Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng như niềng răng bằng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt lưỡi, niềng răng mắc cài trong suốt,… Niềng răng mắc cài kim loại thường là loại truyền thống, lâu đời nhất nhưng hiện nay vẫn được nhiều người tin dùng.

Điều gì khiến loại mắc cài này vẫn được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng Navii Dental Care đi tìm đáp án thông qua bài viết dưới đây.

Hỏi: Xin chào bác sĩ, con gái tôi năm nay 18 tuổi nhưng cháu khá tự ti trong giao tiếp. Bởi vì răng cháu rất khấp khểnh không được đẹp như các bạn cùng trang lứa khác. Tôi muốn niềng răng cho cháu để làm răng cháu đều hơn và cháu tự tin hơn. Tôi biết đến phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thường khá phổ biến và phù hợp với kinh tế gia đình. Vậy bác sĩ có thể cho tôi thông tin thêm để tôi tham khảo cho cháu được không ? Xin cảm ơn bác sĩ.

(Hoàng Yến – Quảng Nam)

Đáp: Xin chào chị Yến.

Cảm ơn chị đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Navii Dental Care xin giải đáp vấn đề thắc mắc của chị như sau:

Răng khấp khểnh, không đều là trường hợp sai khớp cắn phổ biến mà nhiều người gặp phải. Điều này khiến nhiều người mắc phải cảm thấy khó khăn trong ăn uống và mất tự tin trong giao tiếp. Cháu nhà mình không phải là trường hợp cá biệt.

Tuy nhiên chị cũng đừng quá lo lắng. Ngày nay, khoa học rất phát triển và rất nhiều biện pháp chăm sóc, khắc phục, thẩm mỹ răng ra đời. Tình trạng của con chị sẽ được sửa chữa bằng phương pháp niềng răng.

nieng-rang-mac-cai-kim-loai-thuong
Sau 2 năm niềng răng mắc cài kim loại thường tại Navii Dental Care.

Niềng răng cũng có nhiều sự lựa chọn cho chị. Như niềng răng mắc cài (mắc cài kim loại, mắc cài sứ thẩm mỹ, mắc cài kim loại tự buộc, mắc cài sứ tự buộc, mắc cài mặt lưỡi) và niềng răng không mắc cài,… Đúng như chị nói, niềng răng mắc cài kim loại thường khá phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội. Navii Dental xin cung cấp thông tin chi tiết hơn để chị và bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về phương pháp này.

1. Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Thường Là Gì?

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp sử dụng lực kéo phù hợp để răng trở về đúng vị trí trên hàm. Phương pháp này giúp chỉnh răng bị lệch, răng bị khấp khểnh, hô vẩu, chỉnh được khớp cắn ngược.

Phương pháp này sử dụng hệ thống mắc cài làm bằng kim loại gắn trên răng, trong thời gian tầm 2-3 năm để kéo hàm răng về đúng quỹ đạo của nó.

Bằng cách sử dụng thép không gỉ đảm bảo an toàn và vệ sinh, mỗi mắc cài sẽ được gắn vào mỗi răng bằng dây cung kim loại, tạo thành một khung chắc chắn.

niềng răng mắc cài kim loại thường
Niềng răng mắc cài kim loại thường sử dụng thép không gỉ.

Việc gắn mắc cài vào răng sẽ được tiến hành cẩn thận để không đụng vào môi, má, lưỡi người bệnh.

2. Ưu Điểm Của Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại

Niềng răng mắc cài kim loại không có “ngoại hình” ưa nhìn như các loại khác như niềng răng bằng mắc cài sứ, mắc cài mặt lưỡi hay Invisalign bởi hệ thống dây cung và mắc cài khá dày. Tuy nhiên, ưu điểm nổi bật của phương pháp này là Chi Phí Rẻ và Hiệu Quả Nắn Chỉnh Cao.

Với các tình trạng lệch lạc nặng, niềng răng bằng mắc cài kim loại vẫn là giải pháp được Bác sĩ tư vấn hàng đầu nhờ mức độ hiệu quả của nó.

3. Giá Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Thường

Tùy vào các phòng khám, cơ sở nha khoa mà phương pháp này có chi phí khác nhau. Thông thường dao động từ 15-20 triệu đồng/ 1 hàm. Số tiền này tương đối phù hợp để có một hàm răng đều, chuẩn khớp cắn phục vụ ăn nhai và giao tiếp.

Hy vọng thông tin mà chúng tôi mang lại sẽ khiến chị có cái nhìn tổng quát hơn về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Chúc chị và con gái sẽ có được một hàm răng đẹp và sự tự tin trở lại nhờ giải pháp thẩm mỹ răng này nhé.

Bạn đọc có thể thăm khám trực tiếp và nhận tư vấn hoàn toàn Miễn Phí từ các Bác sĩ chuyên khoa của Navii tại các cơ sở sau:

• Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
• Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xem thêm:Niềng Răng Trả Góp Lãi Suất 0% Tại Navii Dental Care

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo