọng sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn phương pháp này. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào về dịch vụ bọc răng sứ, hoặc để đặt lịch thăm khám và tư vấn trực tiếp Miễn Phí từ Bác sĩ, bạn vui lòng liên hệ Hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Navii Dental Care

📍 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

📍 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo