Niềng răng là phương pháp được đa số bệnh nhân có vấn đề về răng, hàm lựa chọn. Nhưng không phải tất cả các trường hợp đều được chữa trị giống nhau. Có người chỉ cần niềng 1 hàm có người lại phải niềng răng 2 hàm.

1. Tại Sao Phải Niềng Răng 2 Hàm?

nieng-rang-2-ham-tai-nha-khoa-navii
Niềng răng 2 hàm là phương pháp chỉnh nha phổ biến

Những trường hợp phải niềng răng 2 hàm là răng mọc khập khểnh, không thẳng hàng, răng mọc cách xa nhau, hàm bị hô hoặc móm,… Lúc này các nha sĩ sẽ sử dụng hệ thống khí cụ nha khoa để gắn cố định vào cả hai hàm để tạo lực kéo giúp răng trở về đúng vị trí mà mình mong muốn.

Trong thực tế, niềng răng 2 hàm đang được đánh giá rất tốt và có tính hiệu quả cao hơn khá nhiều so với niềng răng một hàm. Có sự khác biệt đó là do khi niềng hai hàm thì các khí cụ mới phát huy một cách tuyệt đối bản chất và nguyên lý hoạt động. Khi khí cụ được gắn ở cả hai hàm nó sẽ tạo nên sự dịch chuyển ổn định cho toàn hàm làm cho các răng mọc sai lệch được sắp xếp theo đúng hàng lối. Và điều này khi niềng răng một hàm sẽ không có được.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng không phải các trường hợp nêu trên đều có thể áp dụng niềng răng. Để biết nên dùng phương pháp thẩm mỹ nào, các nha sẽ phải thăm khám tình trạng răng miệng hiện hành và thực hiện các kiểm tra căn bản. Do vậy, việc chọn nha khoa uy tín có năng lực là điều cần thiết.

2. Các Phương Pháp Niềng Răng 2 Hàm Hiệu Quả.

Hiện nay, các phương pháp niềng răng 2 hàm vô cùng đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Để lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp bạn cần dựa vào tình trạng khuyết điểm răng hàm của mình và tình hình tài chính để lựa chọn.

Đây là phương pháp niềng răng truyền thống nhưng mang lại hiệu quả rất cao và được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật mắc cài và dây cung mảnh để gắn cố định lên răng. Nếu khách hàng không muốn sử dụng chất liệu mắc cài kim loại thì có thể đổi qua các loại mắc cài khác như mắc cài sứ, mắc cài trong,…

nieng-rang-mac-cai-2-ham
Niềng răng mắc cài

Đây đang là phương pháp được đánh giá có mức độ thẩm mỹ rất cao và đặc biệt nó có thể tháo lắp một cách dễ dàng làm cho việc ăn uống, vệ sinh diễn ra thuận lợi hơn. Với phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống các khay niềng bằng nhựa dẻo trong suốt có kích thước chuẩn để nắn chỉnh răng. Với niềng răng không mắc cài hiện nay có 2 phương pháp chính đó là invisalign và clear Ailgner.

  • Niềng răng với khí cụ nha khoa:

Phương pháp này đối tượng sử dụng thường là trẻ em hoặc bệnh nhân phải chỉnh nha duy trì.

3. Niềng Răng 2 Hàm Ở Đâu Tốt?

Rất nhiều nha khoa cung cấp dịch vụ niềng răng 2 hàm và không phải mọi địa chỉ đều khiến bạn an tâm tìm đến.

Chỉnh nha, niềng răng là thủ thuật nha khoa đòi hỏi kinh nghiệm, kỹ năng, công nghệ hiện đại cùng vật liệu tốt. Do đó, 1 nha khoa thiếu năng lực, uy tín rất khó đáp ứng điều này. Nói cách khác, khi chọn nha khoa, bạn nên chọn những đơn vị lâu năm và được nhiều người tín nhiệm.

Nếu chưa có gợi ý nào, hãy thử tìm hiểu về Navii Dental Care từ bạn bè, người thân và các kênh truyền thông. Chắc chắn bạn sẽ biết đâu là lựa chọn đúng.

Bài viết đã giải đáp được phần nào thắc mắc về niềng răng 2 hàm của các bạn. Chúc các bạn có những quyết định chính xác.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo