Sâu răng là vấn đề răng miệng phổ biến xảy ra ở cả trẻ em và người lớn. Nhổ răng sâu là chỉ định cuối cùng của Bác sĩ khi không thể bảo tồn răng được nữa. Vậy cụ thể nhổ răng sâu giá bao nhiêu? Thông tin sẽ được gửi tới bạn trong bài viết sau đây.

1. Khi nào cần nhổ răng sâu?

Sâu răng diễn tiến theo các giai đoạn, tùy theo tình trạng sâu răng mà Bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Khi sâu răng còn nhẹ, chỉ mới xuất hiện một vài lỗ nhỏ trên răng, Bác sĩ sẽ phục hồi lại hình dáng và màu sắc của răng bằng biện pháp ⇨ hàn răng (trám răng).

Với các lỗ sâu nặng, không thể phục hồi bằng hàn răng, Bác sĩ sẽ tiến hành nạo vét ổ sâu, sau đó mài răng theo tỉ lệ phù hợp để chụp lên một mão răng sứ ở bên ngoài. Bọc răng sứ cho răng sâu giúp bảo vệ răng tránh tác động từ bên ngoài và sự xâm nhập của vi khuẩn khiến sâu răng tái lại.

boc-rang-su-cho-rang-sau
Bọc răng sứ là giải pháp khắc phục cho răng sâu nặng

Tuy nhiên, nếu bạn đang trong một trong các tình trạng dưới đây thì nhổ bỏ là việc làm cần thiết:

  • Răng bị sâu nặng: Vi khuẩn sâu răng đã phá hủy hết men răng, ngà răng, tủy răng và lan tới chóp răng. Lúc này bắt buộc bạn phải nhổ bỏ răng bị sâu nếu không sẽ lây bệnh sang các răng khác và tránh viêm nhiễm toàn bộ hàm.
  • Mô răng bị gãy vỡ sát nướu: Trường hợp các mô răng bị sâu đã mủn, vỡ gần sát nướu, chỉ còn sót lại chân răng bên trong nướu và không thể bảo tồn nữa thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ.

2. Nhổ răng sâu giá bao nhiêu tiền?

Nhổ răng sâu hết bao nhiêu tiền phụ thuộc phần lớn vào vị trí và tình trạng của răng bị sâu. Giá nhổ răng sâu tùy thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ y bác sĩ, chế độ chăm sóc khách hàng, chính sách giá,… của từng nha khoa. Tuy nhiên, mức giá dao động giữa các nha khoa cũng không lớn, chỉ từ 100,000 – 250,000đ/ răng.

Navii Dental Care là đơn vị nhổ răng được giới chuyên môn và người dân trên địa bàn Hà Nội đánh giá . Bạn có thể tham khảo bảng giá Nhổ răng sâu như dưới đây:

gia-nho-rang-sau
Nhổ răng sâu giá bao nhiêu phụ thuộc phần lớn vào tình trạng của răng.

3. Yếu tố nào ảnh hưởng đến giá tiền nhổ răng sâu?

Nhổ răng sâu giá bao nhiêu tiền phụ thuộc chủ yếu vào các yếu tố sau:

  • Vị trí răng sâu cần nhổ: Nhổ răng sâu nhiều chân ( răng hàm, răng khôn) có mức giá cao hơn răng 1 chân (răng cửa, răng nanh).
  • Độ khó của ca tiểu phẫu: nếu răng sâu cần nhổ là răng khôn, chi phí nhổ bỏ sẽ cao hơn khá nhiều vì răng khôn mọc phức tạp hơn và đòi hỏi Bác sĩ có trình độ cao để thực hiện kỹ thuật chuẩn xác.. Chi phí nhổ răng sâu cho răng khôn từ 1.500.000 vnđ/răng.

4. Quy trình nhổ răng sâu

Nhổ răng sâu là tiểu phẫu không quá khó trong nha khoa nhưng một quy trình chuẩn y tế sẽ đảm bảo an toàn, hạn chế đau đớn và nhanh lành thương sau khi nhổ răng. Quy trình nhổ răng bị sâu tại Navii Dental Care theo đúng quy chuẩn của Bộ Y Tế, gồm các bước sau:

  • Bước 1: Thăm khám, chụp X-quang xác định số lượng chân răng, định hình độ khó của ca nhổ răng sâu.
  • Bước 2: Vệ sinh răng miệng tổng quát, đặc biệt là loại bỏ mô răng sâu.
  • Bước 3: Gây tê cục bộ cho vị trí cần nhổ.
  • Bước 4: Tách vạt nướu, dùng máy rung siêu âm để làm lung lay chân răng.
  • Bước 5: Cắt nhỏ chân răng (đối với răng nhiều chân) và nhẹ nhàng lấy răng ra ngoài. Sau đó Bác sĩ sẽ tiến hành cầm máu, khâu kín vết thương lại.
  • Bước 6: Kết thúc quá trình nhổ răng sâu. Bác sĩ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống sau nhổ răng.
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo