Chăm sóc răng miệng một cách khoa học, là chìa khóa để có cuộc sống khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng tạo thói quen tốt này hàng ngày. Hậu quả là răng miệng bị tổn thương, gây khó chịu và lo lắng cho nhiều người. Trong bài viết này, Navii sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về những bệnh lý răng miệng qua 2 phần chính:

Những Bệnh Lý Răng Miệng Thường Gặp

Phòng Tránh Và Điều Trị 

1. Những Bệnh Lý Răng Miệng Thường Gặp

Hôi Miệng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý hôi miệng mà nhiều người gặp phải:

Các mảng bám thức ăn tích lũy lâu ngày ở các kẽ răng. Nếu không vệ sinh kỹ, vi khuẩn sẽ phát triển tạo mùi hôi ở miệng.

Việc tiêu thụ những thực phẩm như hành và tỏi có chứa sulfuric, gây mùi hôi sau khi ăn.

Vi khuẩn phân hủy trên bề mặt lưỡi là nguyên nhân gây nên mùi hôi miệng

Những mảng bám cao răng xung quanh chân răng lâu ngày gây viêm nướu và hôi miệng.

Sâu Răng

Răng bị sâu mòn do thói quen ăn uống không khoa học. Trong số những bệnh lý răng miệng thường gặp, sâu răng hay xảy ra ở trẻ nhỏ do các em thích ăn đồ ngọt và ăn vặt. Cụ thể, những lỗ trên răng sâu là nơi cư ngụ của các vi khuẩn. Biến chứng của sâu răng có thể dẫn đến áp xe răng và mất răng.

Bệnh Nha Chu

Viêm nha chu là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến. Triệu chứng này xuất hiện do tình trạng viêm lợi, gây ra bởi những vi khuẩn trong cao răng. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nha chu sẽ dẫn đến răng lung lay và rụng răng. Viêm nha chu xảy ra qua 3 giai đoạn:

Viêm nướu (lợi):

Ở giai đoạn đầu, các mảng bám cao răng gây kích ứng khiến lợi bị sưng đỏ và chảy máu khi đang đánh răng. Giai đoạn này, ổ xương răng vẫn còn vững và ôm chắc chân răng.

Viêm nha chu

Giai đoạn này, tình trạng viêm nướu diễn biến xấu hơn và trở thành viêm nha chu. Cụ thể, tình trạng nhiễm trùng lan xuống phần xương và các mô đỡ răng. Lúc này, nướu tụt khỏi răng, ổ nha chu (khoảng trống giữa răng và nướu) chứa vi khuẩn và các mảnh thức ăn thừa hình thành, khiến bệnh nha chu trở nên nặng hơn. Những dấu hiệu điển hình của viêm nha chu là: hôi miệng, tụt lợi, nướu màu đỏ đậm, răng bị lung lay và nhạy cảm. 

Viêm nha chu nặng

Đây là giai đoạn nghiêm trọng nhất của viêm nha chu khi ổ nha chu tiếp tục ăn sâu, và vi khuẩn cũng độc hại hơn. Các mô nâng đỡ răng bị hư hoại hoàn toàn. Vì vậy, chức năng nhai bị ảnh hưởng, răng có thể bị lung lay và rụng

Nguyên nhân của bệnh nha chu

Viêm nha chu có thể xảy ra với những người vệ sinh răng miệng không khoa học, thường xuyên hút thuốc lá khiến răng bị tổn thương. Ngoài ra, một số tác nhân như tiểu đường, bệnh AIDS, sự thay đổi hormones trong cơ thể phụ nữ, tinh thần căng thẳng cũng gây nên bệnh nha chu. 

2. Phòng Ngừa Và Điều Trị

Để phòng tránh và điều trị những bệnh lý răng miệng, chúng ta nên đến các trung tâm nha khoa uy tín khi phát hiện những dấu hiệu bất thường. Các bác sĩ sẽ chẩn đoán và đưa ra phương pháp phù hợp với từng trường hợp.

Chăm sóc răng miệng thường xuyên và khoa học. Mỗi ngày, chúng ta nên đánh răng từ 2-3 lần, thời điểm thích hợp nhất là 30 phút sau khi ăn. Ngoài ra, việc dùng chỉ nha khoa cũng giúp làm sạch các kẽ răng nhỏ và ngăn ngừa hôi miệng.

Làm sạch lưỡi cũng góp phần phòng ngừa bệnh lý hôi miệng

Hạn chế ăn vặt và ăn ngọt để phòng tránh nguy cơ sâu răng

Nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để loại bỏ các mảng bám dẫn đến nhiễm khuẩn. 

3. Vì Sao Nên Chọn Navii Dental Care ?

Lí do lựa chọn Navii Dental Care:

Là trung tâm nha khoa lớn nhất quận Hoàn Kiếm.

Đội ngũ bác sĩ tâm huyết có trình độ chuyên môn cao, luôn sẵn sàng hỗ trợ thông tin và tư vấn.

Trung tâm được xây dựng theo quy chuẩn của hiệp hội nha khoa thế giới, đảm bảo loại bỏ 100% khả năng nhiễm trùng và lây bệnh.

Không gian chuyên nghiệp với thiết bị nha khoa hiện đại. Bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi điều trị tại trung tâm.

Những bệnh lý răng miệng được điều trị nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, Navii phục hồi tối đa các ca điều trị trước đây của bệnh nhân. 

Áp dụng công nghệ hình ảnh tối tân vào việc điều trị nhằm hạn chế rủi ro, tăng cường hiệu quả. Tùy từng trường hợp, trung tâm có thể đưa ra kết quả dự đoán từ ngay trước khi thực hiện. 

Navii luôn đề cao quyền riêng tư và tôn trọng yếu tố tâm lý – tín ngưỡng – văn hóa của từng khách hàng.

Hiện Navii Dental Care đang cung cấp các dịch vụ điều trị những bệnh lý răng miệng. Hãy đặt lịch hẹn tại đây để được khám tổng quan miễn phí và nhận tư vấn tận tình từ chúng tôi.

 

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo