Bất kể chiếc răng nào đều có thể gặp vấn đề, từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của mỗi người. Đối với răng hàm việc bị viêm tủy răng hoàn toàn có thể xuất hiện ở bất kỳ ai.

Khi không may gặp phải tình trạng này, việc điều trị tủy răng cho răng hàm cần được thực hiện nếu không muốn những cơn đau nhức, khó chịu ảnh hưởng tới cuộc sống của mỗi người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách điều trị tuỷ răng hàm khi xuất hiện tình trạng viêm tuỷ răng:

1. Dấu Hiệu Nhận Biết Bị Viêm Tủy Răng Hàm.

Viêm tủy răng là một chứng bệnh khá dễ gặp ở con người, đặc biệt là với răng hàm. Đối với tình trạng này có những biểu hiện, những dấu hiệu nhận biết bệnh tình cơ bản chúng ta có thể tìm hiểu và nắm bắt rõ ràng.

dieu-tri-viem-tuy-rang
Điều trị tủy răng hàm
  • Tại khu vực răng bị bệnh những cơn đau nhức xuất hiện nhiều, theo từng đợt và có cảm giác nhói vô cùng khó chịu. Đây được đánh giá là giai đoạn đầu xuất hiện bệnh.
  • Khi tình trạng bệnh nặng hơn sẽ xuất hiện những lỗ nhỏ trên bề mặt răng, cơn đau nhức nhiều hơn, xuất hiện thêm cả những cơn đau đầu. Đau do răng hàm bị viêm tủy lúc này thường kéo dài, chỉ thuyên giảm khi chúng ta sử dụng thuốc giảm đau.
  • Ở giai đoạn răng bị hoại tử nghiêm trọng những cơn đau sẽ không xuất hiện nữa, thay vào đó là răng tối màu dần. Lúc này, việc tiến hành điều trị vô cùng quan trọng và cấp thiết nếu không muốn phải nhổ răng hoàn toàn.

2. Phương Pháp Điều Trị Tủy Răng Hàm.

Tình trạng viêm tủy răng hàm có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, trải qua nhiều giai đoạn bệnh tình khác nhau song điều quan trọng là việc điều trị tủy răng hàm cần được thực hiện. Chỉ khi nào được thăm khám thường xuyên, điều trị kịp thời mới có khả năng bảo vệ tốt cho sức khỏe răng miệng của mỗi người. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống, tới sự thoải mái trong những sinh hoạt thường ngày nhất.

dieu-tri-tuy-rang-ham
Tình trạng trước và sau khi điều trị tủy răng hàm

Đối với viêm tủy răng hàm, khi tiến hành điều trị tại nha khoa, cơ sở y tế cần thực hiện tùy thuộc vào từng giai đoạn khác nhau:

  1. Khi bệnh tình ở giai đoạn đầu việc điều trị bằng thuốc, hay tiến hành các tiểu phẫu nhỏ thường được áp dụng.
  2. Khi bệnh ở giai đoạn nặng hơn, các phương pháp điều trị ban đầu không mang lại kết quả như mong muốn thì việc tiến hành lấy tủy răng cần được thực hiện.
  3. Ở phương án điều trị này cần thực hiện theo đúng các bước, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật mới giúp việc cải thiện tình trạng răng miệng dễ dàng hơn:
    • Tiến hành thăm khám xác định bệnh tình, xác định cách điều trị cụ thể.
    • Thực hiện vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, gây tê cục bộ và chụp cao su tại khu vực vùng chân răng.
    • Khi điều trị tủy răng hàm ở bước này chúng ta tiến hành khoan lỗ, lấy tủy và bơm rửa sạch sẽ khu vực ống tủy.
    • Sau khi tủy tổn thương, tủy chết được lấy ra sạch sẽ việc trám bít ống tủy cần được thực hiện.

Thăm khám thường xuyên tại các nha khoa uy tín để phát hiện kịp thời, điều trị trong thời gian sớm nhất là cách bảo vệ cho hàm răng của bạn luôn chắc chắn và khỏe mạnh. Đối với tình trạng viêm tủy răng hàm rất dễ gặp thì việc chú ý và tiến hành điều trị khi cần thiết để tránh những cơn đau, những ảnh hưởng tiêu cực có thể xuất hiện.

Việc điều trị tủy răng hàm khi được tìm hiểu, thực hiện phù hợp trong từng trường hợp, từng giai đoạn là cách giúp mỗi người có được cuộc sống khỏe mạnh và bình thường nhất. Bảo vệ răng miệng cũng là cách bảo vệ những sinh hoạt thường ngày của mỗi người.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo