Một trong những nguyên liệu được nhiều người sử dụng để tẩy trắng răng là than hoạt tính, chúng được đánh giá là mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn những nguyên liệu thông thường. Vậy cách thực hiện tẩy trắng răng với nguyên liệu này như thế nào và tẩy trắng răng bằng than hoạt tính có tốt không?

I. Tẩy trắng răng bằng than hoạt tính như thế nào?

Cứ ngỡ rằng cái khối đen thù lù như vậy thì khó lòng nào có thể sử dụng để làm trắng răng, thế nhưng cơ chế hoạt động của nó lại chứng minh ngược lại vẻ bề ngoài xấu xí. Than hoạt tính có thể hấp thụ và lấy đi mọi mảng bám, vết ố vàng trên thân răng, sau đó “tống khứ” chúng ra ngoài trả lại cho bạn hàm răng trắng sáng.

tay-trang-rang-bang-than-hoat-tinh-co-tot-khong-1
Tẩy trắng răng bằng than hoạt tính có tốt không?

Trước khi đánh giá tẩy trắng răng bằng than hoạt tính có tốt không, bạn nên tham khảo một số cách thức mà người ta sử dụng nguyên liệu này để làm đẹp hàm răng cho mình.

  • Cách 1: Trộn than hoạt tính với kem đánh răng và thực hiện chải răng bằng hỗn hợp này mỗi ngày.
  • Cách 2: Hòa than hoạt tính với một chút nước và bôi lên toàn bộ thân răng, để khoảng 60 giây rồi súc miệng lại cho thật sạch.
  • Cách 3: Trộn than hoạt tính với dầu dừa và dùng bải chải để chải toàn bộ hỗn hợp này lên răng, súc miệng lại bằng nước ấm và chờ 30 phút sau sẽ chải răng lại với kem đánh răng như bình thường.
  • Cách 4: Cắt đôi quả dâu tây, chấm mặt cắt vào than hoạt tính và miết đều chúng khắp hàm răng của bạn cho đến khi nửa trái dâu bị mài mòn, súc miệng lại thật sạch với nước.
tay-trang-rang-bang-than-hoat-tinh-co-tot-khong-2
Khá nhiều người áp dụng cách tẩy trắng răng bằng than hoạt tính tại nhà

Ngoài ra, còn rất nhiều cách khác nhau để người dùng sử dụng than hoạt tính làm trắng lại hàm răng của mình. Cách thực hiện hay nguyên liệu kết hợp có khác nhau nhưng hầu hết đều sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, chi phí thấp để thực hiện ngay tại nhà.

II. Tẩy trắng răng bằng than hoạt tính có tốt không?

Không thể phủ nhận, than hoạt tính là nguyên liệu dễ tìm, có giá thành thấp và sử dụng chúng thì khá đơn giản, không làm mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, sự thực thì tẩy trắng răng bằng than hoạt tính có tốt không, có đem lại hiệu quả như mong muốn không?

 Sự thực thì than hoạt tính có tác dụng làm trắng răng và loại bỏ mảng bám, độc tố trong khoang miệng. Chúng sẽ trở thành cách tẩy trắng răng hiệu quả và TỐT khi bạn đáp ứng được tất cả những yêu cầu sau:

+ Lựa chọn đúng loại than hoạt tính để làm trắng răng, nên mua những loại than làm từ gỗ hoặc cùi dừa. Đặc biệt cẩn trọng để không mua phải than có thành phần dầu mỏ.

+ Sự kiên trì chính là yếu tố quyết định thành công của phương pháp này, ít nhất bạn cần đến khoảng 6 – 12 tháng kiên trì thực hiện mới có thể sự thay đổi màu răng.

+ Hãy đảm bảo toàn bộ vụn than dù là nhỏ nhất cũng sẽ được loại bỏ hoàn toàn ra khỏi khoang miệng sau khi súc miệng.

+ Lực tác động lên răng khi chải răng bằng than hoạt tính cần hợp lý để đảm bảo không làm hỏng men răng – đây là điều mà ít ai có thể làm được.

tay-trang-rang-bang-than-hoat-tinh-co-tot-khong-3
Than hoạt tính có thể phát huy tối đa công dụng nếu sử dụng đúng cách

 

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhìn nhận nhiều mặt về vấn đề tẩy trắng răng bằng than hoạt tính có tốt không. Than hoạt tính cũng giống như “con dao hai mặt”, gây ra những ảnh hưởng XẤU đến răng miệng và sức khỏe nếu:

+ Lạm dụng quá mức than hoạt tính hoặc bạn muốn đốt cháy giai đoạn và sử dụng than nhiều lần trong ngày, điều này không những làm tốn thời gian của bạn mà còn có thể ảnh hưởng lớn đến men răng và mô mềm trong khoang miệng.

+ Vô tình nuốt than hoạt tính vào bụng trong quá trình tẩy trắng răng. Trên thực tế thì than hoạt tính sẽ không gây ra tác hại gì nếu nuốt phải, thậm chí còn có tác dụng đào thải độc tố trong cơ thể, tuy nhiên điều này sẽ phản tác dụng nếu bạn nuốt than nhiều lần và lặp lại trong thời gian dài. Việc này có thể gây ảnh hưởng xấu đến các bộ phận trong cơ thể.

+ Đối với một số người dị ứng với các thành phần trong than mà không biết, việc sử dụng than sẽ gây ra các vấn đề như sưng tấy nướu, mưng mủ, chảy máu, viêm nha chu và nếu nặng hơn có thể dẫn đến mất răng hoàn toàn.

+ Than hoạt tính không phân bổ đều trên mặt răng, điều này khiến cho toàn bộ thân răng bị loang lổ, chỗ vàng chỗ trắng rất mất thẩm mỹ.

+ Những cặn than bám trong kẽ răng không được làm sạch có thể là nguy cơ dẫn đến sâu răng hay các bệnh lý về răng miệng khác.

+ Phương pháp này đặc biệt nguy hiểm khi áp dụng trong trường hợp người có men răng yếu, đã có hiện tượng mòn men răng. Than hoạt tính sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng này và có thể “đánh bay” lớp men răng của bạn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

tay-trang-rang-bang-than-hoat-tinh-co-tot-khong-4
Men răng bị mài mòn khi sử dụng than hoạt tính sai cách

Hãy cân nhắc thật kỹ về những ĐƯỢC – MẤT trước khi quyết định thực hiện phương pháp này!

III. Tẩy trắng răng ra sao cho an toàn và khoa học?

Hiện nay, việc sử dụng quá nhiều thực phẩm có màu làm cho màu răng biến đổi và nhu cầu cần tẩy trắng lại hàm răng nguyên bản là lớn hơn bao giờ hết. Đứng trước những băn khoăn về việc tẩy trắng răng bằng than hoạt tính có tốt không, nhiều người quyết định lựa chọn an toàn và hiệu quả hơn là đến nha khoa uy tín để tẩy trắng răng

tay-trang-rang-bang-cong-nghe-zoom-white-speed
Tẩy trắng răng bằng công nghệ Zoom White Speed

Nha khoa Navii hiện là điểm đến đông đảo khách hàng có nhu cầu tẩy trắng răng. Tại đây, khách hàng được trải nghiệm một quy trình tẩy trắng răng chuyên nghiệp với tất cả các bước theo đúng quy chuẩn của Bộ y tế. Cho đến thời điểm hiện tại, Navii luôn đứng trong TOP đầu địa chỉ tẩy trắng răng an toàn nhờ vào những giá trị vượt trội:

1. Tính an toàn

+ Quá trình thăm khám kĩ càng để có thể điều trị triệt để những bệnh lý răng miệng (nếu có) trước khi tẩy trắng răng

+ Bác sĩ phân tích chuẩn xác về tình trạng men răng từng người để quyết định về lượng thuốc tẩy trắng cũng như thời gian thuốc tác động phù hợp lên men răng, không gây ra bất cứ ảnh hưởng tiêu cực nào.

tay-trang-rang-bang-than-hoat-tinh-co-tot-khong-5
Bác sĩ thăm khám cẩn thận trước khi tẩy trắng răng cho khách hàng

+ Mô mềm trong khoang miệng và mắt được bảo vệ an toàn trong suốt quá trình tẩy trắng răng.

+ Toàn bộ dụng cụ được khử khuẩn trong phòng vô trùng riêng biệt, cam kết không xảy ra bất cứ vấn đề nào liên quan đến lây nhiễm chéo

2. Tính chuyên nghiệp

+ Tẩy trắng răng chỉ diễn ra trong khoảng 30 – 60 phút nhưng có thể đem đến hiệu quả vượt trội, màu răng thay đổi khoảng 5 – 8 tone so với màu răng trước đó

+ Hiệu quả tẩy trắng răng có thể duy trì từ 3 – 5 năm (hoặc lâu hơn nữa nếu bạn có chế độ chăm sóc răng khoa học).

+ Ứng dụng công nghệ tẩy trắng răng hiện đại với đèn Zoom WhiteSpeed – đỉnh cao trong việc ứng dụng công nghệ ánh sáng LED tiên tiến.

+ Quy trình tẩy trắng răng mạnh mẽ hơn nữa khi kết hợp giữa đèn Zoom WhiteSpeed với thuốc tẩy trắng độc quyền của Zoom, tạo nên hàm răng trắng sáng, nụ cười tự tin cho Khách hàng.

khach-hang-sau-khi-tay-trang-rang
Khách hàng sau khi tẩy trắng răng

3. Chi phí trọn gói

Với công nghệ tẩy trắng Zoom White Speed mới nhất tại nha khoa Navii sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng kết hợp mạnh mẽ hơn nữa với thuốc tẩy trắng độc quyền của Zoom, tạo nên hàm răng trắng sáng, nụ cười tự tin cho khách hàng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bảng giá tẩy trắng răng mới nhất tại nha khoa Navii dưới đây:

[table id=13 /]

tay-trang-rang-bang-than-hoat-tinh-co-tot-khong-6
Công nghệ tẩy trắng răng hiện đại tại Nha khoa Navii

Hi vong bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc tẩy trắng răng bằng than hoạt tính có tốt không, đồng thời gợi ý cho bạn về một lựa chọn làm đẹp răng an toàn mà hiệu quả!

4/5 - (6 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo