Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển khiến cho những yêu cầu dành cho con người trong công việc, đời sống ngày càng cao hơn. Vì thế, nhu cầu thẩm mỹ, làm đẹp của nhiều người cũng được đặt ra, đặc biệt là đối với răng miệng. Điều này khiến cho các dụng cụ chỉnh nha được sử dụng ngày càng phổ biến hơn, tiêu biểu là chỉnh nha tháo lắp có ốc nong. Tuy nhiên thì đây là một loại dụng cụ thẩm mỹ còn khá xa lạ, mới mẻ với nhiều người, bởi vậy nên qua bài viết sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về chúng một cách kỹ càng hơn.

1. Chỉnh nha tháo lắp có ốc nong là gì?

chinh-nha-thao-lap-co-oc-nong
Chỉnh Nha Tháo Lắp Có Ốc Nong

Chỉnh nha tháo lắp có ốc nong là một dụng cụ thường được các bác sĩ ưu tiên sử dụng cho những bệnh nhân có bộ xương hàm bị hẹp và mất cân đối. Khi sử dụng, thiết bị này sẽ giúp làm rộng phần xương hàm qua đó hỗ trợ rất tích cực cho việc mọi người niềng răng. Phương pháp chỉnh nha – niềng răng tháo lắp áp dụng dành riêng cho trẻ em đang trong độ tuổi từ 6 – 12 tuổi.Dành cho những trẻ có các vấn đề như sai lệch khớp cắn, hô móm, răng khấp khểnh, răng mọc chen chúc, răng thưa…

2. Ứng dụng của chỉnh nha tháo lắp có ốc nong

Mục đích của việc sử dụng chỉnh nha là giúp nới rộng phần xương hàm của người bệnh giúp cho quá trình niềng răng được thực hiện dễ dàng hơn. Ngoài ra, chỉnh nha tháo lắp còn là thiết bị giúp làm cân đối xương hàm, giúp hàm răng có độ nghiêng cần thiết. Chính vì thế, dụng cụ này sẽ được các bác sĩ cho bệnh nhân dùng trong giai đoạn ban đầu của mỗi quá trình chỉnh nha.

Bên cạnh đó, bạn cần biết rằng việc thay đổi hình dáng của xương hàm, răng là một việc không hề đơn giản và có ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của con người. Đặc biệt là đối với người trưởng thành, khi xương hàm đã phát triển đầy đủ và cố định thì việc thay đổi hình dáng xương, răng sẽ rất khó khăn và không hiệu quả.

Vì thế nên dụng cụ chỉnh nha thường sẽ hiệu quả nhất khi sử dụng ở lứa tuổi từ 12 đến 14 tuổi. Ở độ tuổi này, cơ thể của trẻ còn đang trong giai đoạn phát triển, thay đôi khiến chó chúng ta dễ dàng can thiệp để hướng hình dáng của xương hàm, độ nghiêng của răng tới mức tiêu chuẩn, hợp lý nhất.

3. Một số điều cần chú ý khi chỉnh nha có ốc nong

luu-y-khi-chinh-nha-thao-lap-co-oc-nong
Những lưu y khi chỉnh nha tháo lắp có ốc nong

Khi sử dụng bất cứ một sản phẩm gì thì chúng ta cũng điều phải tìm hiểu về những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng, đặc biệt là những sản phẩm có ảnh hưởng tới sức khỏe, tính thẩm mỹ.

  •  Điều đầu tiên chúng ta cần lưu ý đó là thời điểm ban đầu khỉ sử dụng chỉnh nha tháo lắp có ốc nong thì việc gặp phải những cảm giác đau, khó chịu là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, thời gian bị đau này sẽ không kéo dài mà thường sẽ nhanh chóng dịu đi. Nếu bạn cảm thấy quá đau hay đau kéo dài thì chắc chắn bạn cần phải cần đến sự giúp đỡ của bác sĩ.
  • Khi sử dụng dụng cụ này, chế độ ăn uống của chúng ta cần phải thay đổi cho hợp lý. Điều tối kỵ cần tránh là việc sử dụng những loại thực phẩm quá cứng, khó ăn vì nếu hàm dùng lực quá mạnh sẽ rất dễ gây ra tổn thương, biến dạng dụng cụ chỉnh nha.
  • Trong vài ngày đầu tiên sử dụng, chỉnh nha tháo lắp sẽ gây ra những kích thích khiến cho tuyến nước bọt hoạt động mạnh hơn. Điều này có thể sẽ gây ra những bất tiện cho người dùng, thế nhưng tình trạng này cũng sẽ chỉ diễn ra trong một thời gian rất ngắn.

Qua bài viết, Navii Dental Care tin rằng các bạn cũng đã có được những thông tin vô cùng cần thiết về loại dụng cchỉnh nha tháo lắp có ốc nong. Hy vọng rằng mọi người sẽ có được những quyết định chính xác trong việc lựa chọn sản phẩm giúp tăng tính thẩm mỹ răng miệng một cách hiệu quả, an toàn

4. Một số dịch vụ chỉnh nha tại Navii Dental Care

[table id=3 /]
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo