Theo đánh giá của các chuyên gia nha khoa, răng sứ Emax có nhiều ưu điểm vượt trội và xứng đáng trở thành “Ông hoàng răng sứ” trong các dòng răng sứ hiện nay. Trên thực tế, loại răng này cũng là lựa chọn của phần đông khách hàng bọc răng sứ và đều để lại những phản hồi tích cực. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết về dòng răng toàn sứ siêu đặc biệt này.

1/ Thông tin cơ bản về răng sứ Emax

Răng sứ Emax là một trong những dòng răng sứ không kim loại (răng toàn sứ) “quen mặt” trong nha khoa. Răng được cấu tạo gồm 2 phần chính, phần sườn sứ được làm từ những sợi gốm sứ thủy tinh công nghệ cao và bên ngoài là 5 lớp phủ sứ tạo ra độ thấu quang và độ trong – mờ tự nhiên như răng thật.

rang-su-emax-1
Răng sứ Emax – Ông hoàng răng sứ hiện đại

Để phục vụ tốt hơn cho phục hình, các chuyên gia nha khoa chia dòng răng sứ này thành 2 loại dựa trên chất liệu cấu thành và công nghệ sản xuất: Emax thủy tinh (Emax Press) và Emax Zir (Emax Zirconia). Cụ thể:

+ Emax thủy tinh (Emax Press) được cấu tạo từ khối sườn sứ Lithium – Disilicat bằng công nghệ nén (Press).

+ Emax Zir (Emax Zirconia) được cấu tạo từ Zirconia nguyên khối hoặc kết hợp giữa Zirconia ở bên trong và phủ một lớp sứ Emax bên ngoài bằng công nghệ tiện (CAD/CAM). 

Hai loại răng sứ này chênh nhau một chút về giá thành và thông thường răng sứ Emax Zir sẽ đắt hơn nhưng lại được sử dụng phổ biến hơn. Trước khi thực hiện phục hình, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết trường hợp của mình nên lựa chọn loại Emax nào cho phù hợp.

rang-su-emax-2
Bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể sau khi thăm khám trực tiếp

2/ Tại sao Emax được đánh giá là “Ông hoàng răng sứ”?

Hiện nay, có rất nhiều dòng răng sứ cao cấp mới xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên răng sứ Emax vẫn nằm trong TOP đầu lựa chọn của khách hàng và nhận được đánh giá cao của các chuyên gia nha khoa về chất lượng.

Emax chinh phục khách hàng nhờ vào những giá trị vượt trội:

+ Tính thẩm mỹ 

Nhờ vào đặc tính cấu tạo (5 lớp sứ phủ bên ngoài) nên Emax có độ thấu quang rất tốt, ngoài ra độ trong – độ đục cũng tự nhiên như răng thật. Trong điều kiện phục hình tốt, người đối diện sẽ hoàn toàn không nhận ra sự xuất hiện của răng giả trên khuôn hàm của bạn.

Sau khi phục hình, sứ Emax luôn hoàn hảo trong mọi điều kiện không khí hay ánh sáng, không bị đổi màu hay lộ viền đen khi có ánh đèn chiếu qua như đối với răng sứ kim loại thông thường. Tính thẩm mỹ của răng sứ Emax thậm chí còn được đánh giá cao hơn so với Cercon – cũng là một trong những dòng răng sứ cao cấp phổ biến hiện nay.

rang-su-emax-3
Emax luôn giữ được “phong độ” về tính thẩm mỹ bất chấp mọi điều kiện (Khách hàng bọc răng sứ tại Nha khoa Navii)

+ Độ chịu lực

Nhờ vào quy trình chế tác tỉ mỉ, được nung kết ở nhiệt độ trên 1350 độ C nên Emax có khả năng kháng nứt gãy tốt và đạt độ chịu lực lên đến 400Mpa, trong khi độ chịu lực của răng thật chỉ vào khoảng 80 – 120 Mpa.

Bạn có thể hoàn toàn thoải mái với việc ăn nhai khi phục hình với Emax mà không cần lo lắng với việc nứt gãy răng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lạm dụng độ chịu lực của Emax để làm những việc không liên quan đến ăn nhai vì trên thực tế chúng vẫn liên kết với răng thật thông qua 1 cùi răng bên trong, có thể bị tổn thương bất cứ lúc nào nếu chịu lực tác động mạnh.

+ Tương tác với mô mềm

Emax được cấu tạo 100% từ sứ nguyên chất nên có thể khẳng định chắc chắn về tính an toàn, không gây ra bất cứ kích ứng nào trong khoang miệng. Đối với những người có tiền sử dị ứng với kim loại thì đây chính xác là lựa chọn hoàn hảo nhất thay vì răng sứ kim loại thường hay răng sứ titan.

Trên thực tế, nhiều người có tiền sử dị ứng kim loại nếu lựa chọn răng sứ kim loại thường hay răng sứ titan đều cảm thấy kích thích sau vài ngày đến vài tuần thực hiện. Thành phần kim loại khiến nướu sưng phù nề, ngứa ngáy, hôi miệng và luôn trong tình trạng viêm nhiễm. Điều này sẽ không xảy ra khi phục hình răng sứ Emax nói riêng và các dòng răng toàn sứ khác nói chung.

rang-su-emax-4
Độ chịu lực cao, thoải mái ăn nhai 

+ Tuổi thọ của răng

Cũng vì lý do chất liệu cấu tạo nên Emax không xảy ra hiện oxi hóa hay đổi màu trong môi trường khoang miệng. Nếu răng sứ thường chỉ tồn tại được khoảng 7 – 15 năm thì răng sứ Emax lại có thể gắn bó trên 25 năm hoặc lâu hơn nữa nếu chế độ chăm sóc răng miệng của bạn thực sự tốt.

Chính những ưu điểm vượt trội này khiến Emax luôn là lựa chọn hàng đầu trong mọi trường hợp phục hình như che khuyết điểm răng nhiễm màu kháng sinh, bảo vệ sau điều trị răng sâu, viêm tủy răng, che khuyết điểm răng khấp khểnh nhẹ…

3/ So sánh giá răng sứ Emax với những dòng răng sứ khác tại Nha khoa Navii

Nhiều khách hàng đánh giá chi phí chính là khuyết điểm duy nhất của răng sứ Emax, tuy nhiên nếu xét về tuổi thọ hay những giá trị nó đem lại thì bạn sẽ thấy không hề đắt một chút nào khi bạn quyết định dòng răng này.

Ngoài ra, so với mặt bằng chung các dòng răng toàn sứ khác, giá Emax vẫn ở mức trung bình và rẻ hơn một số loại như Nacera hay Lava. Bạn có thể tham khảo về bảng giá bọc răng sứ tại Nha khoa Navii bên dưới đây:

[table id=9 /]

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về dòng răng sứ Emax. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 024.3747.8292 của Nha khoa Navii để nhận tư vấn của bác sĩ nha khoa cho trường hợp cụ thể của mình.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo