Nhiễm trùng chân răng là một trong những bệnh lý nha khoa nguy hiểm mà bạn nên cần thận. Những hệ quả, nguyên nhân, biểu hiện và cách xử lý chúng tôi sẽ trình bày sau đây.

1/ Những nguyên nhân dẫn đến nhiễu trùng chân răng

Răng của tất cả chúng ta đều cấu tạo tự ba lớp chính là lớp men, lớp ngà và tủy răng. Khi 2 lớp ngoài bị hỏng bằng nhiều nguyên nhân, dẫn đễn lớp tủy bị vi khuẩn gây hại tấn công và viêm nhiễm rất nguy hiểm.

Và viêm tủy chính là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng chân răng. Chủ yếu vi khuẩn trong miệng tồn tại khi chung ta ăn uống và không vệ sinh đúng cách.

Khi nhiễm trùng chân răng nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫ đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như: đau hàm, đau đầu kéo dài, hôi miệng, apxe răng hoặc nặng hơn là hoại tử và hỏng cấu trúc hàm răng…

Nhiễm trùng chân răng

2/ Các triệu chứng khi nhiễm trùng chân răng

2.1 Đau răng

Theo dõi cơn đau răng của bạn. răng bị nhiễm trùng chân răng sẽ đau nhẹ hoặc dữ dội tùy vào mức độ nhiễm trùng. Cơn đau thường diễn ra liên tục và nhức buốc khó chịu. Cơn đau sẽ có lên lan mặt, hàm buốc đầu dữ dội.

 Chú ý đến sự nhạy cảm của răng. Răng sẽ nhạy cảm khi gặp đồ ăn đồ uống nóng hoặc lạnh. Hiện tượng này là do các lỗ nhỏ hay được gọi là sâu răng. Răng bị nhiễm trùng sẽ đau buốc mạnh và dai dảng.

Cảm giác đau khi ăn. Nếu răng bị apxe bạn cũng bị đau khi nhai nuốc. chiếc răng bị nhiễm trùng chân cũng thế thậm trí đau hơn rất nhiều.

nhiềm trùng trùng tủy chân răng
Nhiềm trùng trùng tủy chân răng

2.2 Nhận biết các triệu chứng khác

Chú ý hiện tượng sưng chảy mủ. kiểm tra nướu xung quanh chiếc răng phát hiện tình trặng đỏ sưng và nhạy cảm. Sẽ có mụn mọc ngay sát chân răng.

Sự thay đổi màu của răng. Răng bị nhiễm trùng có thể đổi từ màu vàng sang tím nâu hoặc xám. Sự thay đổi đỏ là do tủy răng đã chết. tủy chết sẽ sinh các chất độc thối rữa, xuất hiện trên bề mặt răng thông qua lỗ nhỏ.

Kiểm tra hiện tượng sưng hạch. Sợ tay lên vùng cổ ngay dưới hàm sẽ có hệ thống hạch bạch huyết. khi nhiễm trùng chân răng các hạch này sẽ nổi lên và đau khi sờ.

đau răng nhiêm trùng chân
Đau răng nhiêm trùng chân

Hiện tượng sốt. sốt là phản ứng của cơ thể khi cơ thể nhiễm trùng nếu nhiệt độ cơ thể vượt qua ngưỡng 36,5 – 37 độ là cơ thể đang sốt.

3/ Làm gì khi bị nhiễm trùng chân răng

Chúng ta nên đên ngay cơ sở y tế chuyên điều trị nha khoa để các bác sĩ khám và điều trị.

Nhiễm trùng là một bệnh lý nha khoa rất nguy hiểm nó có thể đem lại hậu quả nghiêm trọng cho mỗi chúng ta.

Tùy vào tình trạng của răng các bác sĩ có thể điều trị theo các quy trình khác nhau.

 

 

Nha khoa Navii Dental

Số 42 Cửa Đông, Hoàn kiếm, Hà Nội.

Số 36 Hòa Mã, hai Bà Trung, Hà Nội.

 

 

 

5/5 - (1 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo