Câu hỏi: Chào bác sĩ, em có một chiếc răng bị gãy được hơn 1 năm và đang muốn đi trồng lại răng mới. Em có tham gia bảo hiểm sức khỏe của PVI, năm ngoái (tức 2019) em nghe nói bảo hiểm không hỗ trợ cho dịch vụ trồng răng nên chưa muốn đi trồng. Không biết chính sách về trồng răng Implant bảo hiểm 2020 có gì thay đổi so với năm 2019 không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em! (Hoàng Thị Mai – Hà Nội).

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Mai! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về trung tâm tư vấn của Nha khoa Navii, thắc mắc về trồng răng Implant bảo hiểm 2020 của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

1/ Trồng răng Implant bảo hiểm 2020 có khác so với 2019 không?

Không chỉ trong năm 2019 mà từ trước đến nay, bảo hiểm nha khoa chỉ chi trả cho những dịch vụ liên quan đến điều trị bệnh lý nha khoa, còn lại tất cả các dịch vụ thẩm mỹ trong nha khoa đều không thuộc diện được bảo hiểm chi trả.

trong-rang-implant-bao-hiem-2020-1
Trồng răng Implant bảo hiểm 2020 có khác gì so với năm 2019 không?

Mục đích chính của phương pháp trồng răng Implant là phục hình lại chiếc răng đã mất, giúp khôi phục lại chức năng ăn nhai, thẩm mỹ và ngăn tiêu xương răng phát triển. Trồng răng là một dịch vụ có chi phí cao và nằm trong danh mục dịch vụ nha khoa thẩm mỹ – chính vì thế nó không được bảo hiểm chi trả.

Về chính sách trồng răng Implant bảo hiểm 2020 cũng không có gì khác so với những năm trước – tức là bảo hiểm không thực hiện chi trả cho dịch vụ này. Tuy nhiên trong một vài trường hợp đặc biệt, gói bảo hiểm cao cấp của một số công ty bảo hiểm vẫn thực hiện chi trả cho những dịch vụ nha khoa liên quan đến thẩm mỹ.

Bạn có thể liên hệ đến công ty bảo hiểm hoặc mang thẻ bảo hiểm đang sử dụng đến phòng khám nha khoa có liên kết với công ty bảo hiểm để được nhân viên tư vấn cụ thể.

trong-rang-implant-bao-hiem-2020-2
Bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn cụ thể

2/ Những lời khuyên của bác sĩ nha khoa về việc trồng răng

Về cơ bản, chính sách về bảo hiểm trong nha khoa sẽ không có quá nhiều sự thay đổi trong tương lai – các dịch vụ thuộc nhóm thẩm mỹ như trồng răng vẫn không thuộc diện chi trả thông thường của bảo hiểm sức khỏe. Chính vì thế bạn nên thực hiện trồng răng càng sớm càng tốt, không nên chờ đợi quá lâu.

Việc mất răng gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng:

+ Ăn nhai bị ảnh hưởng kéo theo những ảnh hưởng liên quan đến sức khỏe (đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa…)

+ Việc giao tiếp, cười nói bị hạn chế, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hàng ngày.

+ Chỉ sau 3 tháng mất răng, hiện tượng tiêu xương răng bắt đầu diễn ra và dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng (lão hóa sớm, xô lệch các răng khác…)

trong-rang-implant-bao-hiem-2020-3
Tiêu xương răng – biến chứng nguy hiểm nhất khi mất răng sau 1 thời gian dài

Trong trường hợp bạn đã mất răng hơn 1 năm, bạn nên sớm đến nha khoa để lên kế hoạch trồng răng Implant vì có thể lúc này lượng xương hàm của bạn đã tiêu biến khoảng 30 – 50%, không nên quá phụ thuộc vào những thay đổi trong chính sách trồng răng Implant bảo hiểm 2020.

Bạn không thể cảm nhận được tình trạng tiêu xương răng vì nó diễn ra âm thầm trong khoang hàm. Chỉ đến khi khuôn mặt bị chảy xệ và hàm răng bị xô lệch nghiêm trọng thì bạn mới có thể quan sát bằng mắt thường, đồng nghĩa với đó thì việc điều trị cũng phức tạp hơn rất nhiều.

3/ Chi phí trồng răng Implant tại Nha khoa Navii

Bạn có thể tham khảo về bảng giá dịch vụ trồng răng tại Nha khoa Navii bên dưới đây:

Nha khoa Navii là một trong số ít những nha khoa tại Việt Nam thực hiện liên kết với các công ty bảo hiểm để hỗ trợ về chi phí điều trị của khách hàng. Tuy nhiên, theo quy định chung thì dịch vụ trồng răng Implant tại Navii cũng không nằm trong diện hỗ trợ của bảo hiểm.

Trong trường hợp bạn chưa có điều kiện thanh toán toàn bộ chi phí trồng răng, bạn có thể tham khảo về chính sách trả góp cho dịch vụ này. Navii đã tiến hành liên kết với rất nhiều Ngân hàng đem đến ưu đãi trồng răng trả góp lãi suất 0% bằng thẻ tín dụng nhằm giúp Khách hàng san sẻ nỗi lo chi phí.

> Tham khảo thêm: Làm Đẹp Nụ Cười Với Trả Góp Lãi Suất 0% Tại Navii Dental Care

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc liên quan đến chính sách trồng răng Implant bảo hiểm 2020. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ giải đáp chi tiết.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo