Bọc răng sứ là phương pháp khắc phục tốt nhất những khuyết điểm về răng miệng nhờ kỹ thuật nha khoa hiện đại. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp bọc răng với ưu nhược điểm và giá thành riêng. Cùng tìm hiểu bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền để có lựa chọn thích hợp điều kiện tài chính bạn nhé.

1. Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là thủ thuật nha khoa mang đến vẻ ngoài tuyệt hảo giúp hàm răng trở nên đều đặn, trắng sáng như thật. Giải pháp này được áp dụng rộng rãi và đem đến cho bạn nụ cười rạng rỡ. Răng sứ sẽ phủ toàn bộ bên ngoài như một chiếc răng giả đảm nhận vai trò của thân răng.

Ai có thể bọc răng sứ? Có rất nhiều khuyết điểm không mong muốn của răng đều được khắc phục nhờ giải pháp phục hình vô cùng lý tưởng này. Có thể kể đến như răng bị hở, sứt mẻ, gãy vỡ, men răng bị nhiễm Tetracyclin, bị bong tróc không đều màu, hình dạng không đẹp, suy yếu do sâu.

Răng sứ không gây kích ứng cho cơ thể, sở hữu độ bền cao, đảm bảo trọn vẹn chức năng nhai. Bác sĩ sẽ thực hiện mài một phần răng rồi bọc cùi răng bằng mão sứ. Quá trình thực hiện diễn ra cực kỳ nhanh chóng, được gây tê không đau, khắc phục hoàn hảo các khuyết điểm về hình dáng của răng.

boc-rang-su-gia-bao-nhieu-tien
Bọc răng sứ là thủ thuật nha khoa mang đến vẻ ngoài tuyệt hảo cho hàm răng.

2. Quy trình bọc răng sứ như thế nào? 

Quy trình bọc răng sứ cần đảm bảo tiêu chuẩn khép kín vô trùng của giới nha khoa ở tất cả các khâu. Những bước thực hiện chính xác cho răng sứ tương thích răng thật, trông tự nhiên và loại bỏ được những biến chứng. Cụ thể như sau: 

Bước đầu tiên

Bước đầu trong quy trình bọc răng sứ là thăm khám và tư vấn. Bác sĩ sẽ thăm khám, chụp X – quang nếu cần để có thể đánh giá tình trạng răng miệng rồi lên phác đồ điều trị.

Bước thứ hai

Tiếp theo là vệ sinh khoang miệng bằng dung dịch nha khoa. Răng miệng sạch sẽ giúp tránh vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây ảnh hưởng đến quy trình bọc răng sứ. Sau đó, khoang miệng cũng được gây tê cục bộ để giảm đau nhức khi mài răng.

Bước thứ ba 

Bước mài cùi răng vô cùng quan trọng, đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao nhằm thực hiện đúng kỹ thuật. Răng sứ được mài theo tỷ lệ tối đa là 2mm tránh việc cấu trúc răng bị xâm lấn.

gia-boc-rang-su
Mài răng cần đúng kỹ thuật, tránh xâm phạm cấu trúc răng.

Bước thứ tư

Sau khi mài cùi răng lấy dấu răng để chế tạo răng sứ diễn ra nhanh chóng, đơn giản. Các kỹ thuật viên thực hiện lấy dấu cao su rồi thiết kế chiếc răng phù hợp theo dấu răng này cho từng bệnh nhân.

Bước cuối cùng

Gắn răng đã được chế tạo xong cố định lên trên răng cần phục hình. Bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng lại hình dáng và độ sát khít của răng và kết thúc liệu trình điều trị. 

boc-rang-su-gia-bao-nhieu
Lắp răng sứ lên cùi răng đã được mài.

3. Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền? 

Bọc răng sứ có giá bao nhiêu tiền được quyết định bởi nhiều yếu tố. Đó chính là số răng cần bọc, tình trạng sức khỏe bệnh lý của răng miệng, và loại răng sứ bạn lựa chọn. Trong đó, yếu tố có tác động lớn nhất là loại răng sứ bởi mức giá của mỗi loại có sự chênh lệch khá lớn. Trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ với ưu nhược điểm riêng biệt như răng sứ zirconia, cercon, titan… Tùy thuộc vào khả năng tài chính mà bạn lựa chọn loại phù hợp nhất. So với răng sứ kim loại thì răng sứ không kim loại bền và đẹp hơn nhưng giá thành lại khá cao.

Ngoài ra, dựa trên tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn có bệnh lý gì, mức giá bọc răng cũng có sự khác biệt. Giá thành cũng bị ảnh hưởng nếu bạn cần chữa tủy trước khi bọc răng sứ. Sau quá trình thăm khám và sự lựa chọn răng, bác sĩ sẽ cho bạn biết chính xác bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền. Thông thường chi phí chữa tủy răng dao động khoảng 1.000.000 đến 3.000.000 VND cho 1 răng. Về loại răng sứ, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau. Có giá dao động trong khoảng 3.000.000 – 10.000.000đ tùy vật liệu. Đơn cử như răng toàn sứ E.max sử dụng vật liệu Lithium Disilicate có giá khoảng 7.000.000 đến 8.000.000 VND mỗi răng. Răng sứ E.max an toàn, ăn nhai như thật, chịu lực tới 400 Mpa, đẹp tự nhiên với tính thấu quang như ngà răng. Nếu bạn muốn bọc răng sứ thẩm mỹ thẩm mỹ toàn hàm, chi phí sẽ được tính bằng giá 1 răng x số răng cần làm.

boc-rang-su-o-dau-tot
Chi phí bọc răng sứ như thế nào bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.

Lời kết 

Trên đây là những thông tin chi tiết giúp bạn định hình được bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền. Chi phí bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng, số răng bọc cũng như loại răng lựa chọn. Bạn hãy đến với Navii Dental Care để được bọc răng sứ an toàn, bền đẹp với chi phí hợp lý. Chúng tôi còn sở hữu đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. Đơn vị có cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ tiến tiến hàng đầu theo quy chuẩn của hiệp hội nha khoa Quốc tế. Vật liệu nha khoa chất lượng, chính hãng, được kiểm định rõ ràng. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với chúng tôi. 

Navii Dental Care

📍 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

📍 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

📞 Hotline: 024.3747.8292

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo