Bọc răng sứ ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi độ bền và tính thẩm mỹ cao của nó. Rất nhiều khách hàng thắc mắc hiện nay bọc răng sứ có mấy loại? Bọc răng sứ có đau không? Ưu và nhược điểm của từng loại là gì? Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền? Tất cả những thắc mắc của các bạn chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết ở bài viết này.

1. Bọc Răng Sứ Có Mấy Loại?

4 nguyên liệu phổ biến được dùng để làm nên răng sứ đó là: kim loại thường, Titan, sứ và kim loại quý. Tương ứng với 4 loại nguyên liệu ấy là 4 loại răng sứ: Răng sứ kim loại thường, răng sứ Titan, răng sứ toàn sứ và răng sứ kim loại quý. Mỗi loại răng sứ đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, giá thành của chúng cũng chênh lệch khá nhiều. Do đó, khách hàng nên lựa chọn loại răng sứ phù hợp với tình trạng răng và điều kiện kinh tế của mình.

bọc-rang-su-co-may-loai
Bọc răng sứ có mấy loại – 4 loại răng sứ phổ biến.

2. Ưu Và Nhược Điểm Của Các Loại Răng Sứ

2.1. Răng sứ kim loại thường

  • Ưu điểm: Lớp bên trong của răng sứ kim loại thường được làm từ hợp kim Crom – Coban hoặc Crom – Niken. Phần sườn của loại răng này được phủ sứ bên ngoài. So với các loại răng sứ khác thì răng sứ làm từ kim loại thường có giá thành thấp hơn nhiều.
  • Nhược điểm: Răng sứ kim loại thường có thể gây dị ứng ở một số người, đặc biệt là loại làm từ Niken –  Crom. Tuy giá thành thấp nhưng sau vài năm sử dụng, răng thường bị đen, xám đi do sự oxy hóa của kim loại.

2.2. Răng sứ Titan

  • Ưu điểm: Loại răng này bên ngoài được phủ bởi một lớp sứ, lớp sườn được làm từ hợp kim Titan. So với kim loại thường, răng sứ Titan có độ tương hợp sinh học cao hơn, dường như là không gây dị ứng. Bên cạnh đó, tuổi thọ và độ chịu lực của răng sứ Titan cũng tốt hơn răng sứ kim loại thường.
  • Nhược điểm: Chi phí bọc của răng sứ Titan cao hơn khá nhiều so với răng sứ kim loại thường. Về màu sắc tự nhiên và độ bền đẹp thì răng sứ Titan không bằng răng sứ toàn sứ.

2.3. Răng sứ toàn sứ

  • Ưu điểm: Răng toàn sứ có màu sắc và độ bền tương đương như răng thật. Bên cạnh đó, loại răng này cũng không gây dị ứng do độ tương hợp sinh học cao. Khả năng chịu lực của loại răng toàn sứ rất tốt, do đó khách hàng có thể thoải mái, dễ dàng hơn trong việc ăn uống. Một số loại răng sứ toàn sứ được dùng phổ biến hiện nay đó là: sứ Cercon, răng sứ Emax…
bọc răng sứ có mấy loại
Bọc răng sứ có mấy loại?
  • Nhược điểm: So với các loại răng sứ khác thì có lẽ nhược điểm lớn nhất của loại răng toàn sứ là chi phí cao. Do đó không phải khách hàng nào cũng có khả năng sử dụng loại răng này, nhất là những người cần phục hình thẩm mỹ nhiều răng.

2.4. Răng sứ kim loại quý

  • Ưu điểm: Loại răng này có phần sứ phủ bên ngoài, phần bên trong được làm từ kim loại quý như Platin, vàng, Palladium… Ưu điểm của loại răng này là độ bền cao, màu sắc tự nhiên, dễ tương thích với cùi răng thật và nướu, chống viêm nhiễm.
  • Nhược điểm: Loại răng này sử dụng những kim loại hiếm và yêu cầu kỹ thuật cao nên chi phí bọc cao hơn so với răng sứ Titan và kim loại thường. Bên cạnh đó, không phải phòng khám nha khoa nào cũng có thể thực hiện kỹ thuật bọc răng sứ kim loại quý.

3. Bọc răng sứ có đau không?

Theo chuyên gia tại nha khoa Navii, việc bọc răng sứ có đau hay không phụ thuộc nhiều vào tâm lý bệnh nhân và tay nghề của bác sĩ. Bởi vì quá trình mài răng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê vào vùng cần điều trị. Do đó mà bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau hay ê buốt trong quá trình bọc răng sứ. Vì vậy, việc chuẩn bị tâm lý thoải mái là điều hoàn toàn cần thiết.

3. Bảng Giá Bọc Răng Sứ

Mỗi loại răng sứ có những ưu, nhược điểm và chi phí bọc khác nhau. Đây là bảng giá bọc răng sứ ở nha khoa Navii các bạn có thể tham khảo.

[table id=9 /]

Bài viết của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: bọc răng sứ có mấy loại có mấy loại, ưu và nhược điểm của từng loại như thế nào, giá thành bọc ra sao. Mong rằng những thông tin vừa rồi hữu ích cho các bạn.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với nha khoa Navii chúng tôi để nhận được những tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.

5/5 - (15 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo