Nhiều người bị khiếm khuyết về răng miệng, nhất là những bạn bị răng hô đang có thắc mắc với quy trình chỉnh nha hiện đại như ngày nay thì niềng răng hô mất bao lâu? Niềng răng là một kỹ thuật phức tạp, tuy đã được hỗ trợ đắc lực của máy móc cùng trang thiết bị hiện đại, nhưng để có một hàm răng đẹp không phải là chuyện của ngày một ngày hai mà có được. Nó đòi hỏi bạn phải trải qua quá trình điều trị lâu dài và bạn phải có lòng kiên trì.

Răng hô là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, thế răng, phương của răng và chiều răng. Những chiếc răng này mọc lệch so với xương hàm và cấu trúc của khuôn mặt.

Bên cạnh việc gây mất thẩm mỹ, một hàm răng hô với khớp cắn không chuẩn sẽ gây khó khăn khi phát âm và khi ăn uống hàng ngày.

I. Răng hô nên niềng hay bọc sứ?

Có 2 cách khắc phục tình trạng răng bị hô đó là niềng răng và bọc răng sứ. Tuy nhiên, Bọc răng sứ chỉ có thể áp dụng với các trường hợp răng bị hô nhẹ, khó nhận ra. Còn niềng răng lại có thể khắc phục hoàn toàn tất cả các tình trạng hô từ nhẹ tới nặng. Bởi vậy niềng răng hô được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn.

II. Quy trình niềng răng hô tại Navii Dental Care

Phương pháp chỉnh nha – niềng răng hô cho bệnh nhân thông thường được diễn qua 6 bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn bệnh nhân lựa chọn loại mắc cài

nieng-rang-ho-mat-bao-lau
Bác sĩ thăm khám xác định tình trạng răng miệng trước khi niềng răng

Bước này bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sơ bộ, chụp phim X- quang để xác định tình trạng răng miệng của bạn. Lúc này, nếu bạn bị mắc phải một số bệnh lý về răng miệng như sâu răng, cao răng, viêm tủy…thì bạn sẽ được điều trị trước, sau đó mới tiến hành các bước tiếp.

Bước 2: Lên phác đồ điều trị

Qua bước thăm khám và chụp phim, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cho cả quá trình niềng răng và dự đoán thời gian niềng răng hô mất bao lâu, tiếp đó bác sĩ sẽ lên kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn.

Bước 3: Lấy dấu hàm và đặt thun tách các kẽ răng.

Ở công đoạn này, bạn chỉ mất khoảng 5 phút. Tức là bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm bằng mẫu thạch cao, sau đó những cọng thun tách kẽ được đặt xung quanh răng số 7 ở cả hai hàm.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài hoặc khay niềng tùy theo lựa chọn của bạn.

Ở bước này nếu bạn chọn cách đeo mắc cài thì sẽ mất khoảng từ 1 đến 2 tiếng. Còn nếu bạn chọn phương pháp khay niềng thì thời gian sẽ nhanh hơn, bạn chỉ mất khoảng 10 đến 15 phút đeo khay. Tiếp đó, bác sĩ sẽ giao bộ khay niềng có đánh số thứ tự để bạn có thể tự thay thế tại nhà.

Bước 5: Tái khám theo chỉ định của bác sĩ

Trong những trường hợp thông thường, niềng răng mắc cài của bạn sẽ được bác sĩ tái khám sau 1 tháng, còn với những bệnh nhân mang khay niềng thì trong vòng hai tuần đầu tiên, bạn sẽ tự thay khay niềng một lần và bạn sẽ tái khám khi bạn đã tự thay hết khay niềng (thông thường bạn sẽ được nha sĩ hẹn tái khám trong khoảng 2 đến 3 tháng, cũng có thể lâu hơn tùy theo yêu cầu của bạn).

Sau khi niềng răng hô được khoảng 3 tuần, trong một số trường hợp đặc biệt bạn sẽ được chỉ định nhổ răng nếu cần, thường thì bác sĩ sẽ nhổ 4 răng số 4, 4 răng số 8 ở cả hai hàm, hoặc chỉ nhổ răng số 4.

Lưu ý: Trong quá trình niềng răng hô được diễn ra, bạn sẽ phải trải qua nhiều giai đoạn tăng lực xiết răng hoặc thay khay niềng răng khác nhau.

Chính những lần tăng lực hoặc thay khay niềng như vậy răng bạn sẽ trải qua một giai đoạn mới, răng bạn sẽ đạt được độ đều đẹp, thẩm mỹ hơn. Khoảng thời gian tăng lực hay thay khay niềng này diễn ra lâu hay chóng, nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa từng người, mà nó không có thời gian cố định cho trong bao lâu cho từng trường hợp cụ thể.

Bước 6: Tháo niềng răng và đeo hàm duy trì.

Trong giai đoạn đeo hàm duy trì cũng không kém phần quan trọng không kém lúc niềng răng. Chức năng của hàm duy trì là ổn định răng ở vị trí mới, tránh không bị xô lệch, và không bị trở về chỗ cũ.

Thời gian đeo hàm duy trì đối với người niềng răng hô, thông thường sẽ mất khoảng 6 đến 9 tháng, thậm chí sẽ lâu hơn nếu nền răng của bạn yếu.

III. Niềng răng hô mất bao lâu hiệu quả?

Trên thực tế, thời gian niềng răng hô mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: tình trạng của răng (hô nhẹ hay nặng), các loại mắc cài (mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt lưỡi, mắc cài tự khóa) và tay nghề của Nha sĩ. Thông thường:

  • Đối với răng hô, răng móm, răng thưa lệch nhẹ thì thời gian chỉ khoảng 1 – 2 năm, tùy từng trường hợp cụ thể khác nhau thời giản chỉ định tăng lực sẽ khác nhau.
  • Đối với răng hô, răng móm, răng thưa nặng hơn thì thời gian niềng răng cũng kéo dài hơn từ 1,5 năm – 3 năm tùy từng trường hợp

Lưu ý: Nếu bạn gặp các vấn đề răng miệng thì phải chữa trị ngay trước khi niềng răng. Do đó, quá trình niềng răng hô có thể kéo dài hơn một vài tuần.

Bên cạnh đó, các loại mắc cài có thời gian niềng khác nhau. Ví dụ như dùng mắc cài mặt lưỡi thì thời gian niềng lâu hơn tuy nhiên tính thẩm mỹ cao hơn. niềng răng mắc cài kim loại thì thời gian niềng sẽ nhanh hơn. Bởi vậy bạn nên tham khảo các loại mắc cài trước khi niềng răng nhé!

IV. Niềng răng hô giá bao nhiêu?

Ngoài thời gian niềng răng thì chi phí niềng răng hô cũng là điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Giá niềng răng hô có thể sẽ thay đổi dựa vào các yếu tố như:

Loại mắc cài sử dụng: Hiện nay có nhiều loại mắc cài khác nhau được sử dụng trong niềng răng, do đó chi phí cũng có thể thay đổi như: dùng mắc cài kim loại, mắc cài trong suốt hay mắc cài mặt lưỡi. Đây là yếu tố quan trọng quyết định tới chi phí niềng răng hô.

Đội ngũ bác sĩ thực hiện: Những ca niềng răng được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm sẽ có chi phí cao hơn. Bù lại, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tình trạng răng miệng.

Dưới đây là bảng giá Niềng Răng tại Navii Dental Care:

[table id=8 /]

Hiện nay, nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng có mong muốn niềng răng hô nhưng không chuẩn bị được chi phí. Nha khoa Navii đã bổ sụng dịch vụ niềng răng trả góp với mong muốn mang lại nụ cười cho mọi người!

4.9/5 - (51 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo