Trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển về thể chất lẫn tinh thần, nên các bậc cha mẹ cần quan tâm chu đáo về sức khỏe các em. Chăm sóc răng miệng một cách khoa học, là vấn đề được lưu tâm ở trẻ. Do chưa có ý thức vệ sinh và bảo vệ răng, nhiều em đã gặp phải bệnh lý về răng miệng. Nha vi Navii sẽ tổng hợp những bệnh răng miệng ở trẻ, qua 2 phần dưới đây: 

1. Một số bệnh răng miệng hay gặp ở trẻ

Sâu Răng

benh-sau-rang-thuong-gap-o-tre
Bệnh sâu răng thường gặp ở trẻ

Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng ở trẻ phổ biến nhất. Nguyên nhân do thói quen thích ăn đồ ngọt của các em. Vi khuẩn trong miệng và các mảnh vụn thức ăn qua thời gian sẽ tạo thành những mảng bám. Đồ ngọt khi được tiêu thụ, sẽ khiến những mảng bám này càng trở nên dính hơn, sản sinh ra axit gây sâu răng. Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời, sẽ dẫn đến biến chứng viêm tủy và hoại tử. Nghiêm trọng hơn, sâu răng sữa ở trẻ còn gây ra bệnh về hô hấp, viêm xoang và tim mạch. 

Chấn Thương Răng

rang-bi-ton-thuong-o-tre
Răng bị tổng thương ở trẻ

Trẻ nhỏ thường hiếu động nên các em thích tham gia hoạt động thể chất, và đùa nghịch cùng các bạn. Điều này dẫn đến va chạm trong lúc vận động và chấn thương răng miệng. Hậu quả khiến răng bị sứt mẻ, hoặc thậm chí rơi ra khỏi xương ổ. Trẻ cảm thấy đau buốt và quá trình mọc răng về sau bị ảnh hưởng. 

Viêm Lợi 

tre-bi-viem-loi
Trẻ bị viêm lợi do mọc răng và thói quen ăn uống

Trong số những bệnh răng miệng ở trẻ, viêm lợi là bệnh lý thường gặp và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. Dấu hiệu của viêm lợi bao gồm: lợi từ màu hồng chuyển sang đỏ, nướu chảy máu khi đánh răng và hôi miệng. Ngoài ra, bệnh lý còn dẫn đến những hậu quả như viêm tủy và sâu răng. Tình trạng viêm lợi xảy ra bởi 2 nguyên nhân chính là quá trình mọc răng và thói quen sinh hoạt. 

Viêm lợi do mọc răng thường xuất hiện khi trẻ bước vào độ tuổi từ 6-7 tuổi

Vệ sinh răng miệng không kỹ, dẫn đến các mảng bám ở chân răng và kẽ răng. Thói quen ăn ngọt khiến vi khuẩn trong miệng phát triển, gây ảnh hưởng đến răng. 

2. Cách phòng và điều trị bệnh răng miệng ở trẻ

phong-va-dieu-tri-rang-mieng-o-tre
Cách phòng và điều trị bệnh răng miệng ở trẻ

Chăm sóc răng miệng khoa học, là tiền đề để trẻ tự tin với hàm răng trắng và khỏe mạnh. Mỗi ngày, các bậc phu huynh nên nhắc trẻ đánh răng từ 2-3 lần (30 phút sau khi ăn) và thời gian tối thiểu là 3 phút. Khi đánh răng, các em nên đánh theo chiều dọc từ trên xuống và ngược lại. Điều này giúp loại bỏ các mảng bám thức ăn ở khe răng và phòng ngừa những bệnh răng miệng ở trẻ

Cha mẹ nên hạn chế tối đa cho trẻ ăn bánh kẹo ngọt. Thay vào đó, việc bổ sung trái cây với nhiều vitamin là sự lựa chọn hợp lí. 

Khi trẻ bị viêm lợi, cha mẹ nên pha nước muối để các em súc miệng. Việc này giúp loại bỏ các mảnh thức ăn, và làm dịu tình trạng nhiễm khuẩn. 

Lấy cao răng 6 tháng/lần là cần thiết để loại bỏ những mảng bám thức ăn ở chân răng.

Khi trẻ bị chấn thương răng, phụ huynh cần biết rõ kiến thức sơ cứu. Cụ thể, cha mẹ nên lấy bông gạc tẩm oxy già ép vào vùng răng bị tổn thương. Xung quanh chỗ chấn thương cần được rửa cẩn thận bằng nước sạch. Trường hợp răng rơi khỏi xương ổ, cần nhẹ nhàng rửa bằng nước muối sinh lý và để trẻ ngậm trong miệng trong khi đến gặp nha sĩ. Ngoài ra, có thể cầm răng bằng gạc tẩm nước muối sinh lý, hoặc ngâm răng trong sữa tươi tiệt trùng .

3. Lí Do Lựa Chọn Navii Dental Care

dieu-tri-benh-rang-mieng-cho-tre-tai-nha-khoa-navii
Nha khoa Navii chuyên khoa răng miệng cho trẻ em

 

Để phòng tránh và điều trị hiệu quả những bệnh răng miệng ở trẻ, phụ huynh nên đưa trẻ đến các trung tâm nha khoa uy tín. Các bác sĩ sẽ chẩn đoán và đưa ra phương pháp phù hợp với từng trường hợp. Nha khoa Navii Dental Care tự hào là:

  • Là trung tâm nha khoa lớn nhất quận Hoàn Kiếm.
  • Đội ngũ bác sĩ tâm huyết có trình độ chuyên môn cao, luôn sẵn sàng hỗ trợ thông tin và tư vấn.
  • Trung tâm được xây dựng theo quy chuẩn của hiệp hội nha khoa thế giới, đảm bảo loại bỏ 100% khả năng nhiễm trùng và lây bệnh.
  • Không gian rộng đẹp kết hợp với thiết bị nha khoa hiện đại. Bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi điều trị tại trung tâm.
  • Các bệnh lý được điều trị nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, Navii phục hồi tối đa các ca điều trị trước đây của bệnh nhân. 
  • Áp dụng công nghệ hình ảnh tối tân vào việc điều trị nhằm hạn chế rủi ro, tăng cường hiệu quả. Tùy từng trường hợp, trung tâm có thể đưa ra kết quả dự đoán từ ngay trước khi thực hiện. 
  • Navii luôn tôn trọng và đề cao quyền riêng tư, bảo mật thông tin và yếu tố tâm lý – tín ngưỡng – văn hóa của từng khách hàng.

4. Bảng giá nha khoa tại Navii Dental Care

[table id=3 /]

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo