Niềng răng là một trong những phương pháp thẩm mỹ giúp thay đổi thế răng hiệu quả. Bên cạnh đó, một số thông tin cho rằng, có những bộ phận cũng có thể sẽ thay đổi trong quá trình niềng răng như gò má, cằm, khuôn mặt và một trong những bộ phận được nhiều người quan tâm nhất là mũi. Vậy niềng răng có làm mũi cao lên không? 

1/ Niềng răng có làm mũi cao lên không?

Niềng răng có làm mũi cao lên không hay có làm thay đổi gì trên khuôn mặt không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi đang có ý định niềng răng. Nhiều người cho rằng mũi họ nhìn cao hơn và thẳng hơn sau khi đeo niềng, tuy nhiên lại có những người cho rằng nó hoàn toàn không có gì thay đổi.

Trên thực tế, sự phát triển của xương sụn là yếu tố quyết định trực tiếp đến việc mũi bạn cao hay thấp, hoàn toàn không liên quan đến xương hàm và việc niềng răng. Chính vì vậy, niềng răng sẽ không giúp mũi cao hơn.

Vậy tại sao vẫn có người cho rằng mũi họ nhìn như cao hơn sau quá trình niềng răng, thậm chí khi so sánh qua những bức ảnh chụp nghiêng mặt, người nhìn cũng có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi của mũi sau khi niềng.

nieng-rang-co-lam-mui-cao-len-1
Niềng răng có làm mũi cao lên  không? 

Điều này được bác sĩ Lê Thị Thái Hòa – Bác sĩ chuyên môn tại Nha khoa Navii giải thích rằng: Niềng răng không chỉ tác động làm đều răng mà còn có thể tác động tích cực lên khuôn mặt và khung xương hàm, khiến chúng nhỏ lại, tạo cảm giác thon gọn cho khuôn mặt.

Kết hợp với đó, một hàm răng đều đặn cũng sẽ khiến tổng thể khuôn mặt hài hòa hơn và “nịnh” mắt người nhìn hơn. Mũi bạn kể cả không thay đổi gì nhưng vẫn được sự thay đổi ở khung hàm tác động làm cho thanh thoát hơn và nhìn vào có cảm giác cao, thẳng hơn so với bình thường.

Có thể nói, kể cả khi không mang lại sự thay đổi trực tiếp giúp mũi cao hơn thì niềng răng cũng là một trong những phương pháp điều trị răng lệch lạch hiệu quả và mang nhiều giá trị thẩm mỹ cho khuôn mặt.

2/ Niềng răng đã làm khuôn mặt thay đổi như thế nào?

Nếu vẫn phân vân với việc niềng răng có làm mũi cao lên không hay niềng răng làm thay đổi khuôn mặt như thế nào, bạn có thể theo dõi ngay minh chứng thực tế qua những hình ảnh bên dưới.

nieng-rang-co-lam-mui-cao-len-2

nieng-rang-co-lam-mui-cao-len-3

nieng-rang-co-lam-mui-cao-len-4

nieng-rang-co-lam-mui-cao-len-5

nieng-rang-co-lam-mui-cao-len-6

3/ Khách hàng tại Navii Dental Care nói gì về niềng răng?

Một số chia sẻ thực tế của các khách hàng đang niềng răng tại Navii Dental Care sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ này.

KH Nguyễn Thị Thúy Vi

KH Nguyễn Thị Thúy Vi – “Ban đầu tôi khá ngần ngại với quyết định niềng răng vì cảm giác vướng víu trong thời gian dài mà chưa chắc đã đạt được kết quả mong muốn. Tuy nhiên, sau khi tháo niềng thì thực sự ưng ý và ấn tượng. Không chỉ răng, khuôn mặt tôi cũng thay đổi theo hướng tích cực“.

KH Nguyễn Hoàng Duy

KH Nguyễn Hoàng Duy – “Mịnh định niềng răng từ năm 17 tuổi nhưng vì lý do cá nhân nên niềng khá muộn. Không ngờ đã qua độ tuổi vàng niềng răng mà kết quả vẫn hoàn hảo như vậy. Cảm ơn Navii, cảm ơn bác sĩ Hòa rất nhiều!

KH Đỗ Thanh Huệ

KH Đỗ Thanh Huệ – “Còn 5 tháng nữa mới đến thời hạn tháo niềng nhưng chỉ cần nhìn qua, tôi đã thấy răng đã di chuyển về đúng vị trí như tôi mong muốn. Phần cằm dưới của tôi cũng được thu gọn lại rất nhiều so với trước lúc niềng. Thực sự rất mong chờ kết quả cuối cùng sau khi tháo mắc cài“.

KH Vũ Bảo Ngọc

KH Vũ Bảo Ngọc – “Cháu niềng răng từ năm 16 tuổi và thực sự thấy quyết định này rất đúng đắn, chỉ đeo niềng hơn 6 tháng là răng đã bắt đầu về đúng vị trí và gần 1 năm đã có thể tháo niềng. Khuôn mặt không có gì thay đổi nhiều, duy chỉ có nụ cười là rạng rỡ hơn gấp nhiều lần“.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc niềng răng có làm mũi cao lên không. Bạn có thể liên hệ đến hotline 024.3747.8292 của Navii Dental Care để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn miễn phí các vấn đề răng miệng đang gặp phải!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo