Chắc hẳn bạn đang rất băn khoăn không biết loại mắc cài nào tiện lợi cho việc niềng răng chỉnh nha của mình. và không biết loại mắc cài nào an toàn nhất sau khi niềng răng, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về hai loại niềng răng chỉnh nha đang được nhiều khách hàng sử dụng nhất là niềng răng mắc cài và niềng răng mắc cài tự buộc,  những ưu và nhược điểm của hai kỹ thuật niềng răng chỉnh nha này, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp với mình nhất.

1. So sánh niềng răng mắc cài và niềng răng mắc cài tự buộc

so-sanh-nieng-rang-mac-cai-va-tu-buoc-1
niềng răng mắc cài và niềng răng mắc cài tự buộc

 

Nhìn chung mỗi phương pháp chỉnh nha niềng răng mắc cài đều đòi hỏi phải có kỹ thuật thật chuẩn xác, bác sĩ nha khoa có tay nghề và nhiều kinh nghiệm. Dù là niềng răng mắc cài tự buộc hay niềng răng mắc cài thông thường thì đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Tuy nhiên, niềng răng mắc cài tự buộc ra đời sau nên nó có phần có những ưu điểm vượt trội hơn, nó khắc phục được tối đa những nhược điểm của niềng răng mắc cài thông thường khác.

Để các bạn dễ hình dung hơn, bạn hãy nhìn vào bảng so sánh dưới đây thì sẽ  hiểu niềng răng mắc cài tự buộc có những ưu điểm gì nhé.

Niềng răng mắc cài tự buộc Niềng răng mắc cài
Sử dụng hệ thống trượt tự đóng để giữ dây cung trong rãnh mắc cài Sử dụng dây thun để cố định dây cung trong rãnh mắc cài, thun bị giãn và đổi màu
Độ dày rất mỏng khoảng 0,2mm nên thức ăn sẽ khó bám dính trên bề mặt răng, mang lại sự thoải mái cho người dùng Việc sử dụng dây thun nên dễ bung tuột, gây ra lực ma sát lớn, ảnh hưởng đến quá trình dịch chuyển răng. Chính vì vậy, bạn phải mất thời gian đến gặp bác sĩ để thay dây thun định kỳ.
Ít có lực ma sát nên không gây cảm giác đau đớn Quá trình thay dây thun trên mắc cài gây mất rất nhiều thời gian cho cả bác sĩ và bệnh nhân, thậm chí bệnh nhân còn cảm thấy mỏi miệng vì phải há miệng trong thời gian dài
Bác sĩ thao tác dễ dàng, nhằm tiết kiệm thời gian cho cả người bệnh và bác sĩ. Bên cạnh đó, lực ma sát cao nên bệnh nhân sẽ cảm thấy đau đớn hơn.
Hạn chế số lần tái khám, khoảng 2 đến 3 tháng bạn mới đến gặp bác sĩ một lần Bệnh nhân phải thường xuyên đến gặp bác sĩ trong suốt một liệu trình điều trị, thông thường cứ 4 tuần phải tái khám 1 lần.

 

2. Nên chọn niềng răng mắc cài hay niềng răng mắc cài tự buộc

so-sanh-nieng-rang-mac-cai-va-tu-buoc-2
niềng răng mắc cài và niềng răng mắc cài tự buộc

Thực tế niềng răng mắc cài và niềng răng mắc cài tự buộc đều là những phương pháp niềng răng về đúng vị trí trên cung hàm, nhờ sự tác động của lực siết dây cung.

Đếu mang lại những hiệu khác biệt sau khi điều trị, tuy nhiên việc lựa chọn mắc cài tự buộc hay mắc cài thường còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng chủ yếu là tình hình tài chính của bạn và thời gian điều trị là chủ yếu.

Với niềng răng mắc cài thông thường sử dụng dây thun buộc để cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Chính vì thế, lực ma sát giữa dây cung và mắc cài sẽ rất lớn gây ra cảm giác đau nhức cho bệnh nhân, thậm chí còn có thể bung tuột mắc cài. Nên lực kéo răng di chuyển về vị trí mong muốn cũng không đảm bảo chính xác, làm ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha.

so-sanh-nieng-rang-mac-cai-va-tu-buoc-3
Navii Dental Care – Địa chỉ niềng răng mắc cài uy tín

Trong khi, niềng răng mắc cài tự buộc lại sử dụng hệ thống dây cung được thiết kế tự động, nhằm gia tăng khả năng bám dính tốt, giữ chặt được dây cung cố định trong rãnh trượt.

Nhờ sự ổn định của dây cung và mắc cài trong biện pháp niềng răng mắc cài tự buộc tạo ra một lực kéo đều đặn giúp răng dịch chuyển đúng hướng, từ đó rút ngắn thời gian điều trị hơn so với mắc cài thông thường. Hy vọng bài viết so sánh niềng răng mắc cài và niềng răng mắc cài tự buộc đã giải đáp thắc mắc được cho bạn. Để nắm rõ hơn thông tin chỉnh nha cũng như sức khỏe răng miệng, bạn có thể đặt lịch để qua trực tiếp Navii Dental Care .

  • 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 024.3747.8292  Thứ 2 – Thứ 7
  • 36 Hoà Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tel: 024.3747.8292  Thứ 3 – Chủ Nhật
  • Giờ làm việc: 8:30 -12:00, 13:30 -18:00
  • Email: c.service@navii.vn

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo