Sâu răng, là bệnh lý răng miệng mà hầu hết mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh sâu răng. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, bởi các bé chưa biết cách vệ sinh răng miệng đúng cách dẫn đến tình trạng răng sâu.Vậy sâu răng làm sao hết và cách trị sâu răng hiệu quả nhất hiện nay là gì? Hãy cùng Navii Dental Care tìm hiểu qua bài viết dưới đây

1. Bản Chất Của Sâu Răng.

Một nguyên nhân mà đa số bệnh nhân bị sâu răng mắc phải đó chính là thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách, không vệ sinh hết những thức ăn thừa bám trên răng, dần dần hình thành những mảng bám trên răng, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có sẵn trong khoang miệng được sinh sôi và phát triển.

sau-rang-lam-sao-het
Sâu răng gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Tạo thành những chấm đen li ti, đây chính là những lỗ sâu răng. Theo năm tháng những lỗ sâu này phát triển thành to hơn, khiến bạn có cảm giác đau nhức, khó khăn khi ăn nhai. Và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bệnh nhân.

2. Sâu Răng Làm Sao Hết Và Cách Chữa Trị Bằng Dân Gian.

Sâu răng làm sao hết đau một cách nhanh chóng và không còn tái diễn, đang là mối quan tâm hàng đầu cũng như chiếm nhiều lượt truy cập nhất khi gặp phải tình trạng đau nhức khi sâu răng. Bạn có thể áp dụng ngay một trong những cách sau để giảm đau ngay tại nhà nếu cơn đau răng xuất hiện:

+ Ngậm nước muối: Muối có tác dụng sát khuẩn rất tốt, loại bỏ các vi khuẩn tấn công răng gây ra những cảm giác đau nhức. Chính vì thế khi bị đau nhức răng do sâu, bạn chỉ cần ngậm nước muối và súc miệng nhiều lần, nước muối sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đau nhức một cách nhanh chóng, làm cho bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

chua-sau-rang-bang-ngam-nuoc-muoi
Sâu răng làm sao hết? Ngậm nước muối là 1 trong những câu trả lời thiết thực nhất!

+ Chườm đá lạnh: Khi răng bị đau nó sẽ rất nhạy cảm với nhiệt độ tác động lên nó, chính vì vậy khi bị đau răng bạn có thể dùng đá lạnh chườm vào bên má răng bị đau. Hành động này giống như bạn uống một liều thuốc tê vậy, nó sẽ giúp bạn giảm đau nhức một cách nhanh chóng.

+ Uống thuốc giảm đau: Cách này rất đơn giản và hầu như có tác dụng ngay sau khi bạn uống thuốc giảm đau từ 5 đến 7 phút, thuốc giảm đau sẽ nhanh chóng làm giảm cơn đau nhức và dần hết. Nhưng khi áp dụng cách này, bạn cần dùng đúng liều lượng để đảm bảo độ an toàn.

3. Cách Chữa Trị Sâu Răng Hiệu Quả Và Triệt Để Nhất.

sâu răng làm sao hết
Sâu răng làm sao hết – Cách chữa trị sâu răng triệt để nhất!

Với những cách chữa sâu răng trên, tuy nó có tác dụng ngay tức khắc, đơn giản dễ làm, dẽ thực hiện nhưng lại không có tác dụng lâu dài, giường như không triệt được sâu răng tận gốc, chính vì vậy đó chỉ là những cách mang tính tạm thời khi cơn đau xuất hiện.

Cách chữa trị sâu răng triệt để nhất, không còn tái phát chính là lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín Sau khi được thăm khám cụ thể, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị răng hiệu quả.

3.1.Sâu Răng Mới Chớm.

Tuy có gây đau nhức nhưng trên bề mặt của răng chỉ xuất hiện một vài lỗ sâu nhỏ, lúc này bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch vết sâu, loại bỏ vi khuẩn trong các lỗ sâu. Tiếp đó, bác sĩ sẽ hàn – trám răng nhằm ngăn không cho vi khuẩn tiếp tục phát triển và xâm nhập gây viêm nhiễm và sâu răng nặng hơn.

3.2.Sâu Răng Nặng.

Tức là bạn cảm thấy đau nhức nhiều, sâu răng tấn công nhiều khiến mô răng đã bị vỡ mẻ lớn, hình thành những lỗ sâu răng quá lớn. Lúc này các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị răng sâu, thậm chí điều trị tủy nếu sâu răng đã ăn vào tủy răng. Có như vậy thì các mô vi khuẩn sâu răng sẽ được loại bỏ một cách triệt để, tùy vào mức độ răng của bạn mẻ nhiều hay ít mà nha sĩ sẽ trám hoặc bọc răng sứ cho bạn.

Với những cách chữa trị này, bạn sẽ không còn phải lo nghĩ đến việc sâu răng làm sao hết. Bạn có thể thoải mái ăn nhai như bình thường mà không còn cảm giác đau nhức hay tái phát lại.

4. Các dịch vụ chuyên sâu về răng tại nha khoa Navii

[table id=3 /]
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo