Hiện nay, do thói quen ăn uống không khoa học và việc vệ sinh răng không kỹ, nhiều người đã mắc phải các vấn đề về răng miệng. Sâu răng hình thành bởi mảng bám thức ăn và vi khuẩn trong miệng gây nên. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng, bệnh lý này có thể dẫn đến tủy bị viêm và mất răng vĩnh viễn. Với chi phí tiết kiệm và dễ làm, các cách tự chữa răng sâu e buốt tại nhà hoàn toàn tự nhiên. Hôm nay, trung tâm nha khoa Navii sẽ chia sẻ với các bạn 2 phương pháp nổi bật.

1. Chữa Răng Sâu Ê Buốt Với Cây Lược Vàng

chua-rang-e-buot-bang-cay-luoc-vang
Cây Lược Vàng – Vị Thuốc Quý Chữa Răng Sâu Ê Buốt

Lược Vàng là cây thuốc quý, đã được ghi nhận ở Việt Nam bởi những công dụng vô cùng hữu ích cho sức khỏe. Loại cây này chữa được bệnh về gan, huyết áp, tim mạch, vân vân. Đặc biệt, lá lược vàng còn được sử dụng để chữa răng sâu ê buốt. Thành phần của Lược Vàng chứa nhiều nguyên tố vi lượng giúp làm giảm đau và kháng viêm. Bạn có thể dùng cây Lược Vàng để trị sâu răng theo những cách sau

Rửa sạch lá Lược Vàng với muối, rồi để ráo nước. Sau đó, tiếp tục giã nát lá cùng với muối thêm lần nữa. Cuối cùng, dùng tăm bông thấm hỗn hợp lên chỗ răng bị sâu.

Rửa sạch và hãm 4-5 lá Lược Vàng trong vòng 12 tiếng. Dùng nước này uống thay nước trắng hàng ngày. 

Phơi khô từ 2-3 lá Lược Vàng vào lúc trời nắng to. Ngâm lá với rượu trắng trong vòng 20-30 ngày là có thể dùng được. Bạn ngậm và súc miệng rượu Lược Vàng trong khoảng 5 phút và thực hiện 2 lần/ngày (sáng và tối).

2. Chữa Răng Sâu Ê Buốt Với Lá Bàng Non

chua-rang-sau-e-buot-voi-la-bang-non
Chữa răng sâu ê buốt với lá bàng non

Chữa răng sâu ê buốt bằng lá bàng non là phương pháp dân gian hữu hiệu. Lá bàng có tính chất kháng viêm và sát khuẩn, giúp bảo vệ răng miệng.

Việc chuẩn bị bao gồm:

1 nắm lá bàng non gồm 5-7 lá. Bạn nên hái vào lúc sáng sớm, vì lúc này lá có nhiều dưỡng chất.

⅓ thìa cà phê muối hạt

Máy xay sinh tố, dụng cụ lọc

Quá trình thực hiện:

Cho lá, muối và nước lọc vào máy sinh tố để xay nhuyễn

Lấy hỗn hợp vừa được xay, cho vào dụng cụ lọc lấy nước.

Cho nước bàng vào chai và bảo quản trong tủ lạnh. 

Cách dùng:

Bạn ngậm 1 hụm nước bàng súc miệng, cách 4 tiếng lại làm tiếp. Ngày tiếp theo thì bạn thực hiện súc miệng nước bàng sau khi đánh răng vào buổi tối. Mỗi lần dùng, nên lắc chai để tinh chất lá bàng hòa đều, sẽ giúp đạt hiệu quả tốt hơn. Bạn nên duy trì đều đặn, sẽ thấy có tác dụng tốt.

3. Chữa sâu răng tại nha khoa Navii

Những phương pháp chữa răng sâu ê buốt ở trên tuy hiệu quả và tiết kiệm chi phí, nhưng không thể điều trị hoàn toàn bệnh lý sâu răng. Vì vậy, bạn nên đến trung tâm nha khoa để bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp trị liệu phù hợp.

Một số giải pháp để điều trị sâu răng gồm có: nhổ răng, trám răng bọc răng sứ. Navii Dental Care là trung tâm nha khoa tin cậy với hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị cho gần 20,000 khách hàng trong và ngoài nước.

Lí Do Nên Chọn Navii:

  • Là trung tâm nha khoa lớn nhất quận Hoàn Kiếm.
  • Đội ngũ bác sĩ tâm huyết có trình độ chuyên môn cao, luôn sẵn sàng hỗ trợ thông tin và tư vấn.
  • Trung tâm được xây dựng theo quy chuẩn của hiệp hội nha khoa thế giới, đảm bảo loại bỏ 100% khả năng nhiễm trùng và lây bệnh.
  • Không gian rộng đẹp kết hợp với thiết bị nha khoa hiện đại. Bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi điều trị tại trung tâm.
  • Bệnh lý sâu răng được điều trị nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, Navii phục hồi tối đa các ca điều trị trước đây của bệnh nhân. 
  • Áp dụng công nghệ hình ảnh tối tân vào việc điều trị nhằm hạn chế rủi ro, tăng cường hiệu quả. Tùy từng trường hợp, trung tâm có thể đưa ra kết quả dự đoán từ ngay trước khi thực hiện. 
  • Navii luôn tôn trọng và đề cao quyền riêng tư, bảo mật thông tin và yếu tố tâm lý – tín ngưỡng – văn hóa của từng khách hàng.

Hiện Navii Dental Care đang cung cấp các dịch vụ chữa răng sâu ê buốt. Bạn có thể tham khảo bảng giá nha khoa tại Navii hoặc gọi điện trực tiếp để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo