Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề vệ sinh răng miệng và “Cạo vôi răng có đau không?” chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Răng không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc ăn uống đối với con người mà nó còn thể hiện vẻ đẹp cho nụ cười tỏa nắng. Chính vì vậy nhu cầu làm đẹp làm sạch các mảng bám cho răng ngày càng được nhiều người chú ý hơn. Tuy nhiên việc cạo vôi để làm sạch răng liệu có làm đau hay không luôn là thắc mắc được nhiều người quan tâm và mong muốn tìm ra câu trả lời đúng cho mình. Hãy cùng tham khảo những kiến thức sau để hiểu rõ hơn về việc cạo vôi răng có đau không bạn nhé.

1. Cạo vôi răng là gì?

hieu-qua-cao-voi-rang
Cạo Vôi Răng Có Đau Không?

Cạo vôi răng là quá trình làm sạch những mảng bám đã cứng và được bám quanh dưới chân cũng như dưới nướu răng. Bởi vì sau một quá trình ăn uống, dù cho bạn có đánh răng và làm sạch như thế nào đi chăng nữa thế nhưng những mảnh vụn của thức ăn cũng hình thành mảng bám tạo thành vôi răng. Mà nếu như chúng ta không kịp thời làm sạch sẽ khiến xuất hiện nhiều tình trạng như là chảy máu, sung đỏ, lung lay… Chưa kể rằng nó cũng là tác nhân khiến xỉn màu răng, miệng có mùi khó chịu nên chúng ta sẽ cảm thấy mất đi sự tự tin trong quá trình giao tiếp.

2. Vậy cạo vôi răng có đau không?

truoc-va-sau-khi-cao-voi-rang-nha-khoa-navii
Hiệu quả của cạo vôi răng

Thực chất thì việc cạo vôi răng cũng khá nhẹ nhàng và đơn giản không gây đau đớn hoặc tổn thương cho răng miệng. Và tùy thuộc vào vôi răng ở nhiều dạng khác nhau thì thời gian cạo cũng sẽ khác nhau. Thông thường nó sẽ dao động trong khoảng từ 15 đến 30 phút tùy vào mức độ nặng nhẹ của tình trạng răng của bạn. Tuy nhiên để trả lời câu hỏi cạo vôi răng có đau không thì nó còn phụ thuộc vào 4 yếu tố cơ bản như sau:

– Phụ thuộc vào mức độ cao răng: Theo đó nếu như cao răng của chúng ta ít và còn khá mềm, chủ yếu bám trên thân răng thì công đoạn cạo vôi không hề gây ra bất cứ cảm giác đau hay nhức nào. Ngược lại đối với những trường hợp cao răng nhiều, cứng và lan xuống cả nướu thì thời gian cạo lâu hơn và bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu cũng như hơi đau trong quá trình cạo. Nhưng nó cũng không hề đau nhiều nên bạn cũng không cần quá lo lắng.

– Phụ thuộc vào tình trạng răng miệng: Nếu như bạn bị mắc một số bệnh lý về răng miệng như là viêm nướu hoặc là viêm nha chu khiến lợi bị sung phồng thì việc cạo vôi lúc này sẽ hơi khó khăn và bạn cũng sẽ cảm thấy đau nhức hơn thông thường.

– Phụ thuộc vào thao tác cạo vôi răng của nha sĩ: Tiếp đến trả lời cho việc cạo vôi răng có đau không thì nó cũng cần phải phụ thuộc vào thao tác của nha sĩ. Nếu nha sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng thao tác nhẹ nhàng… thì bạn sẽ không có cảm giác đau nhức. Ngược lại cũng có nhiều nha sĩ thực hiện quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến men răng cũng như là gây đau nhức kéo dài trong thời gian nhiều ngày.

– Phụ thuộc vào dụng cụ cạo vôi răng: Cuối cùng thì dụng cụ cạo vôi răng cũng quyết định lớn đến vấn đề đau hay không khi cạo vôi. Hiện nay có nhiều cơ sở sử dụng máy móc hiện đại, tiên tiến sẽ giúp bạn có được cảm giác thoải mái, dễ chịu trong quá trình cạo. Ngược lại máy móc thô sơ, lạc hậu cũng sẽ gây ảnh hưởng đến việc đau nhức và thậm chí còn gây nhiễm trùng cho người bệnh.

3. Kết luận

cao-voi-rang-tai-nha-khoa-navii
Nha khoa navii – Địa chỉ cao vôi răng uy uy tín

Dễ dàng nhận ra rằng cạo vôi răng có đau không , giá lấy cao răng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều điều. Vì vậy bạn cần tìm hiểu kĩ lưỡng để chọn được một đơn vị cạo vôi răng uy tín, chuyên nghiệp cùng đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, máy móc hiện đại. Chính những điều này sẽ mang lại kết quả tốt nhất trong quá trình cạo vôi răng cùng bạn. Bạn cũng sẽ có được tư vấn và hướng dẫn hợp lý đối với việc chăm sóc răng miệng hàng ngày của mình.

Hy vọng rằng với những thông tin bài viết mà Navii Dental Care chia sẻ đã giúp bạn có được câu trả lời chính xác rằng cạo vôi răng có đau không. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc liên quan đến vấn đề này bạn nhé.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo