Các dụng cụ chỉnh nha, niềng răng được coi là một giải pháp hiệu quả, hữa ích nhất đối với những người muốn cải thiện chất lượng, tính thẩm mỹ của hàm răng. Một trong những sản phẩm phổ biến, được các bác sĩ khuyên dùng cho bệnh nhân nhiều nhất là niềng răng mắc cài sứ

Để giúp mọi người có thể sử dụng loại sản phẩm thẩm mỹ này một cách hiệu quả, an toàn nhất thì chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một vài thông tin Lưu Ý Khi Chỉnh Nha Mắc Cài Sứ Để Có Hàm Răng Như Ý  khi sử dụng chúng:

1.Chỉnh nha mắc cài sứ có công dụng gì?

2.Một số vấn đề cần quan tâm

1. Niềng răng mắc cài sứ có công dụng gì?

chinh-nha-mac-cai-su-tai-navii-dental-care
Chỉnh Nha Mắc Cài Sứ

Niềng răng mắc cài sứ cũng có tác dụng giống như nhiều loại chỉnh nha khác. Chúng là dụng cụ được dùng trong quá trình thẩm mỹ răng, có tác dụng can thiệp, thay đổi hình dáng của hàm răng, xương hàm một cách từ từ và hiệu quả.

Với công nghệ kỹ thuật hiện đại, ngoài sử dụng chỉnh nha chúng ta còn có một số phương pháp có thể áp dụng trong quá trình làm đẹp răng như: phẫu thuật, bọc răng sứ, mạ… Tuy nhiên, vì tính an toàn rất cao đối với sức khỏe con người cũng như chi phí thấp hơn rất nhiều nên những dụng cụ chỉnh nha vân luôn là ưu tiên hàng đầu.

Loại sản phẩm này luôn được nha sĩ khuyên dùng đối với những người bị một số tật răng miệng như: răng hô, vẩu, răng quá thưa, răng không đều hay một số người bị móm, thiếu răng. Sử dụng niềng răng mắc cài sứ một cách hợp lý theo sự hướng dẫn của nha sĩ sẽ đem lại một kết quả tốt không ngờ cho người dùng. Thế nhưng trong quá trình sử dụng chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề.

2. Những lưu ý khi niềng răng mắc cài sứ

nhung-luu-y-khi-nieng-rang-mac-cai-su
Những lưu ý khi niềng răng mắc cài sứ
  • Chỉnh nha là một dụng cụ có thể sử dụng cho tất cả mọi người, ở mọi độ tuổi. Tuy nhiên để có thể đạt được hiệu quả cao nhất thì ta nên sử dụng ở một số lứa tuổi nhất định, hợp lý nhất là từ 10 đến 13 tuổi. Nhưng điều đó không có nghĩa là người trưởng thành không thể dùng được loại sản phẩm này mà trước khi dùng ta cần phải có sự lưu ý, kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe răng miệng để có thể tìm được loại niềng răng mắc cài sứ hợp lý nhất.
  • Trong quá trình dùng dụng cụ chỉnh nha ta càng phải quan tâm nhiều hơn tới răng miệng.

Một điều vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả chỉnh nha đó chính là chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên chắc chắn trong khi tư vấn các bác sĩ nha khoa sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên, cũng như thực đơn chuẩn bạn nên sử dụng. Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng những chỉ dẫn của bác sĩ là được.

Bên cạnh đó, vệ sinh răng miệng sẽ là một yếu tố quan trọng mà bạn cần thực hiện đều đặn, đúng cách. Trong quá trình chỉnh nha niềng răng mắc cài, thức ăn có thể mắc, ứ đọng lại trong các kẽ răng hay trong chỉnh nha vì thế nếu không chú ý vệ sinh răng sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng sinh sôi, phát triển và gây ra sâu răng, đau răng…

  • Khi quá trình dùng chỉnh nha đã hoàn thành, bạn cũng cần hết sức chú ý bảo vệ răng.  Trong thời gian khoảng 1 tuần sau khi tháo dụng cụ chỉnh nha, răng của bạn vẫn còn yếu, vì vậy bạn cần hết sức hạn chế để răng chịu những tác động mạnh từ bên ngoài. Thêm vào đó, việc lựa chọn thực phẩm cũng rất quan trọng, những loại đồ ăn quá rắn, cứng đều không nên dùng. Đặc biệt, nước đá, nước lạnh cũng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng của bạn.

Sử dụng niềng răng mắc cài sứ sẽ đem lại cho bạn một kết quả làm đẹp răng như mong muốn nếu bạn có thể thực hiện theo những lưu ý chúng tôi đã chia sẻ ở trên.

Cụ thể hơn, bạn có thể ghé qua Navii Dental Care để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn kĩ càng. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công và đạt được một kết quả tốt.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo