Hiện nay có nhiều giải pháp làm đẹp răng miệng của bạn. Không chỉ giúp bạn lấy lại sự tự tin mà các biện pháp đó còn giúp bạn phòng ngừa các bệnh về răng miệng. Nổi lên trong đó, phương pháp dán răng Veneer được nhiều người chọn lựa.

Trong chủ đề hôm nay, Navii Dental Care rất vui được chia sẻ tới các bạn về phương pháp nha khoa dán răng Veneer hiện đại này. Cùng chúng tôi khám phá nhé:

  1. Phương pháp dán răng Veneer là gì?
  2. Ưu điểm của dán răng Veneer.
  3. Đối tượng áp dụng.
  4. Quy trình thực hiện dán răng Veneer.

1.Phương Pháp Dán Răng Veneer Là Gì?

răng veneer
Răng veneer.

Nếu như trước đây, người ta thường dùng các biện pháp tự nhiên hoặc cao cấp hơn 1 chút là lấy cao răng để khắc phục các khiếm khuyết về răng như răng vàng, răng sâu thì giờ với sự phát triển của khoa học, các biện pháp làm răng hiện đại đã giúp con người làm đẹp dễ dàng hơn.

Làm đẹp bằng phương pháp dán răng veneer rất thịnh hành ở các thành phố lớn.

Đây là hình thức thẩm mỹ răng bằng cách dán một lớp sứ với độ mỏng tầm 0.5-0.6mm lên răng cần sửa. Cách làm này không đòi hỏi mài răng, nếu có mài thậm chí rất ít. Veneer là biện pháp dán mặt sứ cho răng rất phổ biến trên Thế giới và Việt Nam hiện nay.

2.Ưu Điểm Của Dán Răng Veneer.

Làm răng Veneer là phương pháp mài răng ít, thậm chí không cần mài răng nên không ảnh hưởng đến chân răng, không gây cảm giác tê buốt, đau nhức cho người bệnh. Tủy răng không bị động đến nên không cần thuốc tê, không cần điều trị tủy răng sau này.

Vì chỉ sử dụng một lớp sứ dán lên bề mặt răng nên phương pháp này không gây khó chịu hay vướng cho người khi ăn nhai. Sinh hoạt hàng ngày của bạn vẫn sẽ diễn ra bình thường.

Dán lớp sứ dày chỉ tầm 0.5m – 0.6m khiến nó ôm khít chân răng, tạo thẩm mỹ cao. Thêm nữa miếng dán có màu sắc trắng ngà, rất giống màu sắc răng thật nên tạo sự hài hòa cho hàm răng của bạn. Người ngoài nhìn vào sẽ không nhận ra được bạn đang dán miếng Veneer.

răng veneer
Răng veneer.

Thế mạnh của dán răng veneer là có thời gian sử dụng từ 5-8 năm, nếu tay nghề của nha sĩ cao, có thể lên đến 10 năm. Sử dụng công nghệ nha khoa hiện đại nên độ chính xác cao, độ bền lớn.

Tính an toàn, thẩm mỹ và tiện lợi bên cạnh độ bền cao là những lợi ích mà nhiều người đã tin dùng phương pháp Veneer này.

3.Đối Tượng Áp Dụng.

Nếu bạn đang gặp phải những trường hợp sau thì có thể áp dụng phương pháp dán răng Veneer:

  • Răng thưa
  • Răng bị mẻ, vỡ nhưng vẫn giữ được thân 1/3
  • Răng hơi vàng, không quá đen
  • Răng bị chấn thương, đã điều trị tủy và bị đổi màu

4.Quy Trình Thực Hiện Dán Răng Veneer.

Trước tiên bạn sẽ được khám tổng quan về tình trạng răng để xem phương pháp phù hợp. Nếu trường hợp có thể sử dụng veneer liệu trình chữa trị của bạn được tiến hành.

Nha sĩ sẽ lấy dấu răng, khuôn hàm, phân tích các yếu tố thẩm mỹ để làm khuôn răng phù hợp. Trong 2-3 ngày tiếp theo, bằng công nghệ 3D, sẽ tiến hành làm miếng dán sứ theo hình dạng răng của người bệnh.

Sau khi chờ đợi để làm miếng dán, bạn sẽ được gắn miếng Veneer lên. Nha sĩ sẽ làm sạch khoang miệng cho bạn. Với những tình huống cụ thể, nha sĩ sẽ quyết định có mài răng hay không. Tiếp theo miếng sứ sẽ được dán lên bề mặt răng cần thẩm mỹ. Nha sĩ sẽ điều chỉnh làm sao cho miếng dán được đặt vừa khéo nhất. Thế là bạn đã được sửa chữa khuyết điểm mang lại hàm răng đẹp, nụ cười tự tin.

Là một biện pháp đòi hỏi kỹ thuật và tay nghề cao, dán sứ Veneer đã mang lại vẻ đẹp và sự tự tin cho nhiều bệnh nhân. Nếu gặp khó khăn trong vấn đề răng miệng, hãy liên hệ Navii Dental Care để được tư vấn.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo