Đối với những trường hợp bị hô, răng mọc lộn xộn, thưa, sai lệch khớp răng,… thì niềng răng được cho là giải pháp hiệu quả nhất để khắc phục những nhược điểm đó. Nhưng có một vài trường hợp đặc biệt, các nhược điểm đó chỉ xuất hiện ở một hàm. Câu hỏi được đặt ra là chúng ta có thể niềng răng 1 hàm được không?

Câu trả lời về niềng răng 1 hàm có được không sẽ được giải đáp trong bài dưới đây:

  1. Niềng răng có tác dụng gì?
  2. Niềng răng 1 hàm có được không?
  3. Ở đâu niềng răng 1 hàm uy tín?

1.Niềng Răng Có Tác Dụng Gì?

Niềng răng có tác động rất lớn đến cấu trúc hàm, nó sẽ hỗ trợ vào việc sắp xếp vị trí các răng trên cung hàm sao cho phù hợp nhất, đẹp nhất. Làm cho người có răng hô, móm, răng mọc lộn xộn có được hàm răng đều và đẹp hơn, tự tin hơn khi giao tiếp.

Nhưng không phải tất cả bệnh nhân vướng phải những vấn đề đó khi đến gặp nha khoa đều được tiến hành niềng răng ngay lập tức. Đầu tiên các bác sĩ sẽ khám cho bệnh nhân để đưa ra các cách chữa trị phù hợp nhất. Bởi trên thực tế không phải tất cả các bệnh nhân đều có tình trạng giống nhau.

Để chữa trị các bác sĩ thường áp dụng các phương pháp sau: Phẫu thuật nếu nguyên nhân do xương hàm, niềng răng nếu hàm bị móm hoặc hô,…

2.Niềng Răng 1 Hàm Có Được Không?

Khi răng bạn mọc lệch một hàm hoặc chỉ xô lệch vài răng trên một hàm, răng bị thưa trên một hàm,… hoặc các trường hợp tương tự thì bạn hoàn toàn có thể niềng răng 1 hàm.

niềng răng 1 hàm
Ví dụ về niềng răng 1 hàm.

Nhưng với những trường hợp răng chỉ bị móm một hàm, răng thưa một hàm,… kèm theo mức độ xô lệch quá lớn cách tốt nhất bạn nên niềng cả 2 hàm để đảm bảo an toàn và tính hiệu quả của quá trình chữa trị.  

Chung quy lại thì có thể chia làm 4 trường hợp có thể niềng răng 1 hàm như sau: răng chỉ hô hàm trên hoặc hàm dưới nhưng ở mức nhẹ, răng móm hàm trên hoặc hàm dưới và cũng ở mức độ nhẹ, nếu răng bị mọc lệch ở một hàm hoặc chỉ có một vài răng trên một hàm mọc lộn xộn ở mức độ nhẹ, cuối cùng là răng ở hàm trên hoặc hàm hàm dưới bị thưa với khoảng cách không quá lớn.

Niềng răng là một phương pháp chữa trị không quá phức tạp nhưng để đảm bảo cách chữa trị phù hợp với tình trạng bệnh của mình bạn nên đến các trung tâm nha khoa khám chữa bệnh uy tín tránh trường hợp chỉ cần niềng một hàm mà lại niềng cả hai hàm hoặc ngược lại.

3.Ở Đâu Niềng Răng 1 Hàm Uy Tín?

Nếu bạn chưa định hướng được mình sẽ lựa chọn nha khoa nào cho việc chỉnh nha, hãy cân nhắc đến Navii Dental Care.

Tại sao lại là Navii?

niềng răng 1 hàm
Navii Dental Care – Nha khoa niềng răng, chỉnh nha hàng đầu Việt Nam.

Rất nhiều lý do, nhưng quan trọng hơn cả, ở đây bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ nha khoa tuyệt vời với:

  • Đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, trình độ giỏi, được đào tạo bài bản từ các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.
  • Phòng khám sạch sẽ, khang trang, trang thiết bị máy móc tân tiến, hiện đại.
  • Chất liệu, sản phẩm phục vụ chỉnh nha là hàng chính hãng, nhập khẩu từ chính nhà sản xuất, cho chất lượng tốt.
  • Dịch vụ đa dạng, phục vụ nhanh chóng, giá cả hợp lý.
  • Chăm sóc và bảo hành dài hạn, khách hàng hoàn toàn an tâm gửi gắm niềm tin.
  • Đặt lịch online, bạn không cần đến tận phòng khám, tiết  kiệm thời gian.

Thông qua bài viết này rất mong đã giải đáp được phần nào thắc mắc của các bạn về trường hợp niềng răng 1 hàm. Và cũng hy vọng rằng, với những thông tin chúng tôi cung cấp bạn đã biết đâu là địa chỉ nha khoa uy tín dành cho mình.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo