Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc niềng răng invisalign, điển hình như niềng răng trong suốt invisalign có đau không? Ở bài viết này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu và lý giải cho thắc mắc này.

1. Niềng Răng trong suốt Invisalign Là Gì?

Niềng răng Invisalign (còn gọi là niềng răng trong suốt ) đang được rất nhiều sự chú ý của khách hàng nha khoa trong và ngoài nước. Việc sử dụng các khay niềng trong suốt, giúp răng có thể di chuyển về vị trí bạn mong muốn. Có thể nói đây là biện pháp lý tưởng cho những ai đang phải đối mặt với các hiện tượng như răng hô, thưa, móm hoặc bị sai lệch các khớp cắn.

chinh-nha-nieng-rang-trong-suot-invisalign
Niềng răng invisalign đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ cao

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, mà bạn sẽ phải mang nhiều hay ít khay niềng, trong thời gian điều trị trung bình từ 1 đến 2 năm. Cứ sau 2 tuần bạn sẽ thay khay mới một lần, mỗi lần thay là một làn răng sẽ di chuyển một khoảng nhất định.

2. Niềng Răng trong suốt Invisalign Có Đau Không?

Đây là câu hỏi đang chiếm được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, không giống như những biện pháp niềng răng mắc cài cố định khác.

Chỉnh nha – niềng răng invisalign sử dụng loại niềng rất đơn giản. Có nghĩa là bạn chỉ việc đeo khay niềng trên răng mà không cần trải qua bất kỳ một thủ thuật xâm lấn nào trên răng thật, nhưng vẫn tạo ra sự di chuyển của răng một cách nhẹ nhàng và đều đặn.

nieng-rang-invisalign-han-cai-thien-chat-luong-cho-rang
Niềng răng invisalign hạn chế tối đa các cơn đau và khó chịu.

 

Trên thực tế, việc niềng răng invisalign có đau không không phải là vấn đề bạn cần bận tâm. Bởi khác với lực siết của dây cung, lực chỉnh răng từ các khay niềng thường không quá lớn, nên không gây ra hiện tượng co kéo, dịch chuyển chân răng mạnh như các loại mắc cài cố định khác. Chính vì vậy, hạn chế được tối đa các cơn đau và khó chịu do niềng răng gây ra.

Nhưng ở thời điểm các khay niềng được thay mới, trong khoảng nửa ngày đầu tiên bạn sẽ gặp phải một chút đau, và khó chịu do răng phải dịch chuyển sang một vị trí khác, tuy nhiên, cảm giác này sẽ biến mất nhanh chóng và hoàn toàn nằm trong sự chịu đựng được của cơ thể bạn.

Được thiết kế linh hoạt và rất đơn giản, những khay niềng được tính toán một cách chính xác, tạo ra độ vừa khít với khuôn hàm nên không tạo ra sự cọ sát vào nướu. Đặc biệt, loại nhựa dùng để tạo nên loại khay niềng invisalign là vật liệu chuyên dụng trong nha khoa, rất lành tính, không gây ra bất kỳ kích ứng nào cho răng và lợi.

3 . Kết luận

Chính những điều khác biệt này, đã trở thành yếu tố giúp cho khách hàng sử dụng niềng răng invisalign luôn cảm thấy thoải mái, cũng như luôn tự tin giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời xua tan nỗi lo niềng răng invisalign có đau không của đông đảo khách hàng.

chinh-nha-nieng-rang-invisalign-giup-tu-tin-giao-tiep
niềng răng invisalign giúp bạn tự tin khi giao tiếp

Niềng răng trong suốt Invisalign không chỉ mang lại cho bạn sự nhẹ nhàng, tính thẩm mỹ cao mà còn mang lại cho bạn sự tiện lợi vô cùng điển hình như không gây cảm giác vướng víu như niềng răng mắc cài cố định truyền thống.

Bạn cũng có thể thoải mái tháo khay niềng khi ăn nhai nếu bạn thấy bất tiện mà không có ảnh hưởng gì đến quá trình niềng răng chỉnh nha, đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt so với các biện pháp niềng răng thông thường.

Trước khi đến với dịch vụ chỉnh nha, bạn nên tham khảo giá giá niềng răng trong suốt Imvisalign hoặc qua trực tiếp các cơ sở của trung tâm chăm sóc nha khoa Navii Dental Care để được nha sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp, cụ thể trường hợp của mình và tiến hành niềng răng để đạt kết quả tốt nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo