Nhổ răng số 8 hàm dưới có đau hay không? Chi phí bao nhiêu? Nên nhổ ở đâu an toàn giá tốt?,… Và “n” câu hỏi xung quanh việc nhổ răng số 8 hàm dưới sẽ được thông tin tới bạn trong bài viết sau đây của Navii Dental Care.

1. Khi nào cần nhổ răng số 8 hàm dưới?

Răng số 8 – hay còn được gọi là răng khôn, là răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Răng khôn mỗi lần mọc chỉ nhú lên 1 ít, quá trình này kéo dài trong vài năm chứ không mọc “1 lần rồi xong” như các răng vĩnh viễn khác.

Mỗi lần mọc không chỉ gây đau nhức, khó chịu mà còn có thể gây ra các vấn đề vô cùng nghiêm trọng khác cho răng miệng như: gây giắt thức ăn với răng hàm bên cạnh, khó vệ sinh gây ra: sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,… Đặc biệt, đa phần trường hợp đâm vào làm hỏng răng hàm số 7 – răng ăn nhai chính của cả hàm. Từ đó làm xô lệch cả hàm do các răng còn lại sẽ có xu hướng nghiêng về phần răng số 7 bị mất.

Do vậy, Bác sĩ thường khuyên chúng ta nên nhổ bỏ răng số 8.

nen-nho-rang-so-8 o-dau
Răng khôn mọc thường gây đau nhức, khó chịu.
Tuy nhiên, không phải răng số 8 nào cũng cần nhổ bỏ. Bạn vẫn có thể giữ răng khôn nếu chúng mọc khôn-ngoan như dưới các trường hợp sau:
  • Răng khôn mọc thẳng, không gây biến chứng.
  • Người mắc một số bệnh lý toàn thân không kiểm soát tốt như: tim mạch, huyết áp cao, rối loạn đông cầm máu,…
  • Răng khôn liên quan trực tiếp đến một số cấu trúc phức tạp như xoang hàm, dây thần kinh…

Còn nếu gặp phải các tình trạng sau đây, bạn nên nhổ răng khôn càng sớm càng tốt:

  • Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc kẹt
nho-rang-so-8-o-dau-tot
Răng khôn mọc lệch 90° cần được nhổ bỏ.
  • Hình dạng răng khôn bất thường, dị dạng
  • Gây nhồi nhét thức ăn với răng hàm bên cạnh
  • Răng khôn mắc bệnh như sâu răng, viêm nha chu

2. Nhổ răng số 8 hàm dưới có đau không?

Nhổ răng số 8 hàm trên hay hàm dưới có lẽ luôn là nỗi lo sợ của nhiều người, đặc biệt những ai sợ đau, sợ Bác sĩ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi sự phát triển của ngành nha khoa hiện đại giúp việc nhổ răng khôn nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Cơn đau, ê buốt sẽ được kiểm soát nhờ thuốc tê. Nếu răng khôn mọc phức tạp, bạn có thể cảm thấy vùng ổ răng bị sưng và nhức trong vài ngày đầu sau nhổ răng. Bác sĩ sẽ kê toa để bạn giảm đau, giảm sưng nhức, đồng thời thực hiện một số giải pháp giảm sưng tại nhà như chườm đá để giảm sưng nhanh hơn. Đây là các biểu hiện thường gặp sau nhổ răng số 8 hàm dưới, bạn không nên quá lo lắng.

nho-rang-khon-co-dau-khong
Nhổ răng số 8 hàm dưới không đau nhờ có thuốc tê và kỹ thuật chính xác từ Bác sĩ thực hiện.

Để bạn dễ hình dung, Navii Dental Care sẽ tường-thuật lại quá trình của 1 ca nhổ răng theo quy định của Bộ Y Tế như sau:

Bước 1: Bạn súc miệng với dung dịch khử trùng chuyên dụng.

Bước 2: Bác sĩ tiến hành gây tê tại khu vực nhổ giúp kiểm soát cơn đau xảy ra lúc nhổ răng. Các dụng cụ nhổ răng chuyên dụng như kìm, khoan cắt,… sử dụng cho bạn đã được vô trùng hoàn toàn.

Bước 3: Bác sĩ rạch nướu răng tại vị trí mọc răng khôn.

Bước 4: Bác sĩ dùng kìm, dụng cụ nạy lấy răng khôn ra. Đối với các trường hợp phức tạp, Bác sĩ sẽ cần mài một ít xương mặt ngoài quanh cổ răng khôn, khoan chia cắt răng khôn thành từng phần rồi lấy ra.

Bước 5: Dùng chỉ khâu lại đường rạch nướu vừa cắt. Hoàn tất quá trình nhổ răng khôn.

Bước 6: Bạn cắn gạc cầm máu.

Thời gian nhổ răng khôn thường kéo dài từ 15 – 30 phút hoặc vài tiếng tùy vào độ khó của răng.

3. Nhổ răng số 8 hàm dưới bao nhiêu tiền?

Nhổ răng khôn số 8 hàm dưới bao nhiêu tiền phụ thuộc phần lớn vào tình trạng mọc của răng như: vị trí, hướng mọc, có gần ống dây thần kinh dưới không,… Răng mọc càng phức tạp thì chi phí để nhổ bỏ càng cao, dao động trong khoảng 1,000,000 – 5,000,000đ/ răng.

Giá dao động giữa các Nha khoa cũng không nhiều, chỉ chênh lệch trong khoảng 200,000 – 500,000/ răng. Nhổ răng khôn mọc lệch là dịch vụ cơ bản có ở bất kỳ phòng khám nha nào. Tuy nhiên, vì không có sự chênh lệch lớn về giá và để đảm bảo an toàn, tránh biến chứng không đáng có sau khi nhổ răng, bạn nên tìm đến các Bệnh viện lớn về Răng Hàm Mặt hoặc các Nha khoa uy tín.

Hiện nay có quá nhiều nha khoa xuất hiện trên thị trường khiến việc truy tìm một địa chỉ nha khoa uy tín không dễ dàng chút nào. Bạn có thể dựa trên các tiêu chí 👉 sau đây để đánh giá địa chỉ “nằm trong tầm ngắm” của mình có đủ để tin tưởng hay không.

4. Cách tiết kiệm tiền nhổ răng số 8 hàm dưới

Bạn có thể tiết kiệm tiền nhổ răng khôn bằng cách sử dụng thẻ bảo hiểm của mình. Rất nhiều khách hàng không sử dụng đến quyền lợi này – quyền lợi bảo hiểm nha khoa khi có thẻ bảo hiểm trong tay.

Hiện nay có 2 loại thẻ bảo hiểm mà nhiều người mua nhất là Bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm sức khỏe.

Nếu bạn có BHYT, răng số 8 hàm dưới của bạn được Bác sĩ chỉ định nhổ bỏ; thì BHYT sẽ hỗ trợ chi trả 80% chi phí nếu bạn khám đúng tuyến, 40% nếu bạn khám trái tuyến. Vì vậy, hãy đến khám tại cơ sở y tế có tên trên thẻ BHYT của bạn để được hưởng mức hỗ trợ cao nhất nhé.

Nếu bạn có thẻ bảo hiểm sức khỏe, mức hỗ trợ chi trả sẽ cao hơn thẻ BHYT, thậm chí bạn có thể được Miễn Phí chi phí nhổ răng số 8 hàm dưới. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào gói bảo hiểm mà bạn đăng ký và hạn mức bạn được hưởng.

Ví dụ, bạn có thẻ bảo hiểm của Bảo Việt. Hạn mức bạn được hưởng cho việc điều trị nha khoa là 2,000,000đ. Nếu chi phí nhổ bỏ răng số 8 hàm dưới là 2,000,000đ; bạn sẽ được Bảo Việt chi trả toàn bộ chi phí. Nếu chi phí nhổ răng là 2,500,000đ; bạn sẽ phải thanh toán thêm 500,000đ cho cơ sở y tế thực hiện việc nhổ răng cho bạn.

Navii Dental Care là một trong những nha khoa uy tín liên kết với nhiều công ty bảo hiểm lớn để mang đến trải nghiệm dịch vụ thuận tiện nhất cho Khách hàng. Nếu có thẻ bảo hiểm của 1 trong 8 hãng sau, chi phí điều trị của bạn sẽ được công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp cho Navii, bạn không cần phải thanh toán trước rồi làm hồ sơ yêu cầu bồi hoàn như bình thường: Bảo Việt, PVI, BIC, VBI Care, Bảo Minh, Insmart, Bảo An Khang, FTCclaims.

Đây là lợi thế của Nha khoa nằm trong danh sách bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm. Để được nằm trong danh sách này, Navii đã phải vượt qua toàn bộ các tiêu chí khắt khe từ các công ty bảo hiểm như: cơ sở vật chất, trang thiết bị; trình độ Bác sĩ; vô trùng nha khoa, mức độ hài lòng của Khách hàng sau điều trị,…

nho-rang-khon-ham-duoi-het-bao-nhieu-tien
Khách hàng nhổ răng số 8 hàm dưới miễn phí với thẻ bảo hiểm Bảo Việt tại Navii Dental Care.

Nếu thẻ bảo hiểm của bạn không nằm trong 8 công ty bảo hiểm trên, Navii sẽ chuẩn bị sẵn hồ sơ yêu cầu bồi hoàn để bạn gửi lên công ty bảo hiểm rồi nhận tiền bồi hoàn.

Hy vọng những thông tin Navii vừa cung cấp về nỗi lo và chi phí nhổ răng số 8 hàm dưới cũng như nhổ răng số 8 hàm trên bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi nhổ bỏ chiếc răng khôn mọc-dại này. Mọi thắc mắc khác liên quan đến việc nhổ răng khôn, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc gọi điện đến Hotline 024.3747.8292 để được Bác sĩ giải đáp.

Nếu bạn sắp xếp được thời gian, Navii mời bạn đến các cơ sở của nha khoa để được Bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị chính xác và hiệu quả, hoàn toàn Miễn Phí bạn nhé.

• Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
• Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thân mến!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo