Nhổ răng khôn đau mấy ngày thì hết?Luôn là nỗi lo lắng của nhiều người bệnh gặp vấn đề về nha chu. Thời gian để vết thương sau nhổ răng nhanh lành hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa mỗi người, tình trạng vết nhổ, tay nghề bác sĩ và đặc biệt là cách chăm sóc và chế độ dinh dưỡng sau khi nhổ răng khôn.

I. Nhổ răng khôn đau mấy ngày thì hết?

Sau khi thuốc gây tê được bác sỹ tiêm trước lúc nhổ răng khôn hết tác dụng, chúng ta sẽ bắt đầu cảm nhận rõ sự đau nhức ở vùng ổ răng. Thông thường, cảm giác này sẽ tồn tại trong vòng 2 – 3 ngày đầu tiên và dần dần biến mất sau khoảng 1 tuần.

Lúc này, vết thương đã lành hẳn và việc ăn uống sẽ diễn ra bình thường. Tuy nhiên, thời gian để nhổ răng khôn đau mấy ngày thì hết còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người cũng như chế độ chăm sóc của mỗi người.

nho-rang-khon-dau-may-ngay-thi-het
Nhổ răng khôn đau mấy ngày thì hết?

II. Lưu ý trước và sau khi nhổ răng khôn

Ai cũng mong muốn ca nhổ răng khôn của mình diễn ra nhẹ nhàng và vết thương sau tiểu phẫu mau chóng hồi phục phải không nào? Vậy thì hãy lưu ý những vấn đề quan trong trước và sau nhổ răng khôn dưới đây:

1. Lựa chọn nha khoa uy tín để nhổ răng

Kỹ thuật nhổ răng khôn ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian lành thương của chúng ta. Bởi vì nếu thao tác của Bác sỹ không chính xác sẽ xâm lấn nhiều đến các mô xung quanh và ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Điều này khiến cho cơn đau kéo dài do vết thương rộng và sưng tấy, phải mất một khoảng thời gian khá dài để lành thương.

Vì vậy, trước khi nhổ răng khôn, bạn hãy chọn cho mình một nha khoa uy tín và tên tuổi để tiến hành ca tiểu phẫu theo đúng quy trình kỹ thuật. Chiếc răng khôn do Bác sỹ tay nghề cao trực tiếp loại bỏ sẽ rời khỏi nướu một cách nhẹ nhàng và để lại vết mổ mỏng nhẹ, thế nên thời gian hồi phục sẽ nhanh hơn rất nhiều.

2. Chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách

Cảm giác đau nhức sẽ nhanh chóng qua đi nếu chúng ta thực hiện chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách. Vậy sau khi nhổ răng khôn, chúng ta cần lưu ý những gì để giúp ổ răng mau lành?

  • Ăn uống những thực phẩm lành mạnh như cháo, súp, nước ép hoa quả,…
  • Tránh đồ ăn thức uống chứa chất kích thích, quá nóng hoặc quá lạnh
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng bàn chải lông mềm và nước muối sinh lý
  • Không tiếp xúc trực tiếp vào vết thương
  • Uống thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh theo kê đơn của Bác sỹ
  • Hạn chế các hoạt động mạnh và cử động cơ hàm

nhổ răng khôn đau bao lâu thì hết

Không nên uống rươu bia sau khi nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn đau mấy ngày là hết? phụ thuộc rất nhiều vào các chăm sóc răng miệng của chúng ta. Vậy nên, các bạn hãy chú ý thực hiện theo những hướng dẫn của Bác sỹ để nhanh chóng thoát khỏi cảm giác đau nhức và khó chịu sau khi nhổ bỏ răng khôn nhé!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo