Có rất nhiều câu hỏi xung quanh việc niềng răng, nhưng đa số những câu hỏi ấy đều xoay quanh vấn đề niềng răng đẹp cỡ nào? Có giúp răng trở nên đều đặn, thẩm mỹ hơn không? Hãy cùng nha khoa Navii tìm hiểu qua bài viết dưới đây

1. Niềng Răng Có Mang Lại Thẩm Mỹ Cao Không?

Trước khi trả lời câu hỏi niềng răng đẹp cỡ nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua về kỹ thuật niềng răng, và niềng răng có phải là kỹ thuật chỉnh nha mang lại tính thẩm mỹ cao hay không?

nieng-rang-mang-lai-tinh-tham-my-cao
Niềng răng là kỹ thuật nha khoa đem lại tính thẩm mỹ cao.

Nếu niềng răng không mang lại tính thẩm mỹ cao thì nó đã không xuất hiện trong những bài giảng dạy về nha khoa, nếu nó không cần thiết thì chắc có lẽ đã không có nhiều người làm niềng răng đến vậy, nếu nó không hữu ích thì các bác sĩ đã không chỉ định cho bệnh nhân làm biện pháp này.

Xét về khía cạnh y khoa, các bác sĩ nha khoa đã chia sẻ rằng niềng răng trước hết là để bệnh nhân có được hàm răng tương quan chuẩn, khớp cắn hài hòa. Là cơ sở giúp bệnh nhân có được lực nhai tốt và đầy đủ nhất khi ăn uống. Đây là điều mong muốn cốt lõi của việc niềng răng sau đó mới xét đến tính thẩm mỹ.

Chính vì vậy, tính đến thời điểm này ngoài niềng răng ra chưa có biện pháp nào kỹ thuật nào có thể làm thay đổi được vị trí, cũng như phương và chiều của những chiếc răng thật mọc lên trên cung hàm nhưng bị sai lệch.

Và chỉ có niềng răng mới có những khí cụ, gắn trên thân răng, kéo răng làm cho răng thay đổi, dựa vào những kỹ thuật đó các bác sỹ mới có thể sắp xếp lại được các răng sao cho đều đặn và hài hòa với nhau nhất.

2. Niềng Răng Đẹp Cỡ Nào?

Phương pháp chỉnh nha, niềng răng là biện pháp nắn chỉnh những răng mọc lệch, hô móm…về đúng vị trí của mình rất hiệu quả, bằng những dụng cụ nha khoa như mắc cài, dây cung tương tác tạo ra lực kéo một cách nhẹ nhàng và ổn định, giúp cho răng di chuyển một cách từ từ về đúng vị trí như bạn mong muốn.

nieng-rang-giup-can-doi-khuon-mat-voi-ham-rang
Niềng răng giúp răng của bạn trở lại vị trí cân đối

Kết thúc quá trình niềng răng, bạn sẽ khá bất ngờ với kết quả niềng răng đẹp cỡ nào. Bởi nó không những mang lại hàm răng đều đẹp, thẳng tắp mà còn giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin hơn, duyên dáng hơn.

Để có một khuôn mặt cân đối, cần phải đảm bảo có sự hài hòa từ phần khung miệng, độ rộng của vành môi khi cười. Chính vì vậy, khi bạn không may bị hô, hay móm sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt như khuôn mặt trở nên thô cứng, phần cằm hay phần xương hàm bị kéo dài ra, mất đi nét duyên trên khuôn mặt bạn.

Niềng răng không chỉ giúp điều chỉnh lại hàm răng đều đặn hơn, khớp cắn phù hợp mà còn mang lại nét hài hòa đồng thời làm cho khuôn mặt trở nên thon gọn, cân đối và đẹp hơn.

hieu-qua-sau-khi-nieng-rang
Hiệu quả sau quá trình niềng răng

Chính vì điều đó, niềng răng không chỉ được xem là biện pháp nha khoa thông thường mà còn được xem là một phương pháp thẩm mỹ mang lại hiệu quả cao cho khuôn mặt.

Kỹ thuật chỉnh nha niềng răng sẽ mang lại cho bạn nụ cười tự tin hơn, đẹp hơn, bạn sẽ không còn cảm thấy tự ti mặc cảm về hàm răng không đều, mọc chen chúc hay hô, móm của mình.

Một nụ cười duyên dáng, cùng hàm răng trắng sáng, đều đặn là hoàn toàn có thể khi bạn tiến hành làm niềng răng, các khớp cắn chuẩn giúp quá trình ăn nhai hàng ngày trở nên dễ dàng hơn, góp phần giảm thiểu các bệnh lý răng miệng thường gặp.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo