Tính đến thời điểm hiện tại, niềng răng invisalign là kỹ thuật niềng răng ra đời sau cùng trong cách phương pháp niềng răng mắc cài cố định. Với các ưu điểm vượt trội như không dây cung, không mắc cài, khay niềng invisalign có thể tháo lắp dễ dàng khi cần thiết, chính vì vậy bạn sẽ không gặp trở ngại gì khi ăn nhai. Nhưng niềng răng invisalign có hiệu quả không lại là những thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu điều này qua bài viết ngắn này nhé.

Dưới đây là câu trả lời cho niềng răng invisalign có hiệu quả không:

  1. Niềng răng invisalign có hiệu quả không?
  2. Ưu điểm vượt trội của  niềng răng invisalign.
  3. Những yếu tố tác động trực tiếp đến kết quả niềng răng invisalign.

1.Niềng Răng Invisalign Có Hiệu Quả Không?

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha, ra đời sau các phương pháp niềng răng mắc cài cố định khác, chính vì vậy nó đã khắc phục được một số nhược điểm của đàn anh chị đi trước nổi trội nhất là việc sử dụng khay niềng trong suốt thay cho các mắc cài, dây cung.

niềng răng invisalign có hiệu quả không
Niềng răng invisalign có hiệu quả không?

Khay niềng Invisalign được thiết kế riêng biệt cho từng người, từng đối tượng khách hàng nên rất vừa vặn, ôm sát mặt răng. Với các điểm tạo lực tác động trực tiếp lên răng giúp răng từ từ dịch chuyển về vị trí và các khớp cắn hai hàm luôn cân xứng.

Không giống như những phương pháp niềng răng trước đây là sử dụng mắc cài cố định, thì với niềng răng invisalign lại sử dụng các khay niềng có thể tháo ra lắp vào một cách dễ dàng. Chính vì vậy, các chuyên gia hàng đầu về nha khoa đã khẳng định đây là biện pháp hàng đầu về nắn chỉnh răng rất hiệu quả.

2.Ưu Điểm Vượt Trội Của Niềng Răng Invisalign.

Các khay niềng được thiết kế riêng biệt, dựa trên mẫu hàm răng của từng khách hàng cụ thể, cũng như tình trạng, mức độ lệch lạc, hô móm của từng người. Nên các khay niềng luôn có sự ôm sát với toàn bộ hàm răng, khi tạo lực sẽ dịch chuyển toàn bộ hàm răng một cách từ từ theo đúng chiều hướng đã được xác định.

niềng răng invisalign có hiệu quả không
Niềng răng invisalign có hiệu quả không?

Điều tạo nên sự khác biệt giữa niềng răng invisalign và niềng răng mắc cài thông thường trước là, đĩa xanh chỉ điểm chỉ có duy nhất ở phương pháp niềng răng invisalign. Có nghĩa là khi nút xanh chuyển sang trong suốt cũng là lúc bạn nên thay khay mới thông thường mỗi khay sẽ được đeo trong 2 tuần, điều này cũng chứng tỏ răng đang được dịch chuyển đúng hướng.

Bên cạnh đó, với đặc tính trong suốt khó ai có thể phát hiện bạn đeo niềng răng trong quá trình điều trị, và bạn có thể tháo ra lắp vào tùy lúc rất thuận lợi giúp bạn dễ dàng ăn nhai. Dường như bạn không gặp trở ngại gì trong việc vệ sinh răng miệng nên có thể ngăn ngừa tối đa các bệnh lý răng miệng như sâu răng, cao răng….như các loại mắc cài thông thường khác.

Chính vì thế, bạn sẽ không bị gián đoạn trong quá trình điều trị chỉnh nha, đảm bảo quá trình điều trị niềng răng được diễn ra một cách liên tục, thuận lợi theo đúng kế hoạch đã đặt ra trước đó.

3.Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Trực Tiếp Đến Kết Quả Niềng Răng Invisalign.

Chất lượng của trung tâm nha khoa: Khi bạn quyết định niềng răng, bạn nên tìm hiểu kỹ về trung tâm nha khoa nơi bạn có ý định làm, bởi niềng răng invisalign có hiệu quả không một phần phụ thuộc vào chất lượng nha khoa.

Một trung tâm nha khoa có uy tín, có nhiều kinh nghiệm, và được đầu tư trang bị đầy đủ cá trang thiết bị máy móc hiện đại chắc chắn sẽ đảm bảo được quá trình niềng răng diễn ra một cách thuận lợi, chính xác và đạt kết quả như bạn mong đợi.

niềng răng invisalign có hiệu quả không
Niềng răng invisalign có hiệu quả không?
  • Tay nghề chuyên môn của nha sĩ:

Có thể nói đây là yếu tố quyết định của một ca niềng răng invisalign có hiệu quả không. Bởi vì, khi thực hiện niềng răng bởi nha sĩ có trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm nhiều, mới có thể nhận định một cách chính xác tình trạng răng miệng của bạn.

Đồng thời đưa ra kế hoạch, phác đồ điều trị một cách cụ thể, chi tiết. Bên cạnh đó còn có khả năng kiểm soát rất tốt các tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong suốt quá trình niềng răng.

  • Kế hoạch niềng răng:

Có thể nói, niềng răng là cả một quá trình dài, trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần có một kế hoạch niềng răng cụ thể và chính xác.

Nếu trung tâm, nơi bạn thực hiện niền răng không đưa ra được kế hoạch rõ ràng mà thực hiện niềng răng invisalign một cách mơ hồ, xác định niềng răng cũng như cấp độ niềng răng không chính xác, thì bạn có nguy cơ sẽ phải dối mặt với một số tình huống xấu không mong muốn.

>>> Tham khảo thêm: Niềng răng invisalign có đau không?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo