Niềng răng và bọc răng sứ là hai phương pháp thẩm mỹ nhằm khắc phục khuyết điểm trên răng. Vậy với Răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Dưới đây là bảng so sánh ưu điểm của 2 phương pháp niềng và bọc răng sứ

1. Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình cho hàm răng kém xinh, sử dụng sứ để thay thế cho răng thật mà không làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

Việc bọc răng sứ để phục hình răng có thể là một phần răng bị hư tổn hoặc toàn bộ răng bị mất, mão sứ sẽ được bọc bên ngoài răng để tạo cho răng một hình thể mới nhưng vẫn có độ bền chắc như răng thật.

2. Niềng răng là gì?

rang-lech-lac-nen-nieng-hay-boc-su
Răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ

Niềng răng ( chỉnh nha là phương pháp chỉnh hình răng có thể khắc phục triệt để các khiếm khuyết như răng bị hô, móm, răng chen chúc, sai lệch khớp cắn…  bằng sử dụng hệ thống mắc cài, dây thun, dây cung để tác động lực lên răng, hoặc thông qua hệ thống khay niềng trong suốt gắn lên răng.

Đây là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả nhanh với chi phí tiết kiệm nhất. Với niềng răng, khách hàng có thể chọn giữa 2 loại: niềng răng mắc cài hoặc niềng răng không mắc cài.

3. So sánh bọc răng sứ và niềng răng?

Niềng răng mắc cài và bọc răng sứ đều là những phương pháp thẩm mỹ khiến hàm răng đồng đều và đẹp hơn. Dựa vào kinh nghiệm điều trị thực tế trong hơn 20 năm qua, Navii Dental Care đã tổng hợp bảng so sánh dưới đây với mục đích giúp người đọc nắm bắt rõ hơn ưu, nhược điểm của 2 loại dịch vụ thẩm mỹ này, từ đó cân nhắc phương án làm răng phù hợp cho mình.

Niềng răng

Bọc răng sứ

Thời gian điều trị

6 tháng – 3 năm 1 – 3 ngày

Khả năng ăn nhai trong lúc

điều trị

Hạn chế, tránh thức ăn dai, cứng

Thoải mái

Khả năng điều chỉnh hình thể, màu sắc răng Không thể

Rất tốt

Khả năng điều trị ca phức tạp

Rất cao Thấp

Khả năng bảo tồn răng gốc

Tốt Răng bị mài nhỏ
Tính thẩm mỹ Thấp

Rất cao

Khả năng chỉnh chân răng, thân răng, xương ổ răng

Cao Thấp, chỉ chỉnh được thân răng

Kỹ thuật thực hiện

Đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn về nắn chỉnh răng – niềng răng – chỉnh nha

Đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn về phục hình, có năng khiếu về thẩm mỹ

Độ bền

Kết quả vĩnh viễn

7 – 20 năm tùy loại sứ

Giá cả 15 – 80 triệu 1 hàm tùy loại niềng răng và độ khó

5 – 8, 5 triệu 1 răng

Vậy răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ

Dựa trên bảng so sánh ưu nhược điểm của niềng răng và bọc răng sứ, Navii có các gợi ý như sau:

  • Bọc răng sứ thẩm mỹ phù hợp trong những trường hợp răng thưa, răng hô lệch lạc nhẹ hoặc vừa và có men răng xấu, hình thể răng không đẹp, kết hợp cấy ghép implant, bệnh nhân có nhu cầu điều trị nhanh.
truong-hop-rang-lech-lac-nen-boc-rang-su
Răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ – Trường hợp bọc răng sứ
  • Niềng răng phù hợp trong những trường hợp răng thưa, răng hô lệch lạc nặng kèm với đó có những gồ xương hoặc răng hô do xương ổ răng …, bệnh nhân có men răng và hình thể răng đẹp.
truoc-hop-rang-lech-lac-nen-nieng-rang
Răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ – Trường hợp nên niềng răng

Trong những trường hợp răng thưa, răng hô lệch lạc nặng có thể kết hợp niềng răng với bọc răng sứ thẩm mỹ. Đầu tiên sử dụng phương pháp nắn chỉnh răng để làm cho răng thẳng đều, sau đó sẽ bọc răng sứ thẩm mỹ để khắc phục nhược điểm men răng xấu và hình thể răng đẹp.

Câu trả lời của Navii

Vậy sẽ không có đáp án nào cho câu hỏi Răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ, chỉ có cái nào phù hợp mà thôi. Mỗi ngày Navii tiếp nhận rất nhiều trăn trở từ khách hàng như răng mọc lệch nên niềng hay bọc? liệu có nên bọc răng sứ cho răng hô? Răng thưa nên niềng hay bọc sứ? Tùy mức độ nặng nhẹ của từng ca cùng với mong muốn của bệnh nhân, đội ngũ bác sĩ của Navii sẽ đưa ra các phương án phù hợp nhất cho từng trường hợp.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được đáp án cho trường hợp của mình nên niềng răng hay bọc răng sứ, đừng ngần ngại liên hệ Navii Dental Care theo thông tin dưới đây nhé:

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo