Dạo gần đây, tẩy trắng răng bằng baking soda được đánh giá là phương pháp đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm và đơn giản. Những lý do này khiến nhiều người đổ xô thực hiện theo mà chưa biết lợi hại của nó ra sao. Trên thực tế thì sử dụng baking soda tẩy trắng răng có đem lại hiệu quả như mong muốn và liệu nó có tiềm ẩn nguy cơ gì đối với răng miệng không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

1/ Về phương pháp tẩy trắng răng bằng baking soda hiện nay

Trước khi giải đáp tẩy trắng răng bằng baking soda có hiệu quả không, bạn cần biết phương pháp này là gì và được hướng dẫn thực hiện ra sao. Baking soda có thành phần chính là Natri hiđrocacbonat với đặc tính là dễ tan trong nước, hút ẩm tốt và tẩy màu hiệu quả. Đây chính là lý do mà nhiều người vẫn sử dụng nó để thực hiện tẩy trắng răng.

tay-trang-rang-bang-baking-soda-1
Tẩy trắng răng bằng baking soda có hiệu quả không?

Tẩy trắng răng bằng Baking soda được hướng dẫn thực hiện rất đơn giản như là rắc bột trực trực tiếp lên bàn chải hay pha thành dạng bột sệt và chải lên răng như bình thường. Một số người còn kết hợp nó với muối, dâu tây, chanh, dấm… để đẩy nhanh hiệu quả tẩy trắng răng. Hiện nay, vẫn chưa có một phản hồi thực tế nào mang tính khách quan nhất về kết quả thực hiện phương pháp này.

Mặc kệ thực tế, rất nhiều người vẫn đang miệt mài thực hiện phương pháp này tại nhà vì cho rằng “nó rẻ, nó tốt”. Vậy dưới con mắt của chuyên gia nha khoa, phương pháp này được đánh giá như thế nào?

2/ Tẩy trắng răng bằng baking soda có hiệu quả không?

Giữa lúc thông tin về baking soda dùng để tẩy trắng răng tràn ngập hiện nay, rất nhiều người thắc mắc về việc tẩy trắng răng bằng baking soda có hiệu quả không? Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã phỏng vấn trực tiếp Bác sĩ Nguyễn Lương Hà – Hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa, đồng thời là cố vấn chuyên môn tại Nha khoa Naviii.

tay-trang-rang-bang-baking-soda-2
Bác sĩ Nguyễn Lương Hà – Cố vấn chuyên môn tại Nha khoa Navii

Theo Bác sĩ Hà: “Trên thực tế thì màu răng vàng là do ảnh hưởng từ ngà răng, tức là lớp bên trong được bảo phủ bởi men răng bên ngoài. Bản chất của việc sử dụng baking soda tẩy trắng răng chỉ là bôi bột ở bên ngoài men răng, không thể tác động được đến nguyên nhân gây màu trực tiếp cho răng là ngà răng nên không thể đem lại hiệu quả như nhiều người lầm tưởng”.

Nhiều người đưa ra thông tin rằng baking soda khiến cho màu răng của họ trắng lên chỉ sau khoảng vài tuần thực hiện hầu hết chỉ là chiêu thức bán hàng. Nếu bạn kiên trì dùng baking soda trong một khoảng thời gian dài thì cũng có thể khiến màu răng trắng lên một chút, nhưng thời gian sử dụng này phải kéo dài khoảng vài năm và khi đó, baking soda cũng đã “bào mòn” một phần không nhỏ men răng của bạn.

tay-trang-rang-bang-baking-soda-3
Men răng của bạn có thể bị bào mòn khi tiếp xúc với baking soda quá nhiều

Bác sĩ khuyên bạn không nên áp dụng những cách tẩy trắng răng từ baking soda một cách máy móc như trên mạng. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng một số loại kem đánh răng có chứa thành phần này vì tỉ lệ baking soda trong kem đánh răng đã được hãng sản xuất điều chỉnh ở mức độ cho phép và liều lượng phù hợp với men răng của từng người.

Nhưng cũng đừng quá hi vọng vào một hàm răng trắng sáng hơn với kem đánh răng có chứa baking soda, chúng chỉ có thể làm tăng khả năng đánh bay những mảng bám cứng đầu hơn những loại kem đánh răng bình thường mà thôi.

3/ Đâu là giải pháp tốt nhất cho hàm răng ố vàng, xỉn màu?

Vấn đề tẩy trắng răng bằng baking soda có hiệu quả không đã được chuyên gia trả lời một cách chi tiết, ngoài việc không đem lại hiệu quả nó còn tiềm ẩn các nguy cơ như mòn men răng, kích ứng nướu hay ăn mòn chân răng… Mọi trường hợp răng ố vàng, xỉn màu đều nên đến nha khoa để được thăm khám, xác định mức độ và có biện pháp xử lý cụ thể.

Hiện nay, hầu hết các trường hợp nhiễm màu răng đều có thể xử lý bằng cách tẩy trắng răng với công nghệ hiện đại. Nha khoa Navii hiện đang ứng dụng công nghệ Zoom WhiteSpeed – công nghệ số 1 trên thế giới được chứng minh hiệu quả thực tế trên hàng nghìn khách hàng. Bằng việc kết hợp ánh sáng đèn LED với thuốc tẩy trắng răng độc quyền của Zoom, răng bạn sẽ trắng lên đến 8 tone chỉ trong khoảng 40 – 60 phút.

tay-trang-rang-bang-baking-soda-4
Công nghệ Zoom WhiteSpeed hiện đại cho hiệu quả tẩy trắng răng cao nhất

Tẩy trắng răng nhanh chóng, hiệu quả duy trì dài lâu và đặc biệt, không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào cho răng miệng chính là những ưu thế vượt trội khiến tẩy trắng răng bằng công nghệ Zoom WhiteSpeed luôn “được lòng” mọi khách hàng tại Nha khoa Navii.

Hi vong bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi tẩy trắng răng bằng baking soda có hiệu quả không và biết thêm được một giải pháp hiệu quả cho hàm răng ố vàng của mình. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 024.3747.8292 để nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia nha khoa!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo