Niềng răng và bọc răng sứ là 2 phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều người áp dụng. Vậy có gì khác nhau giữa 2 phương thức này? Cùng Nha khoa Navii tìm hiểu về So Sánh Niềng Răng Và Bọc Răng Sứ để biết phương pháp làm đẹp răng nào phù hợp với tình trạng răng của bạn nhé.

Cùng tìm hiểu về So Sánh Niềng Răng Và Bọc Răng Sứ trong bài viết dưới đây:

1.Khái niệm.

2.Trường hợp áp dụng.

3.Đặc điểm của 2 phương pháp.

4.Lưu ý sau khi thực hiện.

1.KHÁI NIỆM NIỀNG RĂNG VÀ BỌC RĂNG SỨ

Chỉnh Nha Mắc Cài Pha Lê Trong Suốt
So Sánh Niềng Răng Và Bọc Răng Sứ

Niềng răng: là phương pháp sử dụng nhằm sửa chữa những sai lệch của hàm răng. Bằng cách sử dụng khí cụ nắn chỉnh lại hàm và ổ răng về vị trí giúp hàm răng trở nên đẹp hơn. Bác sĩ sẽ gắn mắc cài vào hàm răng để làm răng dịch chuyển ổn định, hình thành khuôn răng hoàn chỉnh, mang lại sự cân đối cho khuôn miệng.

Phương pháp niềng răng

Bọc răng sứ: là phương pháp mài răng, hình thành nên lớp màng bảo vệ răng, chỉnh sửa khuyết điểm của răng, làm răng đều và đẹp hơn. Lớp vỏ răng sứ này được thiết kế rỗng bên trong, bọc lại cùi răng giúp răng đẹp hơn, cải thiện tình trạng an nhai của răng.

Phương pháp bọc răng sứ

2.TRƯỜNG HỢP ÁP DỤNG

bọc răng veneer
So Sánh Niềng Răng Và Bọc Răng Sứ

Niềng răng: khi răng có những sai lệch như hô, móm, thưa, răng khấp khểnh, răng bị sai lệch khớp cắn, hãy sử dụng phương pháp niềng răng. Không chỉ mang lại thẩm mỹ mà còn giảm thiểu các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, sâu răng, mỏi cơ.

Bọc răng sứ: hãy nghĩ đến phương án bọc răng sứ khi răng bạn gặp vấn đề như răng đen, vàng do uống thuốc, răng thưa, gãy vỡ, răng bị sâu, răng hô móm nhẹ chưa cần đến niềng răng… Với những trường hợp hô móm, khấp khểnh nặng, bạn tuyệt đối không nên bọc răng sứ, mà cần niềng răng

3. SO SÁNH NIỀNG RĂNG VÀ BỌC RĂNG SỨ 

miếng dán sứ veneer
So Sánh Niềng Răng Và Bọc Răng Sứ

Niềng răng:

  • Giúp răng trở nên thẳng đều, mang lại nụ cười đẹp, khuôn miệng cân đối
  • Niềng răng di chuyển cả chân, thân và xương ổ răng làm răng chắc khỏe hơn
  • Không mài răng, không ảnh hưởng tới sức khỏe, không ê buốt, yếu răng.
  • Niềng răng mang lại hàm răng chắc khỏe, đẹp suốt đời.
  • Chi phí đắt đỏ: trùy vào loại niềng răng mà giá cả khác nhau, từ 25 triệu- 120 triệu/2 hàm
  • Niềng răng hiệu quả nhất khi người bệnh từ 5-10 tuổi, lúc này thời gian điều trị và hiệu quả thẩm mỹ cao. Nếu bỏ qua, bạn hãy nhanh chóng niềng răng từ 18-25 tuổi. ở giai đoạn 25-ngoài 30 tuổi, niềng răng sẽ vất vả và tốn kém.

Bọc răng sứ:

  • Cho bạn hàm răng trắng đều đẹp với nụ cười rạng rỡ
  • Mài răng 0.6mm – 1.2mm.
  • Giá thành vừa phải: 5 triệu đồng – 8 triệu đồng/răng.
  • Bọc răng sứ nhanh chóng mang lại vẻ đẹp rạng rỡ.

4.LƯU Ý SAU KHI THỰC HIỆN

chỉnh nha tháo lắp không có ốc nong
So Sánh Niềng Răng Và Bọc Răng Sứ

Niềng răng:

Niềng răng gồm nhiều loại như niềng răng mắc cài , niềng răng trong suốt Invisalignniềng răng trẻ em. Thời gian niềng răng khá dài nên sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của bệnh nhân. Khoảng thời gian đầu sẽ rất đau nhức, nên súc miệng bằng nước muối ấm. Tuần đầu tiên nên ăn đồ ăn nhẹ như cháo, súp.

Phải biết cách vệ sinh và dùng bàn chải đúng cách, nên sử dụng máy tăm nước để vệ sinh và dùng chỉ nha khoa để làm sạch niềng răng.

Bọc răng sứ:

Sau khi bọc răng nên hạn chế nhai cắn thức phẩm cứng và dính. Giữ gìn vệ sinh răng miệng.

Như vậy, mặc dù niềng răng và bọc răng sứ đều đem đến hàm răng đẹp, nụ cười rạng ngời cho người điều trị nhưng chúng vẫn là những thủ thuật có nhiều điểm khác nhau và đối tượng áp dụng không hề giống nhau. Bởi vậy, tùy hoàn cảnh, trường hợp và nhu cầu, hãy chọn cho mình giải pháp phù hợp nhất.

Hi vọng bài viết So Sánh Niềng Răng Và Bọc Răng Sứ đã giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho bản thân. Nếu còn thắc mắc, hãy đến với Nha khoa Navii để được các bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn và tư vấn tận tình nhất.

Nha khoa Navii

Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline: 0912 604 242. Email: c.service@navii.vn

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo