Có nhiều cách thức thay thế răng đã mất, nhưng cấy ghép Implant là một phương pháp lựa chọn hoàn hảo, ưu việt để khôi phục cả chức năng và thẩm mỹ của mỗi chiếc răng, có tuổi thọ trọn đời.

Để đạt được thành công trong cấy ghép implant, chúng ta cần thưc hiện quy trình cấy ghép Implant đúng cách, đầy đủ các bước và đúng kỹ thuật mới đem lại hiệu quả và độ an toàn ca:

1. Khám và chụp X- quang CT Conebeam

Trước khi cấy ghép Implant, việc thăm khám, chụp x-quang răng cần được thực hiện. Công đoạn này giúp các bác sĩ có thể kiểm tra chẩn đoán lâm sàng, từ đó xác định chuẩn xác tình trạng cụ thể răng miệng cũng như sức khỏe tổng quát của bệnh nhân để đưa ra phương án điều trị phù hợp. Sau khi tình hình răng miệng của bệnh nhân được tìm hiểu kỹ lưỡng, bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị cùng mức tài chính để bệnh nhân có thể sắp xếp thời gian và lựa chọn kế hoạch phù hợp.  

Thông qua phim chụp X quang, bác sĩ nha khoa có thể định hình được chi tiết về vị trí cần cấy ghép răng Implant, đánh giá về mật độ xương có thực sự đảm bảo, việc tiến hành cấy ghép xương có cần thực hiện hay không,… Từ những thông tin chi tiết và cụ thể đó giúp bác sĩ có thể lập được kế hoạch phù hợp trong quá trình phục hình răng sứ lên phần trụ Implant. Công đoạn này có ý nghĩa quan trọng, không thể thiếu trong quy trình cấy ghép Implant trong nha khoa.

2. Thực hiện cấy Implant

cay-ghep-rang-implant
Navii Dental Care – Địa chỉ cấy ghép răng implant uy tín

Hiện nay, kỹ thuật thực hiện cấy ghép răng Implant được thực hiện trong khoảng thời gian khoảng 20 phút. Không tốn quá nhiều thời gian, thực hiện đơn giản và không nguy hiểm. Khi thực hiện cấy Implant khi thực hiện xong người bệnh hoàn toàn có thể trở về nhà, sinh hoạt bình thường mà không gặp những ảnh hưởng không mong muốn tới cuộc sống thường ngày của chính mình.

Tuy nhiên, quy trình cấy ghép Implant khi thực hiện cấy Implant đối với các trường hợp người bệnh cần nâng xoang hàm, hay tiến hành ghép thêm xương thì cần chú ý nghỉ ngơi tối thiểu 1-2 ngày. Việc nghỉ ngơi giúp chúng ta có được sức khỏe ổn định, đảm bảo cho quá trình điều trị diễn ra tốt đẹp.

3. Phục hình răng tạm thời

Cấy Implant chúng ta cần chờ đợi một khoảng thời gian nhất định để trụ Implant có thể bám chắc chắn vào xương. Điều này có ý nghĩa quyết định tới kết quả điều trị Implant trong nha khoa. Trong thời gian này, bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân điều trị mang răng tạm thời, là loại răng thầm mỹ để có thể không làm ảnh hưởng tới diện mạo bên ngoài của người bệnh.

Đối với loại răng tạm thời này khi sử dụng không thể thực hiện chức năng nhai, nó chỉ đơn giản là sử dụng nhằm đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Chính vì vậy, người bệnh cần đặc biệt chú ý nhằm tránh gây ra những ảnh hưởng tiêu cực.

4. Phục hình răng sứ trên trụ Implant

cau-tao-rang-implant
Cấu tạo răng implant

Cấy Implant sau khi đã lành vết thương, phần trụ Implant đã có thể bám chắc vào xương hàm. Quy trình cấy ghép Implant tiếp theo cần thực hiện, cũng là công đoạn cuối cùng, đó là gắn mão răng sứ lên phần trụ đó. Việc sử dụng răng sứ trên trụ Implant giúp đảm bảo cho chức năng nhai có thể bình thường, không ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày của người bệnh.

Răng sứ sau khi được phục hình có vẻ ngoài như răng thật, chắc chắn, sáng bóng hoàn hảo. Với răng sứ phục hình trên trụ Implant giúp người bệnh có thể nhai bình thường, đồng thời cũng đảm bảo tính thẩm mỹ, đem lại hàm răng sáng bóng, hoàn hảo để mỗi người có gương mặt rạng rỡ hơn.

Điều trị Implant trong nha khoa là một kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật cao, và cần được thực hiện bởi những bác sĩ nha khoa có tay nghề cao. Chính vì vậy, việc lựa chọn nha khoa uy tín sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như thẩm mỹ sau quá trình cấy ghép implant. Nếu bạn đang cần được tư vấn về phương pháp cấy implant sao cho phù hợp, có thể liên hệ nha khoa Navii để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo