Chỉnh nha mắc cài sứ có đau không? Vấn đề muôn thuở mà khách hàng quan tâm trước khi quyết định dấn thân chọn lựa phương pháp làm đẹp này. Hãy cùng Navii tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha mới mẻ này để có câu trả lời thỏa đáng nhé.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn về vấn đề chỉnh nha mắc cài sứ có đau không:

1.Chỉnh nha là gì?

2.Chỉnh nha mắc cài sứ có đau không?

3.Cẩm nang khi chỉnh nha mắc cài sứ.

1.Chỉnh Nha Mắc Cài Là Gì?

Hình Ảnh Niềng Răng Mắc Cài Sứ
Chỉnh Nha Mắc Cài Sứ

Chỉnh nha mắc cài được coi là phương pháp nhanh nhất và được nhiều người tin tưởng sử dụng để chữa các vấn đề như hô, vẩu, móm nặng nề. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chỉnh nha khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng và nổi bật hơn hẳn đó là phương pháp chỉnh nha mắc cài sứ. Chỉnh nha mắc cài sứ gồm các mắc cài được gắn lên răng, có vật liệu bằng sứ,mang tính thẩm mỹ cao. Câu hỏi thường gặp nhất của người bệnh khi tìm kiếm thông tin của phương pháp này thường là chỉnh nha mắc cài sứ có đau không? chỉnh nha mắc cài sứ cần lưu ý những điều gì?,… 

Không để bạn băn khoăn quá lâu, ngay dưới đây sẽ là những giải đáp.

2.Chỉnh nha Mắc Cài Sứ Có Đau Không?

Chỉnh nha mắc cài sứ là thủ thuật chỉnh nha hiện đại, thẩm mỹ cao

Niềng răng bao nhiêu tiền
Chỉnh Nha Mắc Cài Sứ

Chỉnh nha mắc cài sứ cũng giống như các phương pháp chỉnh nha khác một điều đó là đều sử dụng hệ thống mắc cài có dây cung nhằm kéo răng của người bệnh trở về đúng vị trí. Nó chỉ khác ở chỗ phương pháp này có tính thẩm mỹ rất cao bởi nó được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có màu giống với răng nên khó nhận biết. Do đó, phương pháp này cũng gây cảm giác khó chịu cho người bệnh trong một thời gian đầu sử dụng. Nhưng sau 1 đến 2 tuần thì cảm giác khó chịu này sẽ biến mất hoàn toàn và bạn có thể sinh hoạt một cách bình thường.

Trong giai đoạn đeo thun tách kẽ, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và có thể xảy ra hiện tượng đau nhức bởi các nha sĩ sẽ đặt vào kẽ giữa răng  số 5 và 6, giữa răng 6 và 7 những chiếc thun. Nhưng bạn phải hiểu một điều rằng giai đoạn này xuất hiện ở tất cả các phương pháp chứ không riêng gì phương pháp này. Thời gian đeo thun sẽ kéo dài tầm 1 đến 2 tuần. Trong giai đoạn này không chỉ có cảm giác đau nhức mà việc ăn uống cũng trở nên khó khăn hơn.

Nói tóm lại, chỉnh nha mắc cài sứ có đau, tuy nhiên mức độ nhiều hay ít phụ thuộc vào giai đoạn của quy trình chỉnh nha. Ngoài ra, phương pháp này có để lại đau đớn, khó chịu gì cho người điều trị hay không còn phụ thuộc vào nơi bạn chỉnh nha.

Nha khoa uy tín giúp bạn có hàm răng đẹp

Nếu đó là 1 địa chỉ uy tín, có năng lực, chuyên môn với máy móc trang thiết bị hiện đại, hoành tráng, vật-chất liệu sử dụng cao cấp, tay nghề bác sỹ đẳng cấp thì chỉnh nha là thủ thuật cực đơn giản và không để lại các biến chứng, di chứng. Ngược lại, nếu đặt niềm tin sai chỗ, nguy cơ bị hư hỏng răng, viêm nhiễm vùng miệng gây đau đớn là khó tránh khỏi.

3.Cẩm Nang Khi chỉnh nha Mắc Cài Sứ

Nhổ răng vĩnh viễn có đau không?
Chỉnh Nha Mắc Cài Sứ

Tìm hiểu thật kỹ mắc cài để giảm thiểu tình trạng bung tuột và giảm ma sát khi sử dụng. Nếu lựa chọn đúng thì khả năng mắc cài sứ làm bạn đau sẽ rất nhỏ. 

Bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý như ăn các thực phẩm mềm, dễ nuốt, nhai ít như cháo, súp,… và tránh xa đồ ăn dai, cứng. 

Bạn nên giảm các hoạt động mạnh bởi sứ là chất liệu dễ vỡ nên trong suốt quá trình chỉnh nha bạn nên giảm thiểu tối đa các hoạt động mạnh như chơi các môn thể thao mạnh, lao động mạnh,…

Cuối cùng hãy nhớ, chỉnh nha là phương pháp được thực hiện trên khuôn mặt của bạn – nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh quan trọng nên trước khi quyết định làm gì hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin về nha khoa bạn định chọn.

Lựa chọn nha uy tín tại Hà Nội để đảm bảo chỉnh nha an toàn, hiệu quả. Navii Dental Care với 20 năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu tại Hà Nội, phòng vô trùng sạch sẽ tránh lây nhiễm chéo theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Đến Navii Dental Care để được thăm khám miễn phí ngay!

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo