Vì sao bọc răng sứ dẫn đến hôi miệng? Cách Phòng Ngừa như thế nào cho hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Không ít bệnh nhân gặp phải tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ. Nguyên nhân của vấn đề này xuất phát từ những nguyên nhân sau:

1. Kỹ thuật bọc sứ không chuẩn xác

boc-rang-su-dan-den-hoi-mieng-do-ky-thuat-khong-chuan-xac
Bọc Sứ Lại Dễ Dẫn Đến Hôi Miệng
  • Kỹ thuật mài răng hay chế tác răng không chuẩn làm mão răng sứ không ôm khít răng thật, tạo chỗ trống cho thức ăn giắt vào, vi khuẩn phát triển dẫn đến hôi miệng.
  • Các bệnh răng miệng không điều trị triệt để trước khi bọc răng sứ khiến bệnh ngày một nặng hơn, gây viêm nhiễm hôi miệng.
  • Răng sứ bị tác động mạnh, làm nứt gãy khiến vi khuẩn, thức ăn bám vào gây hôi miệng.

2. Bị kích ứng với chất liệu của răng sứ

boc-rang-su-hoi-mieng-do-bi-kich-ung
Bọc Sứ Lại Dễ Dẫn Đến Hôi Miệng

Một số loại răng sứ kim loại bị oxy hóa khi sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra mùi hôi khó chịu dưới tác động bởi vi khuẩn, nước bọt, và hóa chất.

3. Bệnh nhân vệ sinh không sạch sẽ

Sau bọc răng sứ, bệnh nhân không chú ý vệ sinh chăm sóc răng miệng. Thức ăn thừa và mảng bám tích tụ gây nên mùi hôi miệng.

4. Do bệnh lý có sẵn

Bản thân người bọc răng sứ mắc các bệnh lý trong cơ thể như dạ dày, nhiễm trùng đường hô hấp,… gây ra hơi thở có mùi hôi.

5. Các phòng tránh hôi miệng sau khi bọc răng sứ

5.1 Tìm kiếm nha khoa uy tín

boc-rang-su-uy-tin-tai-nha-khoa-navii
Navii Dental Care – Địa chỉ bọc răng sứ uy tín

Tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng. Tại đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm về một quy trình bọc răng sứ an toàn, chuẩn xác tuyệt đối do các bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm thực hiện.Bọc răng sứ cần kỹ thuật rất khó và phức tạp. Vì thế, để tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm sau khi phục hình răng (răng bị đau nhức kéo dài, viêm lợi, hôi miệng…), bạn chỉ nên chọn lựa những địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

5.2 Chọn loại răng toàn sứ

Đừng tiếc tiền mà chọn loại răng sứ kém chất lượng. Hãy ưu tiên dòng răng toàn sứ, có như vậy răng và nướu không bị kích ứng gây hôi miệng và không bị đen viền nướu theo thời gian.

5.3 Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn uống

ve-sinh-rang-mieng-khi-boc-rang-su-de-khong-hoi-mieng
Quá trình bọc răng sứ, cần vệ sinh răng miệng sau khi ăn

Kiểm tra sức khỏe tổng quát để xác định nguyên nhân gây hôi miệng, từ đó có phương pháp chữa trị phù hợp. Để kéo dài tuổi thọ của răng sứ, bạn cần phải tập thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên, khoảng 2 – 3 lần/ngày. Ngoài ra, hãy súc miệng với nước muối ấm hoặc nước súc miệng sau khi chải răng để làm tăng tính sát khuẩn.

5.4 Theo dõi răng miệng tổng thế

Bạn nên đến trung tâm nha khoa để khám răng định kỳ từ 2 – 3 lần/năm. Điều này sẽ giúp bác sĩ theo dõi sát tình trạng sức khỏe răng miệng, từ đó có những can thiệp kịp thời nếu phát hiện dấu hiệu bất thường.
Để giúp răng sứ luôn có màu sắc trắng sáng và nhẵn bóng, bạn không nên sử dụng nhiều thức ăn hoặc đồ uống sậm màu như nước trà, cà phê, chocolate, bia, rượu, nước sốt… Thay vào đó, chỉ nên ăn uống những thực phẩm ít màu hoặc không màu, thức ăn mềm và dễ nhai.

Hy bọng bài viết VÌ Sao Bọc Sứ Lại Dễ Dẫn Đến Hôi Miệng và Cách Phòng Ngừa như thế nào cho hiệu quả đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bọc răng sứ. Để rõ hơn, bạn nên đến nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn hiệu quả.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo