Tẩy trắng răng duy trì được bao lâu giúp bạn biết được rằng sau khi tẩy trắng răng thì độ trắng sáng của hàm răng sẽ được duy trì trong thời gian bao lâu.

Trong số các câu hỏi liên quan đến vấn đề tẩy trắng răng thì tẩy trắng răng duy trì được bao lâu cũng chính là điều được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc. Vậy thì để hiểu rõ hơn điều này đồng thời có được cách chăm sóc răng miệng cho mình được tốt nhất hãy cùng tham khảo thông tin bài viết sau bạn nhé.

1.Tẩy trắng răng duy trì được bao lâu?

kinh nghiem trong rang toan ham all on 4
Tẩy Trắng Răng Duy Trì Được Bao Lâu?

Có thể thấy rõ rằng tẩy trắng răng chính là một phương pháp nhằm cải thiện độ trắng của răng, giúp cho người bệnh mau thoát khỏi tình trạng răng ố vàng, xỉn màu để nhanh chóng được sở hữu hàm răng trắng sáng hơn. Và hiện nay cũng có rất nhiều những phương pháp tẩy trắng răng khác nhau. Đối với vấn đề tẩy trắng răng duy trì được bao lâu thì đáp án dành cho bạn đó là tùy thuộc vào biện pháp bạn áp dụng cũng như cách chăm sóc răng miệng sau quá trình tẩy trắng.

Dưới đây chính là thời gian duy trì độ trắng sau khi tẩy trắng răng của từng phương pháp đã được nghiên cứu để bạn có thể tham khảo:

2.Nếu áp dụng cách tẩy trắng răng bằng phương pháp tự nhiên

Nếu như bạn áp dụng cách tẩy trắng răng thông qua việc dùng sản phẩm tự nhiên như là hoa quả, muối biển hoặc tinh dầu thì hiệu quả làm trắng răng không được duy trì lâu. Thông thường nhiều nhất cho thời gian trắng của răng là từ 1 đến 2 ngày thậm chí còn ngắn hơn nếu như răng bạn quá xỉn màu. Vì vậy khi áp dụng biện pháp này bạn phải kiêng trì mỗi ngày.

3.Nếu áp dụng cách tẩy trắng răng bằng máng tẩy trắng

Tẩy trắng răng bằng máng tẩy đó là cách mà nha sĩ lấy dấu hàm sau đó làm cho bạn một cái máng theo đúng kích cỡ tỉ lệ của hàm răng bạn. Sau đó mỗi ngày bạn cho thuốc vào máng tẩy rồi lắp vào khuôn hàm thực hiện liên tục trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 ngày theo chỉ định của bác sĩ.

Phương pháp này được áp dụng hữu hiệu với trường hợp răng bị ố nhẹ. Đối với đáp án tẩy trắng răng duy trì được bao lâu ở trường hợp này thì dao động trong khoảng từ 1 đến 2 năm tùy thuộc vào việc chăm sóc răng miệng của bạn. Thế nhưng đây là phương pháp không được khuyến khích cho lắm vì nó có thể khiến bào mòn men răng và làm viêm nướu nếu sử dụng thuốc quá liều hoặc vô tình khiến thuốc tẩy trắng dính vào nướu.

4.Nếu áp dụng tẩy trắng răng tại các phòng khám nha khoa

bọc răng veneer
Tẩy Trắng Răng Duy Trì Được Bao Lâu?

Tại các phòng khám nha khoa thì tẩy trắng răng duy trì được bao lâu cũng còn phụ thuộc vào phương pháp tẩy trắng răng, chất lượng thuốc tẩy trắng, công nghệ tẩy trắng và cách chăm sóc răng miệng của bạn. Nếu bạn chọn được một địa chỉ uy tín chất lượng thì sẽ được bác sĩ thăm khám trước khi tiến hành tẩy trắng răng. Và dĩ nhiên thời gian duy trì độ trắng của răng cũng được kéo dài hơn trong khoảng từ 3 đến 5 năm.

Đặc biệt sau khi tẩy trắng xong thì màu sắc của răng bạn còn có thể bật được từ 2 đến 8 tông so với ban đầu. Việc còn lại chỉ cần bạn tuân theo hướng dẫn của bác sĩ trong quá trình chăm sóc răng miệng. Điều này vừa giúp duy trì được thời gian trắng sáng của răng lại giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn tốt hơn.

5.Bao lâu thì tẩy trắng răng một lần?

Nếu bạn tẩy trắng răng bằng phương pháp tự nhiên thì có thể thực hiện thường xuyên vì nó cần một thời gian dài để tẩy trắng. Đồng thời nguyên liệu tự nhiên không chứa chất tẩy nên cũng không có quy định nhiều về thời gian tẩy trắng răng.

Tuy nhiên nếu như bạn áp dụng hình thức tẩy trắng răng tại phòng khám thì thời gian tẩy trắng răng phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng cũng như màu răng của bạn. Theo đó bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám để lên kế hoạch tẩy trắng răng phù hợp nhất đối với bạn.

6.Một số bí quyết giúp duy trì màu răng sau khi tẩy trắng

Nhổ răng vào buổi chiều
Tẩy Trắng Răng Duy Trì Được Bao Lâu?

Như đã nói ngoài phương pháp làm răng ảnh hưởng đến đáp án tẩy trắng răng duy trì được bao lâu thì việc chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng cũng sẽ góp phần làm tăng hoặc giảm thời gian trắng sáng của răng. Chính vì vậy bạn cũng có thể dựa vào điều này để chăm sóc răng miệng giúp đạt kết quả cao hơn sau quá trình tẩy trắng như là:

– Cần hạn chế trong việc tiếp xúc thức ăn hay thức uống bị sậm màu.

– Nên sử dụng ống hút khi uống nước để tránh chất màu tiếp xúc với răng.

– Chải răng, súc miệng ngay khi ăn, uống thực phẩm có màu.

– Chải răng ít nhất 2 lần/ ngày và dùng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần/ ngày.

– Khám răng định kỳ 6 tháng đến 1 năm/ lần giúp bác sĩ kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng cũng như đánh giá màu răng của bạn để có được kế hoạch tẩy trắng định kỳ phù hợp nhất.

Những kiến thức từ bài viết đã chia sẻ trên đây mong rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc tẩy trắng răng duy trì được bao lâu. Nếu còn những câu hỏi, thắc mắc liên quan muốn được tư vấn, giải đáp đừng ngần ngại hãy liên hệ với Navii dental care để được bác sĩ  hỗ trợ, giải thích trong thời gian nhanh nhất bạn nhé!

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo