Hàn trám răng là phương pháp phục hình răng khá phổ biến được nhiều người sử dụng. Vậy trám răng có được bảo hiểm không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây

1. Nha khoa trám răng có được bảo hiểm không?

tram-rang-co-duoc-bao-hiem-khong
Trám Răng Có Được Bảo Hiểm Không?

Đầu tiên bạn nên xem lại hợp đồng bạn đã ký kết để biết các hạng mục mình được chi trả bảo hiểm để xem trám răng có được bảo hiểm không?. Mỗi gói bảo hiểm sẽ có mức hạn quyền lợi bảo hiểm khác nhau.

Đa số các công ty bảo hiểm chỉ hỗ trợ 100% chi phí cho các dịch vụ tổng quát như: nhổ răng, hàn răng – trám răng, lấy cao răng, điều trị tủy răng, điều trị áp – xe răng điều trị áp – xe răng, điều trị viêm nha chu. Còn đối với các dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ răng ( bọc răng sứ, dán nướu Veneer, tẩy trắng răng), chỉnh nha – niềng răng, trồng răng Implant thì không được bảo hiểm chi trả. Vì thế nếu khách hàng muốn trám răng do vỡ nứt thì sẽ được bảo hiểm chi trả, còn nếu trám răng thưa thẩm mỹ thì sẽ không được hưởng bảo hiểm.

2. Hình thức thanh toán bảo hiểm trám răng

tu-van-dich-vu-bao-hiem-trang-rang-nha-khoa
Trám Răng Có Được Bảo Hiểm Không?

Trong trường hợp bạn thực hiện thủ thuật trám răng do sứt, mẻ hoặc sâu thì bạn sẽ được hưởng bảo hiểm y tế của Nhà nước hoặc bảo hiểm do các hãng cung cấp. Nếu bạn dùng bảo hiểm y tế thì bạn chỉ cần khám đúng tuyến hoặc các phòng khám có hỗ trợ bảo hiểm y tế là được hưởng phần quyền lợi này. Đối với bảo hiểm khám sức khỏe thì có hai hình thức thanh toán là:

Khám, điều trị và thanh toán trước cho bất kỳ bệnh viện, cơ sở y tế hay phòng khám nào. Sau đó chuẩn bị hồ sơ và hóa đơn tài chính để bên bảo hiểm trả lại tiền cho bạn.

Nếu không muốn chuẩn bị giấy tờ rườm rà và phải thanh trả tiền trước cho cơ sở điều trị, bạn cần đến các địa chỉ có liên kết với hãng bảo hiểm của mình. Bên trung tâm sẽ gọi điện cho bên bảo hiểm để hoàn tất thủ tục thanh toán giúp bạn trong trương hợp trung tâm quá tải thì bạn có thể gọi điện trực tiếp cho bên bảo hiểm. Nếu chi phí điều trị cao hơn hạn mức bảo hiểm được chi trả, thì bạn sẽ phải trả thêm khoản còn thiếu đó.

Các hãng bảo hiểm thường thanh toán theo cách thứ nhất và chỉ trả cho các trung tâm liên kết với hãng bảo hiểm đó.

3. Nên đi khám ở trung tâm nha khoa nào uy tín?

tram-rang-bao-hiem-tai-navii
Trám Răng Có Được Bảo Hiểm Không?

Navii Dental Care là hệ thống nha khoa chất lượng liên kết với 8 doanh nghiệp bảo hiểm nhằm đem lại lợi ích cho khách hàng cũng như giúp khách hàng, giúp khách hàng yên tâm điều trị và không phải băn khoăn việc “trám răng có được bảo hiểm không?” hay những câu hỏi tương tự. 8 bảo hiểm lớn nhất hiện nay mà hệ thống nha khoa Navii Dental Care liên kết bao gồm:

          Bảo hiểm Bảo Việt

          Bảo hiểm Bảo Minh

          Bảo hiểm PVI

          Bảo hiểm BIC

          Bảo hiểm VBI Care

          Bảo hiểm FTCclaims

          Bảo hiểm Bảo An Khang

          Bảo hiểm Insmart

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi để trả lời cho câu hỏi “trám răng có được bảo hiểm hay không?”  Mong rằng câu trả lời của chúng tôi làm hài lòng các bạn. Chúng tôi không chỉ đưa ra câu trả lời mà còn muốn chia sẻ thêm về trung tâm uy tín trong lĩnh vực nha khoa. Navii Dental Care liên kết với 8 bảo hiểm lớn, chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Nếu quý khách hàng sử dụng dịch vụ tại đây chắc chắn sẽ hài lòng với mức phí mình bỏ ra và quyền lợi bảo hiểm mà mình được nhận.

Bài viết trên được tư vấn bởi bác sĩ cố vấn chuyên môn Nguyễn Lương Hà, 15 năm kinh nghiệm tại Navii Dental Care!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo