Nhiều người có ý định hàn răng mẻ nhưng lo lắng thủ thuật này sẽ phức tạp và tốn nhiều thời gian. Thực tế, các bước hàn răng mẻ khá đơn giản và thích hợp với mọi đối tượng, kể cả những người bận rộn.

Dưới đây là quy trình các bước hàn răng mẻ, sâu mà bạn cần phải biết:

  1. Các bước hàn răng mẻ.
  2. Tại sao phải đảm bảo thực hiện đúng các bước hàn răng mẻ.
  3. Các bước hàn răng sâu đúng chuẩn.

1.Các Bước Hàn Răng Mẻ.

Hàn Răng Có Lâu Không
Hàn Răng Mẻ

Phần lớn nguyên nhân dẫn đến sâu răng là do vi khuẩn hình thành từ các mảng bám trên răng. Công nghệ ngày càng phát triển nên việc điều trị sâu răng cũng trở nên đơn giản hơn nhiều.

Hiện nay, số lượng các phương pháp để chữa trị sâu răng là khá lớn và trong đó nổi bật lên là phương pháp hàn răng. Phương pháp này có chi phí khá thấp mà đơn giản và đem lại kết quả vô cùng khả quan.

Để đạt được kết quả tốt đẹp đó bắt buộc người thực hiện phải tuân thủ theo đúng quy định. Vậy các bước hàn răng mẻ như thế nào? Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi đó.

Nhưng trước khi đi vào chủ đề chính, hãy cùng tìm hiểu lý do cần tuân thủ quy trình hàn răng bị mẻ.

2.Tại Sao Phải Đảm Bảo Thực Hiện Đúng Các Bước Hàn Răng Mẻ.

Hàn răng mẻ là phương pháp nhằm phục hồi những vết mẻ, sâu của răng. Với các biện pháp nha khoa bác sĩ tiến hành trám các vị trí bị khuyết do vi khuẩn gây ra và ngăn chặn tình trạng này diễn ra lại.

Thực hiện đúng các bước hàn răng nhằm duy trì vết trám trong thời gian dài, giảm nguy cơ bong tróc sau khi thực hiện, đảm bảo chức năng nhai hàng ngày,  đảm bảo tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, việc thực hiện đúng quy trình sẽ đảm bảo an toàn cho người điều trị. Bởi, nếu sai kỹ thuật, đối tượng hàn răng khó tránh khỏi tình trạng viêm nhiễm, sưng đau sau khi hàn.

3.Các Bước Hàn Răng Sâu Đúng Chuẩn.

Hàn Răng Mẻ
Hàn Răng Mẻ

Dưới đây là 5 bước hàn răng sâu theo quy định:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn.

Đây là bước quan trọng đầu tiên trong tiến trình hàn răng sâu. Tại bước 1 bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành kiểm tra sơ bộ cho đến kỹ lưỡng tình trạng mẻ răng của bệnh nhân. Có nhiều trường hợp sâu răng quá nặng thì bác sĩ sẽ chụp tia X để xem lỗ sâu. Từ đó đưa ra những gợi ý để tìm được những vật liệu hàn phù hợp nhất.

  • Bước 2: Nạo sạch vết sâu.

Bác sĩ sẽ gây tê cục bộ tại vị trí cần hàn răng trước khi loại bỏ khoang sâu. Nó sẽ giúp bạn không đau và cảm thấy thoải mái khi nao sạch vết sâu. Trong giai đoạn này, để loại bỏ hoàn toàn vết sâu các bác sĩ sẽ phải sử dụng dụng cụ chuyên nghiệp để các mô răng bệnh bị loại bỏ hoàn toàn tránh gây ra những ảnh hưởng không tốt đến các mô răng lành.

  • Bước 3: Cách ly răng cần hàn lại và chuẩn bị bề mặt răng cần hàn.

Sử dụng đê cao su để cách ly mô, nướu và khoang miệng khỏi răng sâu.

  • Bước 4: Tiến hành hàn răng sâu.

Sau khi pha trộn xong vật liệu trám các bác sĩ sẽ được đổ đầy vào khoang trám hoặc phần răng sâu đã được làm sạch sẽ. Sau đó, họ sẽ sử dụng tia laser để vật liệu hàn khô nhanh hơn chỉ trong 40 giây.

  • Bước 5: Chỉnh sửa và kiểm tra lại vết hàn.

Sau khi vật liệu khô, nha sĩ sẽ tiến hành chỉnh sửa lại phần mô răng mới sao cho thẩm mỹ nhất. Tiếp tục kiểm tra khớp cắn của bệnh nhân, nếu bệnh nhân thấy khó chịu thì điều chỉnh cho đến khi cảm giác ăn nhai được tự nhiên nhất và không bị vướng víu gây ra cảm giác khó chịu.

Nếu bạn còn thắc mắc gì liên quan đến quy trình hàn răng mẻ thì liên hệ ngay Nha khoa Navii- nha khoa hàng đầu chuyên hoạt động trong các lĩnh vực hàn răng sâu, hàn răng mẻ, hàn răng thưa, hàn răng thẩm mỹ.

Rất mong bài viết này sẽ giải đáp được phần nào thắc mắc của các bạn về quy trình hàn răng mẻ.

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo