Naphacogyl thường được gọi với cái tên khá dễ nhớ là thuốc viêm lợi màu hồng. Thuốc nằm trong nhóm thuốc chống nhiễm khuẩn, kháng nấm, virus và ký sinh trùng trong khoang miệng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về thuốc cũng như những lưu ý khi sử dụng để không gây ra những ảnh hưởng xâú đến sức khỏe. 

1/ Thuốc viêm lợi màu hồng Naphacogyl

Thuốc viêm lợi màu hồng Naphacogyl là kháng sinh họ Macrolid và Metronidazol đặc trị các bệnh nhiễm trùng răng miệng của Công ty Dược phẩm Nam Hà. Một số thông tin về thuốc bao gồm:

thuoc-viem-loi-mau-hong-1
Thuốc viêm lợi màu hồng Naphacogyl

Thành phần:

Acetyl Spiramycin, Metronidazole, Tá dược (Lactose, Avicel, DST, Gelatin, Glycerin, Aerosil, Magnesium stearate, Eratab, Eudragit E100, Talcum, Titan dioxyd, PEG 6000,  Đỏ Erythrosin lake, Sunset yellow lake).

Công dụng:

+ Ngoài điều trị viêm lợi, thuốc còn được chỉ định điều trị viêm quanh chân răng, viêm nha chu, viêm quanh miệng hay viêm tuyến mang tai

+ Điều trị nhiễm khuẩn răng miệng cấp hoặc mãn tính (không chỉ định điều trị những nguyên nhân từ virus).

+ Phòng ngừa tình trạng nhiễm trùng, nhiễm khuẩn sau khi thực hiện tiểu phẫu hoặc phẫu thuật trong khoang miệng

+ Kiểm soát và phòng ngừa triệu chứng viêm nhiễm đối với các tế bào khỏe mạnh.

thuoc-viem-loi-mau-hong-2
Thuốc được bào chế dưới dạng viên uống

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim và dùng dưới dạng uống. Tính hóa dược của thuốc đều được chuyển hóa qua gan và thải trừ chủ yếu qua đường niệu.

2/ Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị viêm lợi tại nhà

Thuốc viêm lợi màu hồng Naphacogyl hiện được bán ở hầu hết các tiệm thuốc Tây dưới dạng không kê đơn nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, bạn không thể vì thế mà sử dụng một cách bừa bãi trong mọi trường hợp nghi ngờ bệnh.

Thuốc sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất và không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào nếu bạn ghi nhớ những lưu ý bên dưới đây:

🔸 Dùng thuốc với bất cứ mục đích nào cũng sẽ cần đến chỉ định và sự tư vấn của bác sĩ

🔸 Thuốc CHỐNG CHỈ ĐỊNH trong các trường hợp: phụ nữ có thai và đang cho con bú, tiền sử dị ứng với các thành phần thuốc, có các vấn đề về dạ dày hoặc viêm ruột, người cao tuổi (trên 65 tuổi).

🔸 Bao bì của thuốc đã ghi rõ về liều lượng sử dụng, tuy nhiên trong một số trường hợp thì liều dùng thuốc sẽ được quy định dựa trên tình trạng viêm, cân nặng, thể chất hay khả năng tiếp nhận thuốc của từng người.

thuoc-viem-loi-mau-hong-3
Liều lượng sử dụng cần dựa trên nhiều yếu tố

🔸 Nếu sử dụng kết hợp thuốc với những loại thuốc điều trị khác, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể (kể cả thuốc tránh thai hoặc các chất kích thích như rượu, bia).

🔸 Một số tác dụng phụ trong khi sử dụng thuốc như rối loạn tiêu hóa, nổi mề đay, chóng mặt, buồn nôn… đều cần thông báo lại với bác sĩ và ngưng sử dụng trong những trường hợp có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

3/ Lời khuyên từ bác sĩ nha khoa

Không thể phủ nhận công dụng mà thuốc viêm lợi màu hồng Naphacogyl đem lại, tuy nhiên bạn vẫn cần trực tiếp đến nha khoa thăm khám để được bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến viêm lợi là mảng bám cao răng. Vi khuẩn từ mảng bám sẽ tấn công làm cho vùng lợi sưng viêm, thuốc kháng sinh chỉ có thể giúp làm tiêu viêm mà không thể loại bỏ được tận gốc nguyên căn của tình trạng này.

Trong trường hợp bạn đã sử dụng thuốc để điều trị khỏi viêm lợi nhưng mảng bám trên răng vẫn còn thì chúng sẽ sớm tạo ra vi khuẩn và tấn công một lần nữa vào vùng lợi. Đây chính là lý do tại sao bạn cần đến nha khoa thay vì sử dụng thuốc đơn thuần tại nhà.

thuoc-viem-loi-mau-hong-4
Mảng bám cao răng chính là nguyên nhân hàng đầu gây viêm lợi

Tại nha khoa, bác sĩ sẽ thăm khám và phân tích mức độ viêm lợi cụ thể, sau đó sẽ đưa ra phương án điều trị. Với những trường hợp nhẹ, chỉ cần lấy sạch cao răng và sát trùng vùng bị viêm, với những trường hợp nặng bác sĩ có thể sẽ cần tiểu phẫu để loại bỏ triệt để vùng mô bị viêm.

Sau khi đã xử lý triệt để mọi mầm mống gây bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp cho bạn và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về thuốc viêm lợi màu hồng Naphacogyl. Mọi thắc mắc liên quan đến nha khoa, bạn có thể liên hệ đến hotline 024.3747.8292 của Nha khoa Navii để được tư vấn cụ thể nhất!

5/5 - (2 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo