Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha lý tưởng cho các trường hợp răng mọc lệch, lộn xộn, răng vâu, răng hô, sai khớp cắn…Nhưng niềng răng có đau không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Niềng Răng Có Đau Không?

Việc niềng răng có đau không còn phụ thuộc vào tốc độ di chuyển của răng bạn một cách cụ thể.

nieng-rang-co-dau-khong-1
Niềng răng có đau không? Lý do là gì?

Thực tế, khi bạn thực hiện niềng răng xong trong tuần đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác vướng víu khi ăn nhai, đau do việc mang mắc cài. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ mất khi bạn đã quen dần với việc mang mắc cài.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị cứ 4 tuần bạn sẽ tới nha khoa tái khám một lần, trong mỗi lần tái khám đó nha sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn, cũng như sẽ tăng thêm lực kéo của mắc cài, thay thun hoặc thay dây cung, chính những lần như vậy răng sẽ tiếp tục di chuyển về vị trí bạn mong muốn.

Khi răng có sự dịch chuyển cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cảm giác đau, và cảm giác này sẽ mất đi sau vài ngày.

Tuy nhiên, việc răng đau trong những ngày đầu tiên sẽ giảm dần đi khi bạn vệ sinh răng miệng bằng cách súc miệng bằng nước muối ấm. Bạn có thể hòa một chút muối cùng với nước ấm sau đó súc miệng mạnh, hoặc bạn có thể dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của nha sĩ. Đồng thời bạn nên tránh những thức ăn cứng, dai hay phải gặm.

Trong trường hợp, sau khi niềng răng bị đau nhiều có thể do nền răng và xương răng của bạn không được chắc khỏe, chính vì thế răng không thích ứng kịp gây lên cảm giác đau, và khó chịu. Khi đó, nha sĩ sẽ nới bớt lực kéo và bạn sẽ phải chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị.

2. Những Nguyên Nhân Gây Đau Khi Niềng Răng.

2.1. Độ Tuổi Niềng Răng

Việc niềng răng chỉnh nha cho trẻ em sẽ được tiến hành một cách dễ dàng và thuận lợi hơn, ít gây đau hơn độ tuổi trưởng thành, có răng phát triển ổn định.

2.2. Phương Pháp Niềng Răng Được Áp Dụng

Việc áp dụng phương pháp niềng răng đúng cách cũng làm giảm đau đáng kể cho bạn. Nếu bạn niềng răng tháo lắp với các khí cụ nha khoa có thể tháo lắp dễ dàng thì quá trình niềng răng sẽ diễn ra đơn giản và ít gây đau hơn.

2.3. Mức Độ Chịu Đau Của Khách Hàng

Đây là một trong những yếu tố khách quan tác động trực tiếp đến khả năng chịu đau của từng đối tượng khách hàng cụ thể. Trong một số trường hợp cụ thể, một số khách hàng không cảm thấy đau, hay ê buốt sau khi niềng răng.

2.4. Cơ Sở Nha Khoa Lựa Chọn

Yếu tố này có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình niềng răng của bạn cũng như niềng răng có đau không. Nhưng quan trọng nhất bao chùm lên cả quá trình niềng răng đó chính là nha sĩ sĩ thực hiện và các khí cụ nha khoa sử dụng.

Nếu bạn được niềng răng bởi nha sĩ có trình độ chuyên môn cao, có kinh nhiều kinh nghiệm, sự khéo léo tỉ mỉ của nha sĩ kết hợp với các khí cụ nha khoa được đo đạc một cách chính xác thì ít gây đau và ngược lại.

Tóm lại, việc niềng răng có đau không? Còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chủ quan từ phía bệnh nhân, và khách quan từ bác sĩ thực hiện. Nên để khắc phục tốt đau khi niềng răng, bạn cần thực hiện tốt chế độ vệ sinh răng miệng trước và sau khi niềng răng để đảm bảo an toàn răng miệng.

3. Niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Dưới đây là bảng giá niềng răng chỉnh nha chi tiết niềng răng chỉnh nha của từng loại mắc cài đang được Nha khoa Navii Dental Clinic áp dụng trên toàn hệ thống. Các bạn hãy tham khảo để chủ động trong việc chuẩn bị chi phí niềng răng cho bản thân hoặc người thân trong gia đình nhé!

[table id=8 /]
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo