Bạn có nhu cầu muốn trồng răng giả? Nhưng bạn băn khoăn không biết nếu cần trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không?  Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

1 .Điều cần biết về bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế là bảo hiểm do nhà nước chi trả không vì mục đích lợi nhuận. Người dân tự nguyện tham gia bảo hiểm y tế và khi ốm đau hay bệnh tật thì sẽ được chi trả phần trăm viện phí dựa trên những điều kiện nhất định.

Người dân tham gia bảo hiểm y tế sẽ được đăng ký nơi khám chữa bệnh gần nhất, theo nơi cư trú hoặc theo hộ cơ quan. Đây là đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu, còn trong trường hợp muốn đổi thì mỗi quý sẽ có một lần đổi.

Khi khám chữa bệnh không đúng tuyến hoặc các phòng khám không chịu bảo hiểm y tế thì người khám bệnh sẽ phải tự chịu chi phí hoặc được bảo hiểm xã hội chi trả một phần theo quy định.

2. Trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Bảo hiểm y tế chỉ được áp dụng trong các trường hợp đau ốm, bệnh tật, chăm sóc sức khỏe tại nơi khám chữa bệnh đã đăng ký có trong danh sách quy định.  Mà trồng răng giả là hoạt động thẩm mỹ không có trong danh sách những điều khoản mà bảo hiểm y tế phải chi trả vì thế trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không thì câu trả lời là: không.

Các dịch vụ điều trị tổng quát được bảo hiểm chi trả toàn bộ 100% chi phí áp dụng hầu như với các hãng bảo hiểm là: Dịch vụ nhổ răng, hàn răng – trám răng, lấy cao răng, điều trị tủy răng, điều trị viêm lợi hoặc bị áp – xe răng. Với các dịch vụ còn lại như thẩm mỹ ( bọc răng sứ, dán sứu Veneer, tẩy trắng răng), chỉnh nha – niềng răng, trồng răng Implant không được các bảo hiểm chi trả.

3. Đơn vị bảo hiểm lớn đồng hành cùng Navii Dental Care

trong-rang-bao-hiem-y-te-tai-nha-khoa-navii
trồng răng bảo hiểm y tế tại nha khoa Navii

Trung tâm nha khoa Navii Dental Care liên kết với 8 đối tác bảo hiểm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. 8 đối tác ấy bao gồm: bảo hiểm Bảo Việt, bảo hiểm Bảo Minh, bảo hiểm BIC, bảo hiểm PVI, bảo hiểm VBI Care, bảo hiểm Insmart, bảo hiểm FTCclaims và bảo hiểm Bảo An Khang. Nhằm mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích nhất, yên tâm điều trị và không phải lo về vấn đề chi phí Navii Dental Care luôn cải tiến chất lượng dịch vụ và đội ngũ bác sĩ của mình để vượt qua yêu cầu khắt khe của các công ty bảo hiểm.

Đối với mỗi gói bảo hiểm khác nhau sẽ có mức hạn về quyền lợi khác nhau. Vì thế bạn có thể xem quyền hạn ở mục nha khoa ở hợp đồng bảo hiểm mà bạn đã ký để xem bạn có được hưởng bảo hiểm không. Nếu vẫn chưa rõ thì bạn có thể gọi trực tiếp cho các công ty bảo hiểm mà bạn đã ký hợp đồng hoặc bạn mang sẵn giấy tờ tùy thân và bảo hiểm y tế, các bảo hiểm khác đến trung tâm Navii Dental care để được hướng dẫn chi tiết về dịch vụ trồng răng cũng như chi phí phải trả, chi phí có thể được hưởng từ các bảo hiểm mà trung tâm liên kết.

Trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không thì chắc chắn là không. Nhưng đối với một số trung tâm nha khoa liên kết với bảo hiểm từ các doanh nghiệp bảo hiểm thì còn tùy vào quyền lợi từ gói bảo hiểm mà bạn ký kết và các trung tâm đó. Tại một số trung tâm họ muốn đem lại dịch vụ và lợi ích tốt nhất cho khách hàng vì thế có thể giảm một phần chi phí trong hình thức làm răng thẩm mỹ này.

Bài viết trên được tư vấn bởi bác sĩ cố vấn chuyên môn Nguyễn Lương Hà, 15 năm kinh nghiệm tại Navii Dental Care

5. Các dịch vụ về răng tại nha khoa Navii

[table id=3 /]
3/5 - (1 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo