Giai đoạn mang thai là trải nghiệm hạnh phúc đối với người phụ nữ, đồng thời cũng là thời kỳ sức khỏe của thai phụ có nhiều thay đổi, bao gồm cả sức khỏe răng miệng. Một trong những bệnh lý nha khoa tiêu biểu nhất là tình trạng răng sâu. Nhằm giúp người đọc có những kiến thức nha khoa hữu ích, hôm nay Navii sẽ phân tích qua bài viết “Bà Bầu Bị Sâu Răng Phải Làm Sao” .

Nguyên Nhân Bà Bầu Bị Sâu Răng

Bà Bầu Bị Răng Sâu Phải Làm Sao ?

1. Nguyên Nhân Bà Bầu Bị Sâu Răng

Các tác nhân khiến răng thai phụ bị sâu:

Phụ nữ thường cảm thấy ốm nghén trong lúc mang thai. Điều này dẫn đến dịch dạ dày trào lên khoang miệng, ăn mòn men răng và gây sâu răng.

Mang bầu khiến cho chế độ ăn uống cũng thay đổi thất thường theo. Thói quen ăn bánh kẹo và uống nước ngọt, vừa không mang lại lợi ích về dinh dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, mà còn khiến răng bà bầu bị sâu. Đường chính là tác nhân nuôi dưỡng sự phát triển của vi khuẩn trong miệng, tạo điều kiện cho chúng ăn mòn men răng. 

Việc chăm sóc răng miệng không được chú trọng, dẫn đến các mảng bám tồn tại trên răng và gây sâu răng. Hệ quả, bà bầu bị nhức răng do tủy bi viêm nhiễm.

2. Bà Bầu Bị Sâu Răng Phải Làm Sao ? 

Bà bầu bị sâu răng phải làm sao ?

Khi bị sâu răng, phụ nữ cần lưu ý những điều dưới đây:

Quan tâm đến việc vệ sinh răng miệng của bản thân. Mỗi ngày nên đánh răng 3 lần, và thời gian đánh tối thiểu là 3 phút để hạn chế tình trạng răng sâu trở nên nghiêm trọng hơn.

Nên chải răng theo chiều từ trên xuống, và ngược lại nhằm loại bỏ các vi khuẩn. Ngoài ra, có thể dùng thêm chỉ nha khoa để vệ sinh mảng bám ở chân răng và kẽ răng.

Lưỡi là nơi cư trú của các loại vi khuẩn. Vì vậy, thai phụ có thể dùng nước súc miệng, bàn chải hoặc dụng cụ cạo lưỡi để làm sạch lưỡi.

Xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống lành mạnh. Không tiêu thụ bánh kẹo ngọt và các loại nước ngọt trong thời kỳ mang thai để bảo vệ răng miệng.

3. Tại Sao Bà Bầu Nên Chọn Navii Dental Care Để Điều Trị Sâu Răng?

Nhằm giải quyết nỗi lo lắng “Bà bầu bị sâu răng phải làm sao ?” một cách an toàn, phụ nữ khi mang thai nên đến trung tâm nha khoa, để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp trị liệu kịp thời. Navii Dental Care là trung tâm nha khoa tin cậy với hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị cho gần 20,000 khách hàng trong và ngoài nước.

Những Lí Do Nên Chọn Navii:

Là trung tâm nha khoa lớn nhất quận Hoàn Kiếm.

Đội ngũ bác sĩ uy tín có trình độ chuyên môn cao, luôn sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân.

Trung tâm được xây dựng theo quy chuẩn của hiệp hội nha khoa thế giới. Đảm bảo loại bỏ 100% khả năng nhiễm trùng và lây bệnh.

Không gian rộng đẹp kết hợp với thiết bị nha khoa hiện đại. Bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi nhổ răng sâu tại trung tâm.

Điều trị nguyên nhân dẫn đến hôi miệng nhanh chóng và hiệu quả.

Đặc biệt, Navii có thể phục hồi bệnh lý răng miệng chưa được điều trị dứt điểm trước đây của bệnh nhân.

Áp dụng công nghệ hình ảnh tối tân nhằm hạn chế rủi ro. Tùy từng trường hợp, trung tâm có thể đưa ra kết quả dự đoán từ ngay trước khi thực hiện. 

Navii luôn tôn trọng quyền riêng tư và bảo mật thông tin của từng khách hàng.

Hiện, Navii Dental Care đang cung cấp dịch vụ nhổ răng. Hãy đặt lịch hẹn tại đây để được khám tổng quan miễn phí và nhận tư vấn tận tình từ chúng tôi.

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo