Bạn đang gặp vấn đề về chiếc răng sâu của mình, và bạn không biết sâu răng chữa thế nào mới đúng cách và hiệu quả nhất. Đừng lo lắng quá, bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn những thắc mắc và đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất cho bạn.

Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi sâu răng chữa thế nào mới đúng cách và hiệu quả nhất:

  1. Nguyên nhân dẫn đến sâu răng là gì?
  2. Các trường hợp sâu răng và sâu răng chữa thế nào phù hợp.

1.Nguyên Nhân Dẫn Đến Sâu Răng Là Gì?

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bị rụng răng là do sâu răng gây ra, chính vì vậy việc sâu răng chữa thế nào cần được tiến hành sớm thì mới đạt hiệu quả tốt nhất và sớm nhất.

sâu răng chữa thế nào
Khi phát hiện bị sâu răng bạn nên chữa răng sâu càng nhanh càng tốt.

Nhưng bạn cần xác định sâu răng chữa thế nào phù hợp với từng giai đoạn sâu, để chữa dứt điểm bệnh lý cũng như có những phương pháp điều trị hợp lý.

Bạn mong muốn chữa răng tại nhà, nhưng răng sâu rất khó phát hiện bằng mắt thường, khi bạn thấy răng của mình đã chuyển màu, hay bị vỡ, mẻ dẫn đến tình trạng đau nhức thì nó đã rơi vào trạng thái nặng rồi, nên bạn không thể không đến nha khoa được.

2.Các Trường Hợp Sâu Răng Và Sâu Răng Chữa Thế Nào Phù Hợp.

Trong thực tế, khi bạn đến trung tâm nha khoa để thăm khám, họ sẽ chia mức độ sâu răng của bạn để có những phương pháp sâu răng chữa thế nào tốt nhất cho bạn. Cụ thể như sau:

sâu răng chữa thế nào
Các trường hợp sâu răng thường gặp và cách chữa.

+ Trường hợp thứ nhất: Khi răng của bạn chớm sâu.

Cách phát hiện nhanh nhất đó là hơi thở có mùi hôi, trong vòm miệng xuất hiện những chấm trắng nhỏ. Lúc này bác sỹ sẽ có phương án sâu răng chữa thế nào cho bạn như sau:

  • Thứ nhất: chấm thuốc diệt khuẩn vào những vết sâu, nên tiến hành mặt trong (tức là mặt lưỡi) để tránh tình trạng răng đổi màu.
  • Thứ hai: lấy cao răng để ngăn ngừa mảng bám (một trong những nguyên nhân dẫn đến răng sâu).

+ Trường hợp thứ hai: Răng bạn bị khuyết về thể hình.

Tức là sau khi đánh răng xong rồi bạn vẫn thấy có mùi hôi, răng bị sứt, mẻ.

Cách điều trị:

  • Thứ nhất: Đầu tiên bạn cần phải vệ sinh răng miệng một cách cẩn thận.
  • Thứ hai: Hàn trám răng sâu để ngăn ngừa các tác nhân bên ngoài tác động vào, ngoài ra còn giúp bạn duy trì khả năng ăn nhai.

+ Trường hợp thứ ba: Răng bạn bị sâu vào tủy.

Điều này rất dễ phát hiện đó là khi nhai bạn cảm thấy rất khó chịu, có cảm giác ê buốt, hoặc bạn thấy răng đã bị đổi màu, xoang sâu lớn.

sâu răng chữa thế nào
Sâu răng không chữa kịp thời gây đau, và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Cách điều trị:

  • Đầu tiên bạn sẽ được chỉ định điều trị tủy để ngăn chặn nguy cơ sâu răng lan sang các răng khác, và bảo tồn chân răng một cách hiệu quả.
  • Sau đó, bạn sẽ được bọc răng sứ để bảo vệ thân răng cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Lưu ý: Răng có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của chúng ta, chính vì vậy sâu răng chữa thế nào cho hiệu quả bạn cần phải đến thăm khám tại những trung tâm nha khoa có uy tín, tuyệt đối không tự ý chữa răng sâu thiếu khoa học, không có cơ sở như mẹo bắt sâu bằng lá lốt, hay khói đốt sâu răng. Kẻo đến lúc “tiền mất tật mang” không cứu chữa được răng của mình.

sâu răng chữa thế nào
Nên đến các cơ sở chuyên khoa về răng để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Chính vì thế, khi phát hiện răng bị sâu, bạn nên đi khám tại những cơ sở khám chữa răng chuyên khoa, có uy tín. Bởi cách sâu răng chữa thế nào phụ thuộc phần lớn vào cơ sở nha khoa thực hiện có được tốt hay không?

Với bài viết ngắn này, hi vọng sẽ giúp các bạn có những định hướng rõ ràng hơn khi chữa răng sâu. Và biết cách sâu răng chữa thế nào cho hiệu quả và phù hợp với tình trạng răng sâu của mình.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo