Chỉnh nha – Niềng răng thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa. Đây là kỹ thuật để chỉnh các răng bị khuyết điểm như: mọc lệch, sai khớp cắn, răng hô, móm,….trở về vị trí cân đối và mang lại cho bạn vẻ đẹp thẩm mỹ, hài hòa với khuôn mặt. Vậy niềng răng là gì? Và tác dụng của việc niềng răng như nào. Hãy cùng Navii Dental Care tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

I. Niềng Răng Là Gì?

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha trong lĩnh vực chuyên khoa RHM chuyên về chuẩn đoán, dự phòng và điều trị những bất thường của răng mặt như hô, móm, thưa, lệch lạc, lộn xộn… về đúng vị trí, giúp bạn có hàm răng đều đẹp, chắc khỏe, sáng bóng hơn nữa niềng răng còn giúp bạn có khuôn mặt thon gọn hơn.

niềng răng có tác dụng gì
Niềng răng là gì? Niềng răng có tác dụng gì?

Cụ thể niềng răng có tác dụng gì?

  • Niềng răng giúp cho những chiếc răng mọc sai vị trí về đúng vị trí của mình.
  • Điều chỉnh các khớp cắn một cách chuẩn nhất
  • Cải thiện tình trạng ăn nhai một cách tốt nhất
  • Khi bạn niềng răng đúng phương pháp và kiên trì thực hiện, sẽ mang lại cho bạn nụ cười duyên dáng và tự tin hơn.
tac-dung-nieng-rang-mac-cai-su
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc

II. Tác dụng của việc niềng răng

1. Niềng răng mang lại giá trị thẩm mỹ cao

Một trong những điều gây ra sự mất tự tin đó chính là bạn có một hàm răng mọc lệch lạc, chen chúc, hô hay móm.. Chính vì vậy, niềng răng sẽ giúp nắn chỉnh các răng về đúng vị trí đã được các nha sĩ tính toán trước sao cho đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, từ đó mang lại cho bạn nụ cười tự tin, tươi tắn, và duyên dáng hơn. Bên cạnh đó, còn mang lại cho bạn một khuôn mặt thon gọn, hài hòa hơn.

niềng răng có tác dụng gì
Niềng răng có tác dụng gì? Mang lại tính thẩm mỹ cao.

2. Niềng răng cải thiện chức năng nhai

Một trong những tác dụng của niềng răng đó chính là hàm răng được đều hơn, giúp cho việc ăn nhai diễn ra hàng ngày được thuận lợi và dễ dàng hơn một hàm răng mọc lộn xộn, khấp khểnh.

3. Vệ Sinh Răng Miệng Dễ Dàng

Nếu bạn may mắn sở hữu một hàm răng đều đặn, các răng mọc đúng vị trí thì việc vệ sinh răng miệng không có gì để nói. Thế nhưng, không may răng bạn mọc lộn xộn không đúng vị trí, khiến cho việc vệ sinh răng rất khó khăn, vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, lâu ngày nảy sinh các bệnh lý răng miệng như sâu răng, nha chu, viêm nướu…Niềng răng sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề như vậy.

4. Niềng răng giúp giảm áp lực xương quai hàm

Trong một số trường hợp như hàm trên hoặc hàm dưới hô quá nhiều, chìa ra đằng trước quá nhiều, quá trình ăn nhai hàng ngày có thể sẽ làm hại cho hàm răng.

Khớp cắn quá sâu sẽ khiến bạn có thể cắn vào mô răng bên trong gây tổn hại đến bộ phận xương hàm. Lúc này, » niềng răng là giải pháp tốt nhất cho bạn, sẽ giúp khớp cắn chuẩn và cân đối, áp lực nhai được trải đều giúp giảm áp lực cho phần xương quai hàm.

III. Niềng Răng Có Đau Không?

niềng răng có tác dụng gì
Niềng răng có tác dụng gì? Niềng răng có đau không?

Sau khi niềng răng, bạn sẽ có cảm giác khó chịu trong miệng với khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày đầu, bởi lúc này các răng đang được tự do nay bị gò bó bởi những mắc cài, nên sẽ làm cho bạn có cảm giác vướng víu thậm chí có cảm giác đau răng.

dia-chi-nieng-rang-uy-tin-tai-ha-noi
Navii Dental Care – Địa chỉ niềng răng uy tín tại Hà Nội

Để giảm đau, bạn có thể pha một chút nước muối cùng với nước ấm để súc miệng sẽ giúp bạn giảm đau một cách nhanh chóng. Hoặc bạn cũng có thể uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ, sau khoảng thời gian một tuần, khi bạn đã quen với cảm giác có những chiếc mắc cài này bạn sẽ không thấy cảm thấy đau nữa.

IV. Kết luận

Qua bài viết trên, hi vọng sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn độc về khái niệm niềng răng và giải đáp được thắc mắc niềng răng có tác dụng gì? mà nhiều người đang quan tâm. Nếu bạn đang quan tâm về chi phí hay gặp bất cứ vấn đề gì về niềng răng có thể tham khảo qua bảng giá niềng răng mới nhất 2020 tại nha khoa Navii để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo