Cách điều trị khớp cắn hở như thế nào nhanh chóng và hiệu quả nhất? là câu hỏi đang thu hút sự chú ý của những những bệnh nhân không may bị hở khớp cắn. Vậy cách chữa khớp cắn hở an toàn và hiệu quả nhanh nhất sẽ được Navii Dental Care giải đáp qua bài viết ngắn này với các nội dung như sau:

 

  • Nguyên nhân dẫn đến khớp cắn hở.
  • Một số phương pháp điều trị khớp cắn hở hiệu quả và an toàn nhất

 

1-Nguyên nhân dẫn đến khớp cắn hở

khớp cắn chuẩn
 Khớp Cắn Hở

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc khớp cắn hở, tuy nhiên một số nguyên nhân dưới đây được xem là trường hợp dễ gặp nhất, cụ thể:

Do di truyền bẩm sinh, thậm chí nó còn xuất phát từ nguyên nhân hết sức chủ quan đó chính là do những thói quen xấu từ bé như mút ngón tay, đẩy lưỡi…Với trường hợp thói quen xấu bạn chỉ cần để mắt đến các bé, sau đó sửa cho các bé trong một khoảng thời gian dài.

Nhưng nếu như nguyên nhân dẫn đến khớp cắn hở do di truyền từ ông bà, bố mẹ để ngăn chặn rất khó, chính vì vậy sau khi cấu trúc răng đã hoàn thiện bạn nên tiến hành thực hiện một trong cách điều trị dưới đây để thẩm mỹ lại hàm răng.

2-Một số phương pháp điều trị khớp cắn hở hiệu quả và an toàn nhất

Ở mỗi giai đoạn phát triển thì diễn biến của khớp cắn cũng vì thế khác nhau, nên việc điều trị khớp cắn hở sẽ phụ thuộc vào giai đoạn phát triển của nó như thế nào. Nhưng chúng ta có thể phân chia thành hai giai đoạn sau đây, mỗi giai đoạn sẽ có một cách điều trị khác nhau. Cụ thể:

2.1 Điều trị ở giai đoạn phát triển

Đối với giai đoạn này nếu khớp cắn bị hở các bác sĩ sẽ khám và xem xét nguyên nhân nào dẫn đến khớp cắn hở, nếu như nguyên nhân xuất phát từ những thói quen xấu như mút ngón tay, hay đẩy lưỡi thì bước điều trị đầu tiên sẽ là ngừng ngay những thói quen này bằng các khí cụ chuyên dụng, điển hình như đeo các máng nhựa duy trì.

Còn nếu như nguyên nhân do xương hàm trên hẹp và hõm thì bạn sẽ được đeo hàm nhằm mục đích nới rộng cung hàm để đưa cung hàm ra, cũng như đóng khít cắn hở.

2.2 Điều trị khớp cắn hở ở giai đoạn ngừng phát triển

Khớp Cắn Hở
Khớp Cắn Hở

Trong giai đoạn này việc di chuyển các răng nhất là các răng cửa trên đực đều đặn và cân đối với răng cửa hàm dưới bằng chỉnh nha cơ bản gần như  không còn có hiệu quả.

Trong trường hợp này, khi bạn đến thăm khám các bác sĩ tại Navii Dental Care sẽ căn cứ vào tình hình thực tế cũng như nguyên nhân dẫn đến tính trạng khớp cắn hở  để thực hiện 1 trong phương pháp điều trị sau:

Ở giai đoạn này việc dịch chuyển các răng nhất là nhóm răng cửa trên đều đặn cân đối với nhóm răng cửa dưới bằng hàm chỉnh nha cơ bản là không có hiệu quả. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và nguyên nhân gây ra tình trạng khớp cắn hở của bệnh nhân do đâu mà có thể thực hiện 1 trong 3 phương pháp sau:

3. Vậy tại sao bạn nên đến Navii Dental Care điều trị  khớp cắn hở?

Tuy nhiên, một trong những điều vô cùng quan trọng và có sự ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả điều trị khớp cắn hở cũng như các bệnh về răng miệng khác nói chung, đó chính là chọn khám chữa bệnh tại những địa chỉ uy tín.

Một trong những địa chỉ khám chữa bệnh về răng miệng uy tín tại Hà Nội đó chính là Navii Dental Care. 

Bởi chúng tôi rất tự hào khi có một đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc tiên tiến hiện đại bậc nhất hiện nay, điển hình như hệ thống vô trùng. Nên chúng tôi tự hào là một trong những bệnh viện răng hàm mặt uy tín nhất, được nhiều khách hàng tin tưởng và chọn lựa.

Mỗi phương pháp sẽ có mức chi phí khác nhau, tuy nhiên nó đều có một đặc điểm chung đó chính là mang lại hàm răng chắc khỏe, đều đẹp cũng như khuôn mặt thanh tú cùng nụ cười tự tin hơn.

Bài viết trên được tư vấn bởi bác sĩ phụ trách chuyên môn Lê Thị Thái Hòa  tại Navii Dental Care. Để biết được trường hợp của mình có phải khớp cắn hở hay không? và cách điều trị nào phù hợp với bạn nhất có thể liên hệ với Navii Dental Care qua hotline, nhưng tôi khuyên bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để được thăm khám và lên phương án điều trị cụ thể, có như vậy mới mang lại kết quả nhanh và an toàn nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo