Chào bác sĩ, em có một chiếc răng sâu ở hàm trên, dạo gần đây em thấy lỗ sâu đã to và rất đau nhức nên đang muốn đi trám lại. Không biết trám răng sâu giá bao nhiêu tiền và quy trình thực hiện như thế nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em, em cảm ơn! (Hoàng Hải – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Hải! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Nha khoa Navii, thắc mắc của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

1/ Trám răng sâu giá bao nhiêu tiền?

Trám răng là phương pháp điều trị răng sâu phổ biến nhất hiện nay vì tính hiệu quả, thời gian điều trị nhanh cũng như mức chi phí hợp lý. Trám răng sâu giá bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào vật liệu mà bạn lựa chọn.

Bạn có thể tham khảo bảng giá bên dưới đây tại Nha khoa Navii:

[table id=10 /]

Việc lựa chọn chất trám sẽ phụ thuộc vào nhu cầu khác nhau của từng bệnh nhân, ngoài ra việc lựa chọn chất trám cụ thể còn dựa vào tình trạng của bạn và sự tư vấn của bác sĩ nha khoa.

Thông thường, để khắc phục răng sâu bác sĩ sẽ khuyên bạn nên lựa chọn các chất trám thiên về điều trị như Amalgam hay Fuji. Tuy nhiên, nếu chiếc răng sâu đó ở phía ngoài, dễ lộ khi cười nói thì bạn có thể lựa chọn chất trám có tính thẩm mỹ hơn như Composite.

tram-rang-sau-gia-bao-nhieu-tien-1
Trám Composite có tính thẩm mỹ cao hơn 

Mỗi chất trám lại có đặc điểm khác nhau, tốt hơn hết bạn nên trao đổi với bác sĩ để có được sự lựa chọn phù hợp nhất trước khi thực hiện dịch vụ.

2/ Quy trình trám răng sâu tại Nha khoa Navii

Ngoài thắc mắc về trám răng sâu giá bao nhiêu tiền, rất nhiều người cũng cần thêm thông tin về quy trình trám răng cũng như thời gian cụ thể để có sự chuẩn bị tốt hơn. Quy trình có thể điều chỉnh dựa trên tình trạng của từng người bệnh, tuy nhiên vẫn sẽ trải qua những bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Thăm khám sơ bộ, đánh giá về mức độ sâu răng và tư vấn cho người bệnh về toàn bộ phác đồ điều trị, chất trám phù hợp cũng như chi phí cụ thể.

Bước 2: Làm sạch khoang miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, sát trùng kỹ ở vùng răng bị sâu.

Bước 3: Gây tê (trong trường hợp răng sâu quá nặng) và lấy sạch vụn thức ăn cũng như các ngà sâu bên trong lỗ sâu bằng dụng cụ chuyên dụng.

Bước 4: Dùng mũi khoan nha khoa để tạo hình xoang trám, tạo không gian và bề mặt bám dính cho miếng trám răng.

Bước 5: Thực hiện trám răng theo trình tự: Bôi acid nhẹ lên khoang sâu đã làm sạch, phủ keo để tạo độ dính sau đó làm khô keo bằng đèn quang trùng hợp, trám từng lớp vật liệu mỏng lên và điêu khắc theo hình dáng cũ của răng, chiếu đèn hóa cứng miếng trám.

Bước 6: Làm nhẵn và đánh bóng miếng trám để tạo độ thẩm mỹ và giữ độ bền chắc trong quá trình sử dụng, hoàn tất quy trình.

tram-rang-sau-gia-bao-nhieu-tien-2
Mô tả về quy trình trám răng cơ bản

Để đảm bảo độ bền chắc tối ưu cho miếng trám răng, bạn cần ghi nhớ những lưu ý của bác sĩ nha khoa về chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng tại nhà. Khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào xảy ra ở vị trí trám răng, bạn cần thống báo lại ngay với bác sĩ nha khoa để có biện pháp xử lý kịp thời.

3/ Hình ảnh khách hàng sau khi trám răng sâu

Để được tư vấn cụ thể về trám răng sâu giá bao nhiêu tiền trong trường hợp cụ thể của mình, bạn có thể liên hệ đến Nha khoa Navii theo hotline 024.3747.8292, các chuyên gia nha khoa sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất!

5/5 - (5 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo