Sự đổi mới trong tư duy của người dân về việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cũng kéo theo đó là sự “khát” thông tin liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm nha khoa. Giữa “ma trận” các thông tin (cả chính thống và không chính thống) như hiện nay, đâu mới thực sự là thông tin cần thiết và bổ ích nhất? Hãy để bài viết bên dưới đây giúp bạn!

I. Khoảng 40% khách hàng đều bỏ qua quyền lợi thăm khám nha khoa khi mua bảo hiểm sức khỏe

Mỗi công ty bảo hiểm hay loại bảo hiểm mà bạn lựa chọn mua sẽ có những quyền lợi bảo hiểm khác nhau. Tuy nhiên, có 3 nhóm quyền lợi cơ bản mà bạn sẽ được hưởng khi tham gia bảo hiểm sức khỏe là Quyền lợi điều trị ngoại trú, Quyền lợi điều trị nội trú và Quyền lợi điều trị nha khoa.

5-dieu-khong-the-bo-qua-ve-bao-hiem-nha-khoa-1
Rất nhiều người bỏ qua quyền lợi điều trị nha khoa khi mua bảo hiểm sức khỏe

Lợi ích là vậy nhưng khá nhiều người lại thường bỏ qua nhóm quyền về điều trị nha khoa hay bảo hiểm nha khoa. Phần đông trong số họ cho rằng các vấn đề về răng lợi sẽ không thuộc nhóm điều trị bệnh, không được hưởng bảo hiểm. Phần còn lại cho rằng chi phí cho điều trị nha khoa không quá cao và việc làm giấy tờ hưởng bảo hiếm khá lằng nhằng nên không quan tâm đến nó.

Trên thực tế, tất cả những vấn đề như nhổ răng, chữa tủy, lấy cao răng… đều nằm trong phạm vi bảo hiểm nên đừng phí phạm một quyền lợi chính đáng như vậy nếu bạn đang tham gia bảo hiểm sức khỏe nhé!

II. Không phải tất cả các dịch vụ nha khoa đều được hưởng bảo hiểm nha khoa

Có những người bỏ qua những quyền lợi mình lẽ ra được hưởng khi thăm khám nha khoa như đã nói ở trên, nhưng lại có những người đang “thần thánh hóa” lợi ích mà bảo hiểm nha khoa mang lại khi nghĩ rằng tất cả liên quan đến nha khoa đều được hưởng bảo hiểm.

5-dieu-khong-the-bo-qua-ve-bao-hiem-nha-khoa-2
Chỉ những dịch vụ liên quan đến điều trị trong nha khoa mới được chi trả bảo hiểm nha khoa

Thực tế thì đa phần các bảo hiểm sức khỏe chỉ giới hạn quyền lợi nha khoa ở mức các dịch vụ liên quan đến điều trị bệnh lý, không chi trả cho các dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ. Mỗi loại bảo hiểm sẽ có những nội dung bảo hiểm nha khoa khác nhau, nhưng nhìn chung sẽ chi trả 1 phần hoặc toàn bộ chi phí cho những dịch vụ liên quan đến điều trị bệnh lý răng như sau:

  • Khám và chẩn đoán bệnh răng miệng
  • Chụp X-Quang răng
  • Điều trị viêm nha chu
  • Hàn (trám) răng do bệnh lý (vỡ, mẻ, sâu răng…)
  • Điều trị tủy răng
  • Nhổ răng (bao gồm phẫu thuật và không phẫu thuật, bao gồm răng khôn bệnh lý, tức là có chuẩn đoán của bác sĩ là phải nhổ)
  • Lấy cao răng, đánh bóng răng

Những dịch vụ thẩm mỹ răng sẽ không được hưởng bảo hiểm bao gồm:

  • Bọc răng sứ và dán mặt sứ
  • Niềng răng
  • Trồng răng Implant
  • Tẩy trắng răng
  • Trám răng thẩm mỹ (trám răng thưa)
  • Nhổ răng liên quan đến thẩm mỹ

Bạn hãy giành thời gian để đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng với phía bảo hiểm hoặc nhờ đến sự tư vấn của chuyên viên trước khi thực hiện mỗi dịch vụ nha khoa.

III. Hạn mức bảo hiểm là khác nhau với từng loại hình điều trị nha khoa

Có một sự thật rằng, không phải tất cả các nội dung có trong bảo hiểm nha khoa đều nhận được hoàn phí toàn phần (100% phí điều trị), có những nội dung điều trị đưa ra hạn mức nhất định và bạn sẽ phải chi trả phần còn lại cho phía nha khoa.

5-dieu-khong-the-bo-qua-ve-bao-hiem-nha-khoa-3
Hạn mức bảo hiểm nha khoa là khác nhau

Ngoài ra, hãy chú ý đến cả số lần điều trị/năm trong giới hạn hợp đồng bảo hiểm. Các đơn vị bảo hiểm chắc chắn đã tham khảo các chuyên gia nha khoa và sau đó mới đưa ra những hạn mức cho mỗi loại hình điều trị cũng như số lần thăm khám hợp lý trong 1 năm. Họ không chỉ đưa ra hạn mức bảo hiểm/lần khám mà chắc chắn còn đưa ra cả hạn mức bảo hiểm/năm.

Một ví dụ cụ thể: Gói Bạch kim của Bảo hiểm Bảo Việt đưa ra hạn mức đối với bảo hiểm nha khoa là 10.000.000 vnđ/năm và 5.000.000 vnđ/lần khám. Những gói khác trong Bảo Việt lại đưa ra hạn mức khác, hãy chú ý đến điều này.

IV. Không phải chỉ đến bệnh viện mới được hưởng bảo hiểm nha khoa

Cho đến thời điểm hiện tại thì không ít người vẫn cho rằng chỉ khi đến bệnh viện mới có thể được hưởng bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nha khoa nói riêng. Điều này khá sai lầm khi hiện nay, các công ty bảo hiểm đều đã liên kết với một số phòng khám tư nhân về vấn đề bảo hiểm. Hầu hết các khách hàng khám răng bảo hiểm tại phòng khám tư nhân đều đánh giá cao hơn tại bệnh viện về tất cả các yếu tố như thời gian chờ đợi làm thủ tục, thái độ phục vụ hay không gian nha khoa…

5-dieu-khong-the-bo-qua-ve-bao-hiem-nha-khoa-4
Khám bảo hiểm tại phòng khám nha khoa được nhiều người đánh giá cao về chất lượng phục vụ

Tuy thuận lợi cho khách hàng là vậy nhưng chưa có quá nhiều nha khoa thực hiện liên kết với bảo hiểm vì trên thực tế các công ty bảo hiểm đưa ra những quy định rất chặt chẽ với phòng khám nha khoa tư nhân.

Tại Hà Nội hiện nay, Nha khoa Navii là một trong số rất ít những phòng khám nha khoa tư nhân thực hiện liên kết với bảo hiểm và được đánh giá là đơn vị dẫn đầu về điều trị bảo hiểm. Nhờ đáp ứng được nhiều tiêu chí bảo hiểm nha khoa khắt khắt, Navii tự hào khi được đồng hành cùng 8 đối tác bảo hiểm lớn như: Bảo Minh, Bảo Việt, BIC, PVI, VBI Care, Insmart, FTCclaims, Bảo An Khang.

V. Khách hàng chọn khám răng bảo hiểm tại Nha khoa Navii tăng lên theo cấp số nhân

Số người biết đến Nha khoa Navii nói chung và sự liên kết với các công ty bảo hiểm lớn tại đây nói riêng ngày một tăng lên. Một phần là do sự giới thiệu của các khách hàng cũ đã từng thực hiện dịch vụ, một phần do sự phát triển và đầu tư mạnh tay về trang thiết bị máy móc phục vụ điều trị ngày càng hiện đại, hoành tráng hơn.

5-dieu-khong-the-bo-qua-ve-bao-hiem-nha-khoa-5
Nha khoa Navii ngày càng được khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng

Ngoài những lợi ích nhận được từ bảo hiểm, khách hàng còn tin tưởng vào Navii nhờ đội ngũ chuyên gia nha khoa hàng đầu, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, môi trường nha khoa vô trùng hoàn toàn và hệ thống thiết bị điều trị tiên tiến, được nhập khẩu trực tiếp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới. Không chỉ khách hàng trong nước, khách du lịch nước ngoài và người nước ngoài công tác tại Việt Nam đều lựa chọn đây là điểm dừng chân của mình khi có nhu cầu thực hiện thăm khám và điều trị nha khoa.

Một điểm cộng lớn khi thực hiện thăm khám bảo hiểm tại đây là bạn sẽ không cần thanh toán trước, sau đó mới nhận lại tiền từ phía công ty bảo hiểm. Tất cả mọi giấy tờ, thủ tục đều được giải quyết nhanh chóng trong buổi thăm khám, điều trị và bạn sẽ nhận được quyền lợi bảo hiểm ngay trong buổi khám đó. Việc này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tạo tâm lý thoải mái cho mọi khách hàng!

Để được tư vấn một cách chi tiết về vấn đề liên quan đến bảo hiểm nha khoa cũng như bệnh lý răng miệng của bạn, đừng ngần ngại gọi đến hotline 024.3747.8292 – chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp một cách chi tiết trong thời gian sớm nhất!

VI. Xem thêm hình ảnh đối tác bảo hiểm nha khoa tại Navii Dental Care

bao-hiem-nha-khoa
Thong tin ve bao hiem nha khoa
bao-hiem-nha-khoa-bic-1
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng bảo hiểm nha khoa BIC
bao-hiem-nha-khoa-vbi-1
Khám và điều trị răng bằng bảo hiểm nha khoa VBI
bao-hiem-nha-khoa-vpi-2
Khám và điều trị răng bằng bảo hiểm nha khoa VBI
bao-hiem-nha-khoa-vpi-3
Khám và điều trị răng bằng bảo hiểm nha khoa VBI
bao-hiem-nha-khoa-pvi-1
Khám và điều trị răng bằng bảo hiểm nha khoa PVI
bao-hiem-nha-khoa-pvi-3
Khám và điều trị răng bằng bảo hiểm nha khoa PVI
bao-hiem-nha-khoa-pvi-2
Khám và điều trị răng bằng bảo hiểm nha khoa PVI
bao-hiem-nha-khoa-pvi-4
Khám và điều trị răng bằng bảo hiểm nha khoa PVI
bao-hiem-nha-khoa-hung-vuong
Khám và điều trị răng bằng Bảo hiểm nha khoa Hùng Vương
bao-hiem-nha-khoa-ftc
Khám và điều trị răng bằng Bảo hiểm nha khoa FTC
bao-hiem-nha-khoa-bic-2
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng bảo hiểm nha khoa BIC
bao-hiem-nha-khoa-bic-3
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng bảo hiểm nha khoa BIC
bao-hiem-nha-khoa-bao-viet-1
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo Việt
bao-hiem-nha-khoa-bao-viet-2
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo Việt
bao-hiem-nha-khoa-bao-viet-3
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo Việt
bao-hiem-nha-khoa-bao-viet-4
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo Việt
bao-hiem-nha-khoa-bao-viet-5
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo Việt
bao-hiem-nha-khoa-bao-minh-1
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo Minh
bao-hiem-nha-khoa-bao-minh-2
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo Minh
bao-hiem-nha-khoa-bao-an-khang-1
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo An Khang
bao-hiem-nha-khoa-bao-an-khang-2
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo An Khang
bao-hiem-nha-khoa-bao-an-khang-3
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo An Khang
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo