Nhiều người không may có những khiếm khuyết về răng luôn mong muốn lấy lại vẻ thẩm mỹ cho hàm răng của mình. Bọc sứ Veneer và bọc răng sứ thẩm mỹ đều được các bác sĩ nha khoa chỉ định trong các trường hợp răng sạm màu, ố, sứt mẻ, mọc thưa, mọc lệch…Vậy sự khác nhau giữa miếng dán Veneer và các loại răng sứ khác là gì?

Cùng tìm hiểu ưu điểm cũng như sự vượt trội của bọc sứ veneer với các loại răng sứ khác:

  1. So sánh bọc sứ Veneer và các loại răng sứ khác.
  2. Ưu điểm nổi bật của bọc sứ Veneer.
  3. Lưu ý khi bọc sứ Veneer.

1.So Sánh Bọc Sứ Veneer Và Các Loại Răng Sứ Khác.

Bọc răng sứ thẩm mỹ và bọc sứ Veneer đều là những phương pháp phục hình thẩm mỹ răng phổ biến hiện nay. Tuy đều được áp dụng trong một số trường hợp khiếm khuyết về răng như nhau, cùng đem lại độ thẩm mỹ như răng thật nhưng hai phương pháp này vẫn có những sự khác biệt.

bọc răng veneer
Bọc sứ veneer giúp bạn tự tin và tỏa sáng.
  • Về chất liệu: Miếng dán sứ Veneer được làm 100% từ sứ trong khi các loại răng sứ khác có thể làm từ toàn sứ hoặc kết hợp sứ với kim loại.
  • Về thời gian thực hiện: Bọc sứ Veneer rất nhanh chóng, hết ít thời gian hơn so với các loại răng sứ khác.
  • Về độ mài răng: Nếu như miếng dán sứ Veneer chỉ cần mài khoảng 0,3-0,6 mm thì các loại răng sứ khác cần mài toàn bộ mặt răng khoảng 0,6 – 2,5 mm.
  • Nguy cơ đau, ê buốt răng sau khi thực hiện: Bọc sứ Veneer ít gây ra cảm giác đau đớn, ê buốt hơn các loại răng sứ khác. Lý do là miếng dán Veneer mài ít cùi răng và thực hiện nhanh chóng.

2.Ưu Điểm Nổi Bật Của Bọc Sứ Veneer

2.1.Độ ổn định cao

Veneer hạn chế được việc hình thành các mảng bám, ố trên răng và có độ tương hợp sinh học cực cao. Loại sứ này hạn chế được quá trình oxy hóa diễn ra trong môi trường khoang miệng đầy axit. Hơn thế, Veneer cũng chịu được các tác động của lực cơ học khi ăn nhai. Do đó, mặt dán sứ Veneer được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao về độ ổn định.

bọc răng veneer
Ưu điểm của bọc sứ Veneer.

2.2.Khả năng cảm biến thức ăn tốt

Do mài đi rất ít cùi răng và độ mỏng của răng Veneer nên sau khi dán xong, cảm giác ăn nhai của khách hàng gần như không có gì thay đổi. Đây cũng là một ưu điểm nổi bật của bọc sứ Veneer.

2.3.Tỷ lệ mài răng ít

So với các răng sứ thẩm mỹ khác, bọc sứ Veneer yêu cầu mài răng ít hơn nhiều. Trong khi để bọc các loại răng sứ khác khách hàng thường phải mài 0,6-2,5 mm cùi răng thật thì khi dán sứ Veneer chỉ cần mài 0,3 – 0,6 mm.

2.4.Độ thẩm mỹ cao

Mặt dán sứ Veneer có màu sắc, hình dáng tự nhiên tương đương với răng thật. Sau khi dán sứ, bạn sẽ có một hàm răng trắng đẹp tự nhiên để tự tin tỏa sáng.

3.Lưu Ý Khi Bọc Sứ Veneer.

 

  • Mặt dán sứ Veneer khá mỏng nên không thể dùng trong trường hợp răng bị nhiễm màu quá nặng. Lý do là mặt dán sẽ không che hết được màu răng dễ khiến người đối diện nhận ra.
  • Sau khi dán sứ Veneer, các bạn cần có chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng phù hợp. Tránh ăn những loại thức ăn quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Nên đi kiểm tra định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện và xử lý sớm các vấn đề phát sinh nếu có.

 

Nếu bạn đang có nhu cầu phục hình thẩm mỹ để lấy lại vẻ đẹp cho hàm răng, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Navii. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi đã giúp hàng triệu khách hàng giải quyết các khiếm khuyết về răng. Tại Nha khoa Navii, các bác sĩ đều được tuyển chọn, đào tạo kỹ lưỡng, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Hội tụ những con người có tài, có tâm cùng sự tiến tiến, hiện đại của máy móc trang thiết bị, nha khoa Navii cam kết đem đến cho bạn dịch vụ hoàn hảo nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

  • 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 024.3747.8292  Thứ 2 – Thứ 7
  • 36 Hoà Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tel: 024.3633.1897  Thứ 3 – Chủ Nhật
  • Giờ mở cửa: 8:30 -12:00, 13:30 -18:00
  • Email: c.service@navii.vn
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo